x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lưới Trời: Mở đầu bi thương, "Thị Bình" Nhật Kim Anh lại khổ vì tình

Jin Yin 08:13 - 08/10/2021

Lấy bối cảnh miền Tây Nam Bộ thập niên 40, Lưới Trời của đạo diễn Nguyễn Phương Điền mang đến cho mình cảm giác thích thú khi được trở về và sống lại quang cảnh thanh bình, hoài cổ ấy. Tuy nhiên, câu chuyện anh mang đến cho màn ảnh lại chẳng hề yên bình như thế, chỉ qua hai tập phim đầu tiên mình đã có dự cảm về một hành trình đầy bi thương của những người phụ nữ của Lưới Trời nói chung và nữ chính nói riêng.

Hạnh (Nhật Kim Anh) là cô gái quê hiền lành, vén khéo, ăn nói hết sức nhỏ nhẹ, nói chung là kiểu vừa đẹp người lại còn đẹp nết. Vì không muốn bị ép gả cho nhà giàu, cô đã khăn gói lên Sài Gòn làm thợ may kiếm sống. Tuy nhiên trong xã hội xưa, những cô gái trẻ non nớt như thế luôn là lớp người thấp cổ bé họng, cô bị chủ ve vãn, lường công và chịu đủ thiệt thòi. May thay vị khách quen ở chỗ cô làm là Hải (Trung Dũng) đã ra tay cứu cô rồi mở hẳn một nhà may trên phố để Hạnh về đó làm và thay anh coi sóc tiệm.

>>> Xem thêm: Lưới Trời: Đạo diễn Nguyễn Phương Điền tái ngộ "Thị Bình" Nhật Kim Anh

“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, hai người nảy sinh tình cảm với nhau sau thời gian gắn bó, chỉ là “tình trong như đã, mặt ngoài còn e” mà thôi. Nhưng khổ nỗi Hạnh không hề hay biết ở quê Hải đã có vợ là Nga (Vũ Ngọc Ánh). Dù đó chỉ là hôn nhân sắp đặt, Hải thì chẳng hề có chút tình cảm gì nhưng dù sao Nga cũng là vợ danh chính ngôn thuận và cô cũng hết lòng yêu anh. 

Hải lấy cớ làm ăn bỏ đi Sài Gòn ròng rã ba tháng không thấy thư từ gì, Nga cũng ở nhà mỏi mòn trông ngóng. Có nói sao thì Nga cũng là thiên kim tiểu thư, vậy mà lấy chồng xong lại chịu cảnh ôm cột nhà chờ chồng thì thật sự rất đáng thương. Đó là người khác sẽ nói thế, chứ mình thì thấy tức cái mình ạ! Dù có bị ép cưới thì anh có phải đàn ông không? Là đàn ông thì phải chịu trách nhiệm với những gì mình đã quyết định chứ. Chấp nhận lấy con người ta thì phải tử tế vào, chứ ai lại đứng núi này trông núi nọ như vậy?

Chưa kể hành động của Hải sẽ làm tổn thương cả Hạnh và Nga trong tương lai. Mình chả hiểu thời thế kiểu gì, rõ ràng là vợ chồng mà muốn ngủ cùng chồng, muốn có con với chồng, muốn gần gũi chồng thì Nga phải chơi chiêu… bỏ thuốc.

Điều này thể hiện sự bất lực cùng cực của một người phụ nữ thiếu thốn tình yêu từ chồng. Biết sự tình, Hải vịn cớ làm luôn đơn ly hôn để tự do bay nhảy, nhưng không ngờ Nga chủ động va đầu vào bàn, doạ sống doạ chết, khiến Hải cũng hơi “rén”.

Còn Hạnh thì vẫn ôm một mối tương tư với người đàn ông đĩnh đạc như Hải, vẫn nghĩ mình sẽ có mối tình như mơ với người đàn ông nhất mực dịu dàng và ấm áp với cô. Nhưng đời mà, đâu có dễ ăn thế! Chồng người ta thì đụng vào là phỏng tay ngay đó chị ơi, khổ thân!

Vậy đó, mới mở ra có hai tập đầu tiên mà mình đã thấy Lưới Trời sẽ bi thương chẳng kém những cái tên lấy nước mắt khán giả của truyền hình phía Nam như Lời Sám Hối , Ải Trần Gian, Lòng Dạ Đàn Bà hay Tiếng Sét Trong Mưa. Cũng chính từ loạt bi kịch thế này mình lo rồi đây người phụ nữ vốn lành tính như Nga sẽ vì ghen mà trở nên ác độc. Máu gì có thể thay chứ máu ghen của phụ nữ muôn đời không thể lọc được.

Nhìn chung, mình đánh giá Lưới Trời có cốt truyện xứng đáng được trông đợi. Loạt diễn viên của phim đều khá quen mặt, nhập vai tốt. Tuy nhiên nữ chính Nhật Kim Anh xưa nay khi vào những vai dạng này đều khá “một màu”, mình thấy Hạnh cũng không khác biệt quá nhiều so với Thị Bình của Tiếng Sét Trong Mưa ở khoảng dịu dàng, nhỏ nhẹ. Nhưng dù sao thì bộ phim cũng vừa lên sóng, hãy cùng mình trông đợi xem đạo diễn Nguyễn Phương Điền và dàn diễn viên sẽ mang lại điều bất ngờ gì nha!

>>> Xem thêm: Nhật Kim Anh và gia tài vai diễn bi đát, tan nát đời hoa

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.