x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lưới Trời: Đạo diễn Nguyễn Phương Điền tái ngộ "Thị Bình" Nhật Kim Anh

Monie 18:30 - 04/10/2021

Nếu yêu thích dòng phim truyền hình miền Nam, hẳn bạn từng nghe qua cái tên Nguyễn Phương Điền - đạo diễn “vàng” của làng truyền hình xưa. 

Là người đứng sau thành công vang dội của Tiếng Sét Trong Mưa - phim dài tập ăn khách, thậm chí thành trên trên MXH, ít ai biết rằng anh còn là người cầm trịch các tựa phim: Dù Gió Có Thổi , Cá Rô, Em Yêu Anh!, Vua Bánh Mì,… Trở lại với màn ảnh phía Nam, Nguyễn Phương Điền được kì vọng sẽ làm nên chuyện với Lưới Trời.

Lưới Trời xoay quanh những bi kịch, toan tính kéo dài suốt hai thế hệ. Câu chuyện mở ra với Hạnh (Nhật Kim Anh) - cô gái nông thôn xinh đẹp, hiền lành nhưng lại mồ côi, ba mẹ không may mất sớm. Hạnh sống cùng anh trai là Hai Tâm (Khương Thịnh) và nhất mực được anh yêu thương, nuông chiều. Tuy nhiên, điều này lại không mấy vừa mắt cô chị dâu tên Tím (Thân Thuý Hà), vì vậy Tím đã bày mưu gả bán Hạnh cho nhà giàu để cô em chồng “khuất mắt”.

Biết được suy tính của của Tím, Hạnh đã xin lên Sài Gòn làm thợ may để tránh mặt và tại đây cô bị ông chủ tiệm may liên tục chèn ép và có ý đồ xấu. May mắn thay, một người khách quen là Hải (Trung Dũng) đã giúp đỡ Hạnh mở tiệm riêng và rồi cô đem lòng yêu anh mà không hề hay biết anh đã có gia đình. Rốt cuộc thì tình yêu chân thành không thắng nổi luân lý, Hạnh bị chính thất ghen tuông và trở nên suy sụp hoàn toàn sau khi sinh Mỹ Tiên (Bích Ngọc).

>>> Xem thêm: Nghi vấn 11 Tháng 5 Ngày sẽ có kết buồn, Đăng - Nhi không thể nên đôi

Trong lúc đi tìm cha đứa bé, vì tốt bụng cứu người nên Hạnh bị tai nạn mất trí. Sau đó, cô được một bác sĩ tốt bụng cưu mang sang Pháp để điều trị, còn Mỹ Tiên lớn lên trong thân phận chị song sinh của Mỹ Tú (Hạ Anh), con của Tím và Hai Tâm.

Phim lấy bối cảnh miền Tây Nam Bộ thập niên 40, vì vậy mình thấy đạo diễn Nguyễn Phương Điền lặn lội suốt một tháng để đi tìm 72 bối cảnh lớn, nhỏ để đem khán giả về với Sài Gòn và miền Tây Nam bộ hơn 70 năm về trước. Từ những chi tiết nhỏ nhất cũng đều được chăm chút chỉn chu để miêu tả đời sống phố thị của “hòn ngọc viễn Đông" một cách chân thật.

Để phục dựng, thậm chí xây lại bối cảnh thập niên 40 ở thời điểm này, mình đã nghĩ hẳn ekip phải mất bạc tỉ mới có thể thực hiện được. Nhưng thực tế, bối cảnh của Lưới Trời qua bàn tay tính toán dàn dựng của đạo diễn Phương Điền chỉ tốn khoảng 550 triệu, điều này khiến mình thật sự bất ngờ. 

Nam đạo diễn hài hước bảo: “Chắc sau phim này mọi người sẽ đổi tên tôi là đạo diễn hay mượn. Chúng tôi chỉ có chừng đó kinh phí, phải tính làm sao để đủ dàn dựng, phải đi từng nhà mượn từng cái bàn, cái ghế, xem cái nào nên đóng, cái nào đã có sẵn, xe hủ tiếu đóng bao nhiêu tiền, bóng đèn xưa cũ bao nhiêu tiền,… Thậm chí có nhiều cái tôi phải mượn ở chùa, ở miếu nữa".

Sau 1 tháng nghiên cứu, vùng đất Tân Châu - An Giang đã được chọn làm bối cảnh chính cho phim. Theo Đạo diễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ, tất cả đồ đạc, xe cổ quý hiếm và đắt đỏ đều phải mang từ TP.HCM xuống Tân Châu, quá trình đó vô cùng khó khăn và phải cẩn thận hết mức vì toàn là đồ mượn. Bù lại, anh được sự ủng hộ của đông đảo diễn viên quần chúng - những người miền Tây thật thà, chất phát và nghĩa tình. 

Xem qua trailer, mình thấy khá hào hứng vì hình ảnh miền Nam của thập niên 40 được dựng lại rất đẹp, rất nên thơ. Trong thời gian qua thì phim Hương Vị Tình Thân, 11 Tháng 5 Ngày chiếm sóng nên mình cũng muốn đổi gió xem thử Lưới Trời thế nào. Biết đâu bộ phim sẽ đột phá như Tiếng Sét Trong Mưa đã làm được thì sao? 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long sẽ bảo vệ vợ hay nhu nhược chấp nhận ly hôn?

Chưa kể, mình thấy phim có dàn diễn viên thực lực: Nhật Kim Anh, Thân Thúy Hà, Trung Dũng, Vũ Ngọc Ánh và dàn diễn viên trẻ triển vọng Hạ Anh, Bích Ngọc, Tim, Cát Vi,… mình tin Lưới Trời sẽ đạt được nhiều thành công.

*Bài viết của Monie trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.