x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Little Women chất mọi mặt, hay miễn bàn, vừa ra mắt đã gây tiếng vang

Mỳ Quảng 13:50 - 06/09/2022

Little Women đã lên sóng, từ một tác phẩm mà tôi khá chú ý nhưng không kỳ vọng cao thì nay tôi lại cảm thấy mình tò mò và chờ đợi phim nhiều lắm đấy.

Little Women mở ra câu chuyện của 3 chị em trong một gia đình nghèo khó, sống nương tựa vào nhau. Bỗng một ngày, chị cả Oh In Joo (Kim Go Eun) bất ngờ “hái” được 70 tỷ won (khoảng 1400 tỷ đồng), vậy là 3 chị em chính thức gặp bước ngoặt lớn trong đời, họ đã tham gia vào một âm mưu lớn về tiền bạc và quyền lực. Con người từ nơi tăm tối nhất cố tiến tới nơi sáng nhất, 3 cô gái đã chiến đấu hết mình và dũng cảm tiến về phía ánh sáng mà họ luôn khao khát. Một câu chuyện rất rõ ràng về tiền tài, tham vọng và bản chất con người.

Chủ đề tiền trong Little Women được mô tả rất rõ ràng. Dù 3 chị em mỗi người một tính, họ là những cá thể riêng biệt nhưng đều bị tiền bẫy. Không tô hồng hay làm cho mọi thứ diễn ra như ảo mộng, phim thực sự đi sâu vào những câu chuyện rất đời thường, nêu lên tính cách chân thật của con người trước tiền tài, thậm chí còn phơi bày cả sự tầm thường của 3 chị em nhà họ Oh lẫn các vấn đề xã hội khác. Ba cô gái trong phim đều là những “cô gái nhỏ” nhưng sức sinh tồn của họ thì không nhỏ chút nào.

Ba cô gái trong gia đình này được biên kịch xây dựng rất đa chiều, ai cũng có cá tính và cách suy nghĩ riêng. Chị cả In Joo rất thực tế nhưng vẫn luôn khát khao trở nên giàu có, rất giỏi nhẫn nhịn và rất coi trọng công lý. Chị hai In Kyung thì lại thích say sưa. Còn cô em út In Hye có năng khiếu nghệ thuật nên luôn muốn mình thật nổi bật. Ở họ có cả mặt tốt lẫn mặt chưa tốt, thậm chí còn ẩn giấu nhiều chuyện bí mật phía sau, nhưng ngay từ đầu tôi đã cảm nhận rõ 3 chị em nhà họ Oh chắc chắn sẽ chuyển biến nhiều khi xuất hiện số tiền 70 tỷ won khổng lồ kia.

Không chỉ có câu chuyện về số tiền khổng lồ, Little Women còn mở ra một vụ án bí ẩn cực kỳ gay cấn, dưới bàn tay vàng của biên kịch chuyên thể loại phim bí ẩn và sự chỉ đạo tài tình của đạo diễn đã tạo ra Vincenzo năm ngoái. Ngay từ đầu, cư dân mạng đã hết lời khen ngợi tài chỉ đạo sản xuất của đạo diễn để mỗi một cảnh quay cũng như nhịp điệu của tác phẩm này đều tạo ra cảm giác kịch tính và gây tò mò đến cực điểm. Cô đọng và căng thẳng, những tình tiết bất ngờ gây kinh ngạc, chẳng thế mà rating lại ổn ngay từ đầu như thế.

>>>> Xem thêm: Số lượng phim có rating trên 10% của các nam thần đình đám xứ Hàn

Chưa dừng lại ở cốt truyện hay và diễn xuất tốt của dàn sao, Little Women cũng được đánh giá là được thiết kế mỹ thuật rất ổn. Phim kết hợp nhiều thứ để làm nổi bật lên chủ đề. Ví dụ như các loài hoa xuất hiện rất ẩn ý, kiến trúc cực hợp, nhạc phim cũng đầy cảm xúc, dẫn dắt người xem hòa mình vào câu chuyện. Những chuyển động mượt mà của các cảnh phim vừa tựa bức tranh đẹp lại cũng như là miếng mồi ngon khiến tôi muốn xem tiếp xem mãi không dừng vậy.

Trong những năm trở lại đây, thể loại phim thực tế và bí ẩn rất thịnh hành trong mảng truyền hình Hàn. Những đề tài được khai thác rất đa dạng chứ không trùng lặp, từ hàng loạt tác phẩm riêng biệt về giới thượng lưu, sự xuất hiện của phản anh hùng trừ gian diệt bạo theo cách riêng của họ, hay các mặt đen tối của xã hội được đề cập tới rất rõ ràng. Little Women cũng góp phần vào thể loại phim này, một câu chuyện thẳng thắn về tiền tài, tham vọng và sự biến chất. 

Câu chuyện này không giống những tác phẩm trước bởi cách tiếp cận rất thú vị, trong Little Women, chúng ta sẽ thấy cả người nghèo lẫn người giàu, họ mang đến một bức tranh toàn cảnh chứ không phải chỉ là một thành phần nào đó. Tôi rất thích điều này, thích sự mới mẻ trong những cái cũ.

>>>> Xem thêm: Big mouse pha kè và dàn nhân vật biến thế giới phim Hàn thành sở thú

Little Women có thể không có những tình yêu đẹp mơ mộng, không có những câu chuyện như cổ tích, nhưng cũng không hẳn là một bộ phim quá nặng nề gay gắt khó xem. Tôi cảm nhận được tác phẩm này sẽ là một bức tranh đa màu sắc, đẹp và thật, khiến người ta say mê và cũng phải suy ngẫm ít nhiều. Không quảng bá quá nhiều, nhưng đây chắc chắn là một bộ phim đáng xem, cùng tôi chờ đợi những chuyển biến và tình tiết hấp dẫn mới trong hành trình đổi đời của 3 chị em Oh In Joo, Oh In Kyung và Oh In Hye nhé, để xem cuối cùng họ có vươn tới được cuộc sống mà mình mong muốn không.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Little Women của Kim Go Eun, Nam Ji Hyun, Uhm Ki Joon , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Little Women? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.