x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Big mouse pha kè và dàn nhân vật biến thế giới phim Hàn thành sở thú

Hồng Trà Sữa 12:20 - 05/09/2022

Dạo vòng quanh mạng xã hội thì tôi có đọc được một bình luận bảo rằng xem phim truyền hình Hàn Quốc hiện nay mà tưởng đâu đi lạc vào vườn bách thú không đó. Thì ra là họ đang nói đến biệt danh của các nhân vật đình đám trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi những năm qua. Thấy vậy nên tôi mới lục lại trí nhớ của mình và phát hiện ra là đúng y như quan điểm trên luôn. Trong vô vàn nhân vật có biệt danh như thế thì dưới đây là những cái tên khiến cho tôi ấn tượng sâu đậm nhất. 

Kim Jung Hwan (Ryu Jun Yeol) - Reply 1988 

Ngay từ những giây phút xuất hiện đầu tiên thì Kim Jung Hwan đã bị nữ chính Sung Duk Sun (Lee Hyeri) trêu chọc rồi. Không biết mọi người thì sao chứ tôi thỉnh thoảng lại quên mất tên của nhân vật này và chỉ nhớ được mỗi biệt danh “mặt cún” của cậu ta mà thôi. 

Cái biệt danh này không chỉ gói gọn trong phạm vi của Reply 1988 mà còn như một thương hiệu riêng biệt dành cho Ryu Jun Yeol luôn vậy đấy. Thật ra thì xem hết Reply 1988 tôi cũng chưa tìm ra được điểm tương đồng giữa Kim Jung Hwan với biệt danh đó, nhưng vì nó đã quá quen thuộc và gây được dấu ấn sâu đậm rồi nên tôi cứ tự động mà bật ra hai từ “mặt cún” khi thấy anh chàng nhân vật đáng nhớ này đây. 

Park Jae Eon (Song Kang) - Nevertheless 

Biết là không liên quan nhau tẹo nào cả, nhưng câu “nói lời phải giữ lấy lời, đừng như con bướm đậu rồi lại bay” ứng với anh chàng Park Jae Eon của Nevertheless cũng ăn khớp lắm đó chứ. Park Jae Eon là một chàng trai được xây dựng theo mô típ không được chung thủy cho lắm với một hình vẽ thu hút mà bí ẩn nằm sau gáy mang hình con bướm. 

Ở nhà của nhân vật này cũng có nguyên một vườn bướm luôn và chúng như là hình ảnh ẩn dụ cho những cô gái từng rơi vào lời mật ngọt của anh vậy đó. Nghe có vẻ không được tích cực cho lắm nhưng biệt danh này vẫn làm người xem phát mê phát mệt với Park Jae Eon thôi à. Đây cũng là một lý do mà tôi rất yêu thích màn trình diễn diễn xuất của Song Kang trong bộ phim Nevertheless

>> Bạn có biết: 4 phim của chị em nhà Hong rating không cao nhưng ăn khách tại quốc tế

Shin Ha Ri (Kim Se Jeong) - A Business Proposal 

Tình huống dẫn đến biệt danh của Shin Ha Ri khá là buồn cười và tréo ngoe, khi cô bị hiểu nhầm rằng là người chen chân vào gia đình người khác đến suýt chút nữa là bị “chính thất” dạy dỗ một trận rồi. Tuy được giải nguy bởi Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop), nhưng vị tổng tài này vẫn không giấu được sự tò mò mà hỏi han về “sở thích tình yêu” của cô. 

Do muốn tạo ra ấn tượng xấu khi đi xem mắt giùm bạn mà Shin Ha Ri nhận luôn là bản thân thích “bắt cá” nhiều tay như xúc tu bạch tuộc, vậy nên cô mới có biệt danh nghe hài hài như thế này đây. Ai mà ngờ một biệt danh đơn giản là “Tuộc” lại gây ra được ấn tượng sâu đậm và cũng phần nào trở thành thương hiệu cho Shin Ha Ri luôn, biến cô thành một nửa của cặp đôi Tổ - Tuộc đình đám màn ảnh nhỏ xứ Hàn đầu năm nay. 

Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop) - A Business Proposal 

Nữ chính đã có biệt danh thú vị rồi thì làm sao mà nam chính lại thiếu cho được chứ. Nếu như Shin Ha Ri “bạch tuộc” thì biệt danh của Kang Tae Moo là “chim thủy tổ”, vì lý do đơn giản là Shin Ha Ri thấy thế. Đây quả là một cú sốc lớn đối với lòng tự trọng của một vị tổng tài hoàn hảo như Kang Tae Moo. 

Tôi đã cười phá lên khi thấy phép so sánh đó của Shin Ha Ri. Cơ mà chê người ta cho cố vô xong rồi nữ chính cũng rơi vào, tạo nên cặp đôi Tổ - Tuộc huyền thoại luôn. Đúng là “ghét của nào trời trao của đó mà” nhưng cái này thì xem ra hơi lời cho Shin Ha Ri rồi nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 drama Hàn được nhắc nhiều nhất trên Twitter trong năm 2022

Woo Young Woo (Park Eun Bin) - Extraordinary Attorney Woo 

Bên cạnh bố, kimbap, bạn thân hay anh người yêu Lee Jun Ho thì cá voi cũng được nhân vật Woo Young Woo dành nhiều tình cảm. Loài động vật này không chỉ đơn giản xuất hiện cho vui mà nó còn cài cắm nhiều ý nghĩa đặc biệt liên quan đến tính cách, trí tuệ hay con người của Woo Young Woo. 

Đơn cử như sự đơn độc của Woo Young Woo khi phải cố gắng giao tiếp với mọi người, trí tuệ vượt trội của cô trong nghề hay khát khao tình mẫu tử như cá voi. Một hình ảnh ẩn dụ cực kỳ thông minh và ý nghĩa mà biên kịch đã gửi gắm đến cho khán giả thông qua cô luật sư đặc biệt này. Hình tượng cá voi đã giúp cho Woo Young Woo nói riêng và Extraordinary Attorney Woo nói chung trở nên có dấu ấn đậm nét hơn trong tâm trí của người xem. 

Park Chang Ho (Lee Jong Suk) - Big Mouth 

Suốt nửa đầu của Big Mouth thì nhân vật Park Chang Ho luôn bị cho là “Big Mouse” - “Chuột lớn pha kè". Sau đó, dù có nhân vật được cho là Big Mouse thì vẫn gây nên nhiều nghi ngờ và tranh cãi. 

Nếu nhân vật giấu mặt nguy hiểm đó là Park Chang Ho thật thì tôi nghĩ biên kịch cần phải tạo nên một cú plot twist và giải thích đàng hoàng hẳn hoi nhằm khiến cho người xem “tâm phục khẩu phục” đó. 

>> Xem thêm: Tình thân chính là thứ sức mạnh giúp Park Chang Ho vượt qua hiểm nguy

Riêng trong năm 2022 này thôi mà màn ảnh nhỏ Hàn Quốc đã có tới tận 4 nhân vật đình đám có biệt danh đặc biệt rồi. Tôi cũng khá tò mò không biết trong những tháng cuối năm liệu sẽ có xuất hiện thêm dàn nhân vật nào nữa như thế này không? Nếu có thì đến cuối năm lại có thêm một bài tổng hợp nữa dạng như thế này nhưng dành riêng cho phiên bản năm 2022 thôi à nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Big Mouth, Extraordinary Attorney Woo cùng những bộ phim đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.