x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lương Triều Vỹ: Ảnh đế đa tình chuyên "phim giả tình thật" của Cbiz

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:25 - 26/03/2021

Nói tới những nam diễn viên thành công nhất trên màn ảnh Hoa ngữ từ trước tới nay, sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc tới Ảnh đế Lương Triều Vỹ. Có gương mặt điển trai và diễn xuất tinh tế, anh là tượng đài trong làng phim ảnh Hồng Kông giai đoạn hoàng kim, được giới chuyên môn công nhận, khán giả yêu mến. Thế nhưng, ít ai biết, tài tử họ Lương lại có tình sử khá phức tạp, nhiều lần ngã lòng trước các mỹ nhân khi cùng hợp tác.

Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại về sự nghiệp cũng như đời tư của “Ảnh đế số 1 Hồng Kông” này nhé!

Sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc, từ nhỏ, tính cách của Lương Triều Vỹ đã rất trầm lặng, khó mở lòng với ai. Việc anh tiến vào showbiz hết sức tình cờ. Khi nhận lời mời giúp đỡ làm “kép phụ” trong phần biểu diễn của người bạn thân thiết Châu Tinh Trì, Lương Triều Vỹ đã lọt vào “mắt xanh” của đài TVB.

Với gương mặt điển trai đầy cuốn hút, ánh mắt như chất chứa bao nỗi niềm và tài năng diễn xuất trời cho, Lương Triều Vỹ nhanh chóng trở thành gương mặt sáng giá trên màn ảnh, được bầu chọn là một trong “ngũ hổ TVB”.

Ngoài việc ghi dấu ấn trong mảng truyền hình, sự nghiệp của Lương Triều Vỹ đi lên một tầm cao mới khi lấn sân sang màn ảnh rộng. Tài tử này có hàng loạt những tác phẩm để đời như Tâm Trạng Khi Yêu, Trùng Khánh Sâm Lâm, Xuân Quang Xạ Tiết, Vô Gian Đạo...

Chính những bộ phim kinh điển này đã đưa Lương Triều Vỹ lên ngôi vị “nam thần văn nghệ” của làng giải trí Hồng Kông trong thời đại hoàng kim, được các đạo diễn đình đám như Lý An, Trương Nghệ Mưu, Ngô Vũ Sâm, Vương Gia Vệ... hết mực yêu thích, nhiều lần hợp tác.

Không chỉ vậy, Lương Triều Vỹ còn lập kỷ lục 20 lần giành cúp Ảnh đế trong các giải thưởng điện ảnh trong nước cũng như quốc tế. Năm 2005, tài tử Sắc, Giới được bầu chọn là một trong 10 diễn viên châu Á xuất sắc nhất thế kỷ và cũng là số ít các ngôi sao Hoa ngữ có sức ảnh hưởng trên thị trường quốc tế.

>>> Xem thêm: Phùng Thiệu Phong và dàn sao nam Cbiz bị chê vì ngoại hình không ăn nhập với vai diễn 

Khác với sự nghiệp tràn ngập ánh hào quang, Lương Triều Vỹ có lối sống giản dị đáng kinh ngạc. Vốn là người hướng nội, rụt rè, anh ít khi tham gia những bữa tiệc, sự kiện ồn ào của showbiz thị phi. Dù vậy, chắc hẳn chẳng mấy ai ngờ rằng Lương Triều Vỹ lại dính nhiều tin đồn tình ái.

Năm 1983, khi quen biết và vào vai người tình màn ảnh với Tăng Hoa Thiên, Lương Triều Vỹ đem lòng yêu nàng ngọc nữ xinh đẹp này. Đây cũng là mối tình đầu đầy chua xót của Ảnh đế họ Lương.

“Phim giả tình thật” khi hợp tác, Lương Triều Vỹ đã chủ động theo đuổi Tăng Hoa Thiên một cách nhiệt tình. Cô gái có vẻ ngoài dịu dàng nhưng nội tâm mạnh mẽ, cứng cỏi này cũng chẳng thể chống chọi được với ánh mắt “như biết phóng điện” của Lương Triều Vỹ và nhận lời yêu anh.

Mối tình của cặp đôi kim đồng ngọc nữ này kéo dài được 6 năm và chính thức chấm dứt vào năm 1989 sau 2 lần chia tay lại tái hợp. Lương Triều Vỹ chia sẻ rằng, lý do họ đường ai nấy đi là vì tính cách không hợp: “Tôi vốn là người cố chấp, không muốn cúi đầu trước người thương, lại thường xuyên khăng khăng giữ ý kiến riêng của mình”.

Thế nhưng, đông đảo cộng đồng mạng cũng như Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến tình cảm của họ đổ vỡ là do Lương Triều Vỹ dễ ngã lòng vì “phim giả tình thật”. 

Năm 1984, Lương Triều Vỹ hợp tác với Lam Khiết Anh – nàng ngọc nữ xinh đẹp được ca ngợi là “tịnh tuyệt Ngũ Đài Sơn”. Khi đó, tin đồn tình cảm giữa họ rầm rộ trên khắp các mặt báo khiến Tăng Hoa Thiên không hài lòng.

Lương Triều Vỹ và Lam Khiết Anh.

Chưa hết, đến năm 1986, mỹ nhân họ Tăng lại phải “xỉu ngang xỉu dọc” khi Lương Triều Vỹ đem lòng yêu người chị em thân thiết của mình – Lê Mỹ Nhàn. Cụ thể, khi hợp tác trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký, có lẽ do quá nhập vai, Lương Triều Vỹ chẳng thể dứt nổi tình cảm với “Triệu Mẫn” Lê Mỹ Nhàn và chủ động theo đuổi người đẹp.

Lương Triều Vỹ và Lê Mỹ Nhàn.

Lương Triều Vỹ và Lê Mỹ Nhàn từng có quãng thời gian ngọt ngào bên nhau. Tuy nhiên, sau đó, Ảnh đế họ Lương vẫn tạm biệt mỹ nhân Ỷ Thiên Đồ Long Ký, quay trở lại với vòng tay của Tăng Hoa Thiên. Dù vậy, mối tình đã có vết nứt của họ cũng chẳng kéo dài được lâu.

Lương Triều Vỹ và Tăng Hoa Thiên “cạch mặt” nhau từ năm 1989.

Cuối năm 1988, Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh cùng hợp tác trên sân khấu kịch và nhanh chóng nảy sinh tình cảm với nhau. Sau khi tìm hiểu, họ nhận thấy sự đồng điệu trong tâm hồn và công khai hẹn hò, bất chấp sự phản đối của dư luận, bởi lẽ Lưu Gia Linh là người chị em thân thiết với Tăng Hoa Thiên.

Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh thời còn trẻ.

Cặp đôi này cùng nắm tay nhau vượt qua bao sóng gió, Lương Triều Vỹ cũng luôn là chỗ dựa vững chắc cho Lưu Gia Linh khi cô đang trong lúc tuyệt vọng vì lùm xùm với dân anh chị. Bản thân tài tử họ Lương cũng thừa nhận: “Cô ấy là người hiểu tôi nhất”. 

Hai ngôi sao tưởng như có tính cách hoàn toàn trái ngược, người thì chìm trong thế giới riêng của mình, người là “đóa hoa phú quý” thích chốn phồn hoa náo nhiệt. Chẳng ai ngờ được, họ lại là mảnh ghép hoàn hảo của nhau. Năm 2008, cặp đôi này chính thức về chung một nhà và có cuộc sống hạnh phúc bên nhau.

Dĩ nhiên, để giữ được tổ ấm vững bền như vậy, không thể không kể tới công sức của Lưu Gia Linh. Với tính cách mạnh mẽ của mình, người đẹp đã “trấn ải” cho ông xã, khiến anh nhanh chóng “quay đầu là bờ” dù vẫn có phút giây “phim giả tình thật” với bạn diễn.

Ví dụ như năm 2003, khi Lương Triều Vỹ hợp tác với Đổng Khiết trong bộ phim Địa Hạ Thiết, giới truyền thông râm ran tin đồn mỹ nhân Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài sẽ thế chỗ cho Lưu Gia Linh, trở thành người phụ nữ bên cạnh Ảnh đế. Thế nhưng, “chị đẹp” họ Lưu có cách giải quyết cực kỳ khéo léo, một mặt thì giữ im lặng trước lùm xùm, mặt khác thì ra tay “cấm sóng” đàn em trên thị trường Hồng Kông.

Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, mối đe dọa lớn nhất đối với Lưu Gia Linh trong tình trường có lẽ chính là nữ diễn viên đình đám Trương Mạn Ngọc. Cùng hợp tác trong bộ phim Tâm Trạng Khi Yêu, Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc đã nảy sinh tình cảm trong quãng thời gian 15 tháng ghi hình. Thậm chí, tài tử này còn cho biết: “Trương Mạn Ngọc là người duy nhất có thể khiến tôi phát điên”.

Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc.

Năm 2010, Lương Triều Vỹ khiến giới truyền thông phải tốn bao giấy mực khi nắm tay cả hai người đẹp là Trương Mạn Ngọc và Lưu Gia Linh sải bước trên thảm đỏ. Thế nhưng, cuối cùng, Lương Triều Vỹ vẫn lựa chọn Lưu Gia Linh là người cùng đi tới hết cuộc đời. 

Nam diễn viên chia sẻ: “Tôi là người rất ít nói, Lưu Gia Linh thì ngược lại. Tính cách của chúng tôi bổ sung cho nhau. Còn Trương Mạn Ngọc là người trầm tính như tôi. Cô ấy tốt hơn Lưu Gia Linh nhưng tôi chắc chắn sẽ có chút hụt hẫng nếu ở bên cô ấy một thời gian dài”. 

Vậy liệu Lương Triều Vỹ có phải gã trai đa tình, “sát gái” hay không? Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng không phải. Có thể nói, Lương Triều Vỹ như được sinh ra để làm diễn viên, anh có thể đưa mình vào dòng cảm xúc của nhân vật và lột tả một cách hoàn hảo trên màn ảnh. 

Thế nhưng, điều này cũng khiến một người đàn ông vốn nhạy cảm như Lương Triều Vỹ dễ bị dao động trước tình yêu trên màn ảnh và “phim giả tình thật” với bạn diễn. Đây cũng là lý do vì sao anh cần một người bạn đời mạnh mẽ như Lưu Gia Linh, có thể “kiểm soát” mình khi rơi vào thứ tình cảm hư ảo trong phim ảnh. 

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao Cbiz hy sinh vì vai diễn: Người mất con, người thương tật

*Bài viết do Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về Lương Triều Vỹ? Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.