x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Bảo Điền - "Lưu Gù" cả đời không nhận quảng cáo bây giờ ra sao?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:00 - 26/06/2021

Trong khoảng thời gian này, Quần Chúng Thích Ăn Dưa nghe được khá nhiều thông tin về việc các nghệ sĩ dính lùm xùm liên quan đến vấn đề quảng cáo. Chính vì vậy, mình chợt nhớ tới một ngôi sao Hoa ngữ đình đám mà cả đời chưa từng nhận bất cứ quảng cáo nào, đó là “Lưu gù” Lý Bảo Điền.

Chắc hẳn khán giả Việt, đặc biệt là thế hệ 8X – 9X chẳng hề xa lạ với cái tên Lý Bảo Điền đúng không nào? Có thể nói, cả tuổi thơ của Quần Chúng Thích Ăn Dưa đã gắn liền với những bộ phim kinh điển của tài tử này trên màn ảnh như Tể Tướng Lưu Gù, Thần Y Hỉ Lai Lạc, Cúc Đậu...

Không có ngoại hình nổi trội nhưng Lý Bảo Điền vẫn khiến mình chẳng thể rời mắt khỏi màn ảnh với lối diễn xuất tinh tế, duyên dáng. Ví dụ như bộ phim Tể Tướng Lưu Gù dù đã lên sóng được hơn 20 năm nhưng vẫn khiến các bạn nhớ mãi phải không?

>>> Xem thêm: Đường Yên - Lưu Diệc Phi và dàn mỹ nhân Cbiz đọ sắc khi mặc chung đồ

Ngoài tài năng diễn xuất, Lý Bảo Điền còn khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngưỡng mộ vì sự tận tâm với nghề, sự thẳng thắn, không chịu luồn cúi trước ai. Có lẽ, rất nhiều người trong showbiz chẳng mấy ưa điều này và cho rằng nam diễn viên “cứng quá thì gãy”. Tuy nhiên, là một khán giả truyền hình, mình lại rất trân trọng phẩm chất này.

Được biết, năm đó, sau thành công của bộ phim Tể Tướng Lưu Gù, các nhà sản xuất phim Cbiz muốn nhân cơ hội sản xuất những bộ phim có nội dung tương tự để “ké nhiệt” nhưng Lý Bảo Điền quyết từ chối lời mời. Ông cho rằng, câu chuyện của Lưu gù đã khép lại rồi, hơn nữa còn khẳng định: “Việc lặp lại đóng vai nhân vật sẽ khiến khán giả thấy mệt nhọc về thẩm mỹ. Nghệ thuật chân chính là sáng tạo chứ không phải cứ sống bằng vốn để dành”. 

Cũng chính vì cách nghĩ này, Lý Bảo Điền không còn hợp tác với các đồng nghiệp từng hợp tác trong Tể Tướng Lưu Gù như Vương Cương, Trương Quốc Lập nữa. Nam diễn viên chia sẻ: “Có người không có khả năng tiếp tục hợp tác nữa. Đó là vì tính cách, thái độ với sự việc không giống nhau. Không có ai đúng, ai sai, chỉ là không cùng chí hướng mà thôi”.

“Thiết tam giác” một thời “toang” vì hướng đi không giống nhau.

Lý Bảo Điền là số ít các nghệ sĩ Hoa ngữ chưa từng nhận bất cứ hợp đồng quảng cáo nào, không tham gia show truyền hình, không tham dự các sự kiện không liên quan tới việc đóng phim, cũng không tham gia các bữa tiệc xã giao của showbiz. 

Bao năm cống hiến cho môn nghệ thuật thứ 7, Lý Bảo Điền đã từ chối thẳng tay hàng trăm lời mời quảng cáo, trong đó, có cả nhãn hàng sẵn sàng trả mức thù lao lên tới 20 triệu tệ (hơn 70 tỷ đồng). Nam diễn viên Tể Tướng Lưu Gù cho biết: “Rất nhiều nhãn hiệu mời tôi quảng cáo cho sản phẩm thuốc nhưng tôi đã dùng thử những thứ đó bao giờ đâu. Không biết cái lợi, cái hại của chúng ra sao cả”, “Tôi không thể lừa dối khán giả”, “Cả đời này, tôi sẽ không quảng cáo cho bất cứ sản phẩm nào”. Những lời này của Lý Bảo Điền khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa vô cùng nể phục. 

Ngoài ra, không thể không nhắc tới việc Lý Bảo Điền từng bị “phong sát” vì quá đỗi tâm huyết với nghề. Theo thông tin Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu được, năm 2005, Lý Bảo Điền được mời tham gia bộ phim Khâm Sai Đại Thần. Vốn dĩ, tài tử này chỉ ghi hình cho 30 tập phim đúng như hợp đồng thế nhưng phía nhà sản xuất đã cố tình “pha loãng” mạch phim, kéo dài thành 33 tập. Điều này khiến Lý Bảo Điền vô cùng tức giận và công khai vạch trần “góc khuất” này của giới phim ảnh. Cũng vì vậy, ông bị 13 công ty cùng liên thủ “cấm sóng”, mất hút trên màn ảnh suốt mấy năm trời.

Giờ đây, Lý Bảo Điền cũng đã 74 tuổi nhưng vẫn vô cùng tâm huyết với nghề. Dù danh tiếng không còn như xưa sau thời gian dài vắng bóng nhưng nam diễn viên vẫn không thỏa hiệp với tiền bạc, quyết không tham gia những dự án kém chất lượng. Ông còn giành được giải Thành tựu trọn đời trong lễ trao giải Kim Ưng như một sự khẳng định cho cống hiến của mình nữa nè!

Lý Bảo Điền trong phim mới.

Ngoài sự nghiệp đáng nể, Lý Bảo Điền cũng có cuộc sống êm ả, giản dị nhưng hạnh phúc bên bà xã Hồ Anh và hai người con, một trai, một gái. Về chung nhà được hơn 50 năm, tình cảm của họ vẫn mặn nồng như thuở ban đầu, khiến mình vô cùng ngưỡng mộ.

Đặc biệt, con trai của Lý Bảo Điền – Lý Úc cũng nối nghiệp bố, đi theo nghề diễn. Thế nhưng, tài tử này chẳng hề dùng danh tiếng cũng như các mối quan hệ của mình để nâng đỡ cho con cái. Bản thân Lý Úc cũng rất nỗ lực để đi lên nhờ thực lực, không “dựa hơi” người bố nổi tiếng.

Lý Bảo Điền và Lý Úc.

>>> Xem thêm: Dương Mịch, Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân Cbiz làm bác sĩ trong năm 2021

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về Lý Bảo Điền? Hãy chia sẻ và hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.