x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Ngọc Thúy, Hà Hoằng San và những nàng A Tử trên màn ảnh Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:30 - 26/08/2021

Trong Thiên Long Bát Bộ, ngoài Vương Ngữ Yên và A Châu thì A Tử cũng là nhân vật nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ. Nàng vì không được nuôi dạy tử tế nên trở thành thiếu nữ tàn bạo, độc ác, thích thú với việc "vùi dập", làm khó người khác. Trong nguyên tác, vì tình yêu ích kỷ của mình mà A Tử vô tình hại luôn Kiều Phong, nhưng sự chung tình, một lòng một dạ của cô lại khiến người ta vừa ghét lại vừa thương.

>>> Xem thêm: Tuổi thật dàn mỹ nhân Thiên Long 2021: Vào vai Ngữ Yên, Vịnh San hơn Diệc Phi 15 tuổi

Nhân tiện Thiên Long Bát Bộ 2021 được ra mắt, Khứ Linh cũng muốn điểm qua những nàng A Tử trên màn ảnh Hoa ngữ.

Trần Phục Sinh (1982)

Trong phiên bản Thiên Long Bát Bộ của TVB được ra mắt vào năm 1982, người được giao vai A Tử là hoa đán Trần Phục Sinh. Không chỉ xinh đẹp thôi đâu, nữ diễn viên nổi tiếng một thời này còn nhận được rất nhiều lời khen của khán giả vì xây dựng thành công một A Tử thông minh, nghịch ngợm nhưng lại lắm mưu mô, mang chút nét độc ác, tàn nhẫn. Chỉ tiếc, vì bản này quá lâu rồi nên ít người được xem.

Trương Vịnh Vịnh (1990)

Chắc ít ai biết đến sự tồn tại của Thiên Long Bát Bộ 1990 do Đài Loan sản xuất nhỉ? Cũng trong bộ phim này, 2 vai diễn A Châu và A Tử đều được giao cho nữ diễn viên Trương Vịnh Vịnh đảm nhận. Khi đó, Trương Vịnh Vịnh là nữ minh tinh hàng đầu Đài Loan nên nhan sắc là điều không cần bàn cãi. Chỉ tiếc, bản này khó kiếm nên mình cũng không rõ là nữ diễn viên gạo cội nhập vai có thành công hay không?

Trương Mẫn (1994)

Trong Thiên Long Bát Bộ bản điện ảnh với tên gọi Thiên Sơn Đồng Mỗ ra mắt năm 1994, vai A Tử thuộc về Trương Mẫn. Có lẽ vì Trương Mẫn hóa thân thành Triệu Mẫn quá thành công nên ít người biết đến sự tồn tại của vai diễn này. Tài năng của ngôi sao lừng lẫy một thời là điều chẳng ai có thể phủ nhận, nhưng mình cảm thấy ngoại hình quá sắc sảo của cô lại không quá phù hợp với hình tượng A Tử.

Lưu Ngọc Thúy (1997)

Bản Thiên Long Bát Bộ 1997 được xếp vào hàng kinh điển nên vai A Tử của Lưu Ngọc Thúy cũng được nhiều người yêu thích. Dù không thuộc mẫu sao nữ có nhan sắc vượt trội nhưng diễn xuất của Lưu Ngọc Thúy lại chinh phục khán giả hoàn toàn. Bằng tài năng của mình, nữ diễn viên họ Lưu đã xây dựng được 2 mặt đối lập của nhân vật A Tử, vừa đơn thuần rực rỡ nhưng cũng tinh quái, lạnh lùng và nhẫn tâm đến cùng cực.

Một điều khá thú vị là trong Thiên Long Bát Bộ bản 2021, Lưu Ngọc Thúy cũng góp mặt với vai diễn Nguyễn Tinh Trúc, mẹ của A Châu và A Tử. Đây cũng coi như là cách để nhà sản xuất tôn vinh Lưu Ngọc Thúy vì những ký ức đẹp mà cô để lại cho khán giả phim Kim Dung.

Trần Hảo (2003)

Với mình, A Tử của Trần Hảo chính là phiên bản xinh đẹp nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Giữa dàn mỹ nhân nổi danh như Lưu Diệc Phi, Lưu Đào, Tưởng Hân... Trần Hảo vẫn dễ dàng tỏa sáng, chinh phục được nhiều khán giả khó tính. Trần Hảo cũng đã thành công tạo nên một A Tử tinh quái, tàn nhẫn, không có nhận thức giữa đúng và sai mà chỉ thích làm theo ý mình. Cũng vì mỹ nhân "vạn người mê" quá xinh đẹp mà mình và nhiều khán giả chẳng thể nào ghét cô được.

Giả Thanh (2013)

Trong Thiên Long Bát Bộ bản 2013 của Chung Hán Lương, Giả Thanh đảm nhận đến 2 vai là chị em A Châu - A Tử. Tuy nhiên, cả 2 vai của cô đều không được đánh giá cao, trong đó A Tử "hứng gạch" nhiều nhất. Bất cứ ai theo dõi phiên bản này đều dễ dàng nhận ra, A Tử của Giả Thanh chỉ có tàn nhẫn chứ không hề hồn nhiên ngây thơ. Chẳng những thế, tạo hình màu tím sến súa với với làn da sẫm màu của nhân vật này cũng khiến khán giả "xốn mắt".

Hà Hoằng San (2021)

Đây là phiên bản A Tử mới nhất được ra mắt khán giả. So với những đàn chị đi trước, Hà Hoằng San không phải là người xuất sắc nhất. May mắn là giữa dàn diễn viên “nhận gạch” trong Thiên Long Bát Bộ 2021 vì không hợp vai thì cô lại là người được khen nhiều nhất. Ngoài ngoại hình bầu bĩnh, trẻ con phù hợp với hình tượng A Tử, Hà Hoằng San còn có tài nhập vai rất tốt. Hà Hoằng San có thể diễn ra nét ngây thơ, nghịch ngợm của nhân vật rồi lại đổi sắc mặt tàn nhẫn ngay sau đó.

>>> Xem thêm: Sau Thiên Long 2021 là Tân Thần Điêu, mọi người chuẩn bị thuốc trị nội thương chưa?

Trong 7 A Tử này, mọi người ấn tượng và thích ai nhất? Còn Khứ Linh thì dành tình cảm cho Lưu Ngọc Thúy và Trần Hảo vì mình thích nhất là 2 bản Thiên Long Bát Bộ 1997 và 2003. Còn nếu nhận xét ai thất bại nhất thì xin được gọi tên Giả Thanh. Cô không chỉ thua kém về diễn xuất, ngoại hình mà đến cả tạo hình cũng khó mà ngấm được.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Hãy theo dõi và chia sẻ ý kiến tại DAN Cổ Trang nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.