x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Liên Tít (Đấu Trí): Cảnh quay nhớ nhất là lúc bị công an hỏi cung

Đức Nguyên 15:12 - 24/08/2022

Đấu Trí là bộ phim đang được đông đảo khán giả truyền hình yêu mến thời gian gần đây. Tôi thấy đây là tác phẩm được VTV đầu tư lớn về bối cảnh, kinh phí cũng như quy tụ dàn diễn viên đình đám. 

Bên cạnh các sao lớn như NSND Trung Anh, NSƯT Mai Nguyên, NSƯT Nguyệt Hằng, Vĩnh Xương,… các gương mặt trẻ như Thanh Sơn, Anh Đào, Xuân Phúc,… một số nhân vật phụ cũng tạo được sự chú ý mặc dù xuất hiện không nhiều. Tôi ấn tượng với Liên Tít - người thủ vai Bình - em gái Vụ trưởng Bằng (NSƯT Nguyệt Hằng).

 Trong phim, em gái vụ trưởng Bằng là một trong những nhân tố quan trọng, liên quan đến vụ đại án mà chị gái cô ta là một mắt xích quan trọng, được “trùm cuối” nâng đỡ. Tôi nghĩ dù là nhân vật phụ thôi nhưng Bình chính là người sẽ khai ra những hành vi sai trái của chị gái  vì run sợ vạ lây, lần này vụ trưởng Bằng khó lòng mà thoát tội.

>>>Xem thêm: NSƯT Hồ Phong “biến hình” trong Đấu Trí, khác hẳn ông Tấn (HVTT)

 Trong những tập đã phát sóng, nhân vật Bình đã thực hiện việc phụ giúp chị gái theo dõi người tình của Tuấn (Doãn Quốc Đam), mua quà cáp để biếu các sếp và cũng là người được vụ trưởng tin tưởng giao số tiền bất chính của bà. Dù có ít phân đoạn diễn nhưng nữ diễn viên sinh năm 1993 đã tận dụng để thể hiện bản thân, tạo ấn tượng với khán giả. 

 Diễn viên Liên Tít tên đầy đủ là Lê Hồng Liên. Cô từng tốt nghiệp Cao Đẳng Nghệ thuật Hà Nội, chuyên ngành diễn viên năm 2016, đến năm 2019 đầu quân về Nhà hát Kịch Hà Nội. Thời gian qua, bên cạnh việc hoạt động ở sân khấu kịch, tôi thấy Liên Tít cũng chăm chỉ tìm kiếm cơ hội tham gia vào các bộ phim truyền hình như Quỳnh Búp Bê, Những Cô Gái Trong Thành Phố, Lựa Chọn Số Phận, Hãy Nói Lời Yêu, Lối Nhỏ Vào Đời,…

 Với gương mặt cá tính, có chút gai góc nên tôi thấy Liên Tít được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” giao cho những vai phản diện, gái làng chơi hay tiểu tam. Mặc dù nữ diễn viên cũng mong muốn được thử sức ở nhiều dạng vai nhưng có thể là “duyên chưa tới”. 

Đúng là vậy, theo dõi phim của VTV tôi thấy các đạo diễn thường “chọn mặt gửi vàng”, giao cho diễn viên các vai diễn hợp với ngoại hình, giọng nói của họ. Chính vì thế việc một diễn viên chuyên thủ một dạng vai là chuyện dễ bắt gặp.

 Theo như Liên Tít chia sẻ, vai diễn của cô ở Đấu Trí ban đầu không có trong kịch bản. Khi ê-kíp bộ phim bổ sung thêm thì đã xuất hiện thêm Bình - em gái vụ trưởng Bằng. Đây chính là người có liên quan, vô tình tiếp tay cho các hành vi sai trái của nhân vật Bằng.

>>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam: Nhân tố đa sắc màu của VTV, cân mọi thể loại vai diễn

Để làm tốt vai diễn của mình, nữ diễn viên cho biết: “Liên có theo dõi Đấu Trí nên đã ít nhiều biết đến tuyến nhân vật có liên quan đến mình. Đọc kỹ kịch bản để hiểu về xuất thân, vai trò và diễn biến tâm lý của nhân vật. Khi ra bối cảnh thì trao đổi thêm với đạo diễn để có thể làm tốt nhất. Ngoài ra mình cũng chuẩn bị kĩ về trang phục, phụ kiện và cả móng tay để phù hợp nhất với vai diễn”. 

Chia sẻ về cảnh quay ấn tượng nhất, diễn viên Liên Tít nói: “Cảnh quay Liên nhớ nhất là khi bị gọi lên hỏi cung, quay cùng NSND Trung Anh. Phân đoạn này tâm lý nhân vật rất phức tạp. Mấy ai ngồi trước cơ quan điều tra mà giữ được bình tĩnh, huống hồ là người còn khá non như Bình.”

Đây cũng là phân đoạn phim mà tôi cũng như nhiều khán giả mong chờ bởi vụ trưởng Bằng là một người phụ nữ thông minh, nếu không có những lời khai, thú nhận của em gái thì rất khó để kết tội. Bên cạnh đó, tôi cũng rất tò mò muốn xem lối diễn của Liên Tít trong cảnh quay tâm lý nhân vật phức tạp này.

 “Liên nghĩ đây cũng là cảnh quay khó nhất của vai Bình trong Đấu Trí. Ngày quay hôm đó thời tiết còn nóng nữa. Khi bấm máy phân đoạn này, mình biết chú Trung Anh mới khỏi ốm và vẫn còn hơi mệt nên cũng áp lực. Vì là 1 cảnh quay khó mà nếu làm không tốt, phải làm lại nhiều lần thì cả đoàn sẽ rất mệt. Sau khi hoàn thành mình rất vui, đó cũng chính là lý do mình ấn tượng nhất với cảnh quay này.” Nữ diễn viên chia sẻ.

 Trong dự án Đấu Trí, các cảnh quay của Liên Tít chủ yếu là thực hiện cùng NSND Trung Anh và NSƯT Nguyệt Hằng. Cô tâm sự rằng được làm việc chung với hai anh chị đi trước, giàu kinh nghiệm đã giúp bản thân nữ diễn viên học hỏi nhiều điều, cảm xúc được đẩy lên, hóa thân trọn vẹn vào nhân vật.

 Ngoài dự án Đấu Trí, Liên Tít cũng chia sẻ với Đức Nguyên trên DienAnhNet về cuộc sống sau màn ảnh. “Mỗi ngày trôi qua Liên đều thấy hạnh phúc. Hạnh phúc trong các mối quan hệ, trong công việc và hạnh phúc vì bản thân mình đã tìm được mục đích của mình và đang đi đúng hướng”, nữ diễn viên nói.

 Liên Tít đã hẹn hò với bạn trai được 6 năm. Mặc dù đã ở ngưỡng cửa tuổi 30 nhưng cô không vội chuyện lập gia đình, cả 2 vẫn muốn tập trung cho sự nghiệp nên dù yêu lâu vẫn chưa chính thức về chung một nhà.

>>>Xem thêm: Người tình màn ảnh của Thanh Sơn: Ai cũng là mỹ nữ vạn người mê

 Hiện tại, Liên Tít vẫn đang tập trung hoạt động tại Nhà hát Kịch Hà Nội, thi thoảng tham gia một số dự án phim truyền hình. Với ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất chân thật, giàu kinh nghiệm, mong rằng thời gian tới nữ diễn viên sẽ có thêm nhiều vai diễn dài hơi, mang những màu sắc khác nhau để được tỏa sáng hơn nữa trên màn ảnh Việt.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Liên Tít hay những diễn viên khác đang góp mặt trong phim Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.