x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lưới Trời: Kì vọng một cô Hạnh khác với Thị Bình (Tiếng Sét Trong Mưa)

Jin Yin 14:12 - 10/10/2021

Mình tin với những ai yêu mến phim truyền hình phía Nam, Nhật Kim Anh có lẽ là cái tên không quá xa lạ. Bên cạnh các bộ phim lấy bối cảnh hiện đại thì nữ diễn viên từng tạo ấn tượng đậm nét với khán giả qua vai diễn Thị Bình trong Tiếng Sét Trong Mưa đóng cặp cùng Cao Minh Đạt. Cũng vì vậy, mà khi hoá thân vào cô gái quê hiền lành Hạnh của Lưới Trời, nhiều khán giả đã lo lắng nhân vật sẽ khó có được dấu ấn riêng, khác biệt với “cái bóng” Thị Bình.

Tiếng Sét Trong Mưa, Thị Bình là người ở trong một gia đình giàu có, bề thế. Vai diễn này của Nhật Kim Anh “ăn tiền” bởi sự mộc mạc, ngây thơ, trong sáng. Cộng hưởng cùng chemistry cực đỉnh với nhân vật cậu ba Khải Duy, bộ đôi trở thành hai gương mặt vàng của làng phim xưa, những khoảnh khắc tình cảm ngọt ngào, nhẹ nhàng cũng khiến người xem đứng ngồi không yên.

Từ một người ở, trở thành người hầu kề cận cậu ba, rồi “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, cậu chủ bao nhiêu năm cục súc với thiên hạ, nay lại chỉ dịu dàng với mình Thị Bình. Khải Duy yêu rồi cưới Thị Bình mặc cho bao người phản đối, cậu bảo vệ vợ con bằng mọi giá, dù cho xung quanh bao kẻ canh me hãm hại mẹ con cô, cho Bình hạnh phúc. Từ một con bé hầu hiền lành, lanh lợi, Bình trở thành mợ ba nhưng vẫn giữ nguyên bản tính lương thiện, dịu dàng, chỉ có điều đã ra dáng người vợ, người mẹ, có phần đằm tính hơn xưa.

Nhưng cuộc đời Thị Bình chỉ hạnh phúc và ấm êm được một đoạn ngắn ngủi đến vậy, rồi vì bị phường gian ác giở trò, chịu điều tiếng nên phải xa cách chồng con nhiều năm. Khải Duy ôm mối tương tư vợ cả nửa đời người, còn Bình phải chịu tiếng oan suốt mấy chục năm, đầy cay đắng và tủi nhục.

Đến với Lưới Trời, Nhật Kim Anh vào vai Hạnh, cũng là cô gái quê dịu dàng, đằm thắm và vén khéo. Nhưng bị kịch của đời cô lại khác, cô trót trao tình cảm cho Hải (Trung Dũng) - người đàn ông hào hoa nhưng đã có gia đình, song cô lại không hề hay biết. Từ quê lên thành phố làm lụng kiếm tiền vì sợ bị ép gả cho nhà giàu, Hạnh chịu cảnh bị chủ ức hiệp, rồi lại rơi vào cảnh khổ chỉ vì trái tim đặt nhầm chỗ.

Chỉ mới trải qua những tập đầu tiên, nhưng thật lòng mà nói mình lo lắng nhân vật Hạnh khó vượt qua “cái bóng” của Thị Bình nếu như về sau không có được những bước chuyển rõ rệt trong tâm lý và tính cách. Vẫn cái nét hiền lành, dịu dàng, nhỏ nhẹ; vẫn sự e thẹn, cam chịu đó, mình nhận ra nhiều điểm chung của hai nhân vật này.

Tuy nhiên, dù sao thì Lưới Trời cũng chỉ vừa bắt đầu hành trình của nó và Hạnh thì cũng chưa đến đoạn bi ai nhất đời cô. Vì vậy, chúng ta có quyền kì vọng vào một nhân vật thật khác với Thị Bình bởi mỗi người đều có một câu chuyện riêng, một bi kịch riêng. Chỉ cần chọn một cách phát triển tính cách khác đi, nhiều khả năng Hạnh sẽ còn để lại ấn tượng đậm nét hơn cả Thị Bình.

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Muốn “hóng hót” tin tức hay ho về loạt phim Việt thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.