x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Lý do tréo ngoe khiến hội mỹ nhân Hàn kết hôn giả trong phim

Pitaya 08:35 - 29/10/2022

Đề tài hợp đồng hôn nhân luôn là một chủ đề rất hot trong phim Hàn và được các biên kịch ưa thích “xào nấu” để mang đến những cảnh phim đầy tiếng cười cho khán giả. Và một trong những điều khiến mình tò mò đó là lý do đằng sau các cuộc hôn nhân không tình yêu này.

 Thử xem rằng nếu gặp phải những tình huống này ngoài đời, bạn có chấp nhận “nhắm mắt đưa chân” để kết hôn với người mình không mong muốn như các nhân vật trong phim không nhé.

Song Hye Kyo - Đòi lại nhà

Trong bộ phim Full House (Ngôi Nhà Hạnh Phúc), trong một lần đi du lịch Trung Quốc trở về, Han Ji Eun (Song Hye Kyo) tá hỏa khi 2 người bạn thân của mình đã đem bán ngôi nhà mà cha mẹ để lại cho cô trước khi qua đời. Người mua là anh chàng Lee Young Jae (Bi Rain) - một nam diễn viên nổi tiếng.

Vì muốn đòi lại nhà nhưng lại không có gì trong tay, Han Ji Eun buộc phải đồng ý thỏa thuận cưới theo hợp đồng cùng chàng diễn viên Young Jae trong vòng 6 tháng. Trong thời gian đó, cô sẽ phụ trách việc lau dọn nhà cửa, chuẩn bị cơm nước cho anh chồng hờ. Sau khi hết hạn hợp đồng, cô sẽ lấy lại được nhà. 

Nhưng sau đó, như chúng ta đều biết, sau thời gian chung sống, Han Ji Eun cũng chẳng cần lấy lại nhà nữa bởi cô nàng đã trót mang tình cảm với anh chàng điển trai Young Jae. Từ đó về sau, cả 2 cùng nhau sống vui vẻ trong căn nhà mang tên “Hạnh Phúc”. 

Tình huống này kể ra cũng khá khó gặp ở ngoài đời và có lẽ chỉ xuất hiện trên phim, bởi không phải ai cũng dễ dàng bị lừa bán mất nhà - một tài sản lớn đến vậy. Han Ji Eun xứng đáng là cô gái siêu may mắn khi cuối cùng vừa không mất nhà, vừa lại kiếm được anh chồng “cực phẩm" mà bao chị em mơ ước. 

>>Xem thêm: Song Hye Kyo và dàn diễn viên Full House sau 17 năm giờ ra sao?

Jang Na Ra - Mang bầu

Số phận thay đổi hoàn toàn chỉ sau một đêm chính là câu nói chính xác nhất về nhân vật Kim Mi Young (Jang Na Ra) trong bộ phim truyền hình Fated To Love You (Định Mệnh Anh Yêu Em), được remake từ phiên bản gốc Đài Loan đình đám. 

Theo đó, với quyết tâm giành được trái tim của “crush”, cô nhân viên văn phòng Kim Mi Young đã lên một chuyến tàu xa hoa và tại đây, sau khi nhậu và đã chếnh choáng, cô nàng đã vào nhầm phòng của một chàng trai xa lạ và trải qua một đêm cuồng nhiệt. 

Đến khi thức dậy, cô nàng mới nhận ra là mình đã “lăn giường” với nhầm người. Tuy nhiên, câu chuyện càng trở nên rắc rối hơn khi Mi Young phát hiện mình đã mang thai sau đêm tai hại đó. 

Cuối cùng, cả 2 đành phải nghe theo người lớn và làm một hợp đồng hôn nhân giả để che mắt người ngoài. Tuy nhiên, sau đó, cả 2 dần nảy sinh tình cảm và cùng nhau chào đón những “thiên thần nhỏ” ra đời trong tâm trạng hạnh phúc.

Trường hợp “nhỡ” như Jang Na Ra trong bộ phim này chẳng phải chuyện hiếm, tuy nhiên không phải cô gái nào cũng may mắn khi giành được trái tim và cảm hóa được anh chàng tài phiệt hợm hĩnh, kiêu ngạo như Lee Gun (Jang Hyuk). 

Dù motip “xưa như Trái Đất” cùng lý do vào nhầm phòng nghe khá là phi lý, nhưng chuyện tình cảm đáng yêu của cặp đôi vẫn khiến bộ phim gây sốt ở thời điểm lên sóng.

>>Xem thêm: Jang Na Ra - Jang Hyuk và những cặp đôi nhiều duyên nợ nhất phim Hàn

Yoon Eun Hye - Có hôn ước

Một trường hợp hy hữu khác dẫn đến cuộc hôn nhân ban đầu không vì tình yêu đó là của Park Shin Hye trong phim Goong (Hoàng Cung) - siêu phẩm gây sốt Châu Á thời kỳ đầu của làn sóng Hallyu. Cũng phải kết hôn với người mình không yêu, nhưng nhân vật của Park Shin Hye có phần “đáng thương” hơn khi đối tác lại đang yêu sâu đậm một cô gái khác.

Theo đó, chàng thái tử Lee Shin (Joo Ji Hoon) vì hôn ước được lập từ đời tiên vương nên buộc phải kết hôn với cô gái dân thường Shin Chae Kyung (Yoon Eun Hye). 

Vì đã có người yêu nhưng chẳng thể đến được với nhau nên Lee Shin luôn tỏ ra ghét bỏ, xa cách người vợ của mình, trong lòng chỉ nhớ mong đến người cũ. Dù là thái tử phi đường đường chính chính, sống trong hoàng cung xa hoa nhưng Chae Kyung luôn cảm thấy cô đơn.

Tuy nhiên, bằng sự ngây thơ, trong sáng và tốt bụng của mình Chae Kyung đã dần cảm hóa được trái tim băng giá của thái tử Lee Shin, khiến anh nhận thấy được những điều tốt đẹp ở cô và dần nảy sinh tình cảm.

 Từ một người luôn lạnh lùng, xa cách, Lee Shin bắt đầu biết quan tâm, chăm sóc và dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho người bạn đời của mình. 

So với những cô vợ hợp đồng khác, Shin Chae Kyung có phần thiệt thòi khi phải sống cùng một người mà trong lòng luôn ôm ấp, tơ tưởng một hình bóng khác. Mặc dù vậy, cô nàng vẫn luôn tìm cách sống vui vẻ, lạc quan giữa hoàng cung cô độc, lạnh giá.

 Chính vì thế mà nhân vật thái tử phi của Park Shin Hye được mình và khán giả vô cùng yêu thích lúc bấy giờ, khiến bộ phim tạo nên cơn sốt chưa từng có và chinh phục khán giả mọi lứa tuổi ở khắp Châu Á.

Yoona - Bố bị bệnh

Vào vai cô phóng viên trẻ tuổi, nhiệt huyết Nam Da Jung trong bộ phim Prime Minister And I, nữ diễn viên Yoona cũng đã phải điền tên mình vào bản hợp đồng hôn nhân với ngài Thủ tướng góa vợ Kwon Yul (Lee Bum Soo). Câu chuyện bắt đầu khi Nam Da Jung liên tục theo đuổi Thủ tướng Kwon Yul nhằm săn được những tin sốt dẻo về chuyện đời tư của anh.

Tuy nhiên, vì một hiểu lầm mà Nam Da Jung bị nhầm thành “phu nhân” của Kwon Yul. Ở thời điểm đó, bố của Da Jung đang bị bệnh nặng. Vì muốn bố yên lòng nên Da Jung đã quyết định ngụy tạo một cuộc hôn nhân giả. Mọi rắc rối cũng bắt đầu xuất phát từ đây. 

Ở ngoài đời thực, việc một phóng viên săn tin lại vô tình trở thành “người thương” của một lãnh đạo cấp cao như vậy dường như là điều bất khả thi. Tuy nhiên, vì ở trong phim nên điều gì cũng có thể xảy ra.

 Lý do kết hôn vì bố mẹ giục cưới hay muốn làm yên lòng cha mẹ không thiếu trong các phim Hàn, nhưng nếu ở ngoài đời thì mình nghĩ không phải ai cũng sẵn sàng hy sinh hạnh phúc cả đời của mình chỉ để cho bố mẹ yên tâm đâu nhé. 

>>Xem thêm: Loạt ảnh thời quá khứ của YoonA bất ngờ ''gây bão'' trở lại vì quá đẹp

Park Min Young - Kiếm tiền

Khác với những vai diễn ở trên vì một lý do bất đắc dĩ mà phải kết hôn giả, nhân vật của Park Min Young trong bộ phim mới lên sóng mới đây Love In Contract (Tình Yêu Trong Hợp Đồng) lại chính là người chủ động đưa ra quyết định như vậy. 

Theo đó, trong bộ phim này, mỹ nhân họ Park vào vai Choi Eun Sang - một người phụ nữ đóng làm vợ giả cho các quý ông với dịch vụ chuyên nghiệp. Dù được rất nhiều khách hàng ưa thích nhưng công việc này cũng mang đến cho cô nhiều rắc rối.

Hiện vẫn chưa rõ lý do vì sao Choi Eun Sang lại lựa chọn làm một công việc khá là “tréo ngoe” này, nhưng theo những gi mình cảm nhận được thì có vẻ như cô nàng muốn kiếm thật nhiều tiền để phục vụ cho mục đích riêng của mình. Đằng sau vẻ mặt tươi cười, cách làm việc chuyên nghiệp là một Choi Eun Sang có nhiều tâm sự và cuộc sống với nhiều góc khuất.

Dù nội dung không quá mới mẻ, nhưng bộ phim vẫn thu hút sự quan tâm của mình bởi nhiều tình tiết bí ẩn, nhan sắc cực phẩm của dàn diễn viên cùng sự trở lại của “nữ hoàng phim lãng mạn” Park Min Young. Theo mình thấy, dạng vai như Choi Eun Sang hẳn đã quá quen thuộc với nữ diễn viên nên sẽ không thể làm khó được cô nàng. Mong rằng, Park Min Young sẽ có màn thể hiện đột phá để xóa tan những nghi ngờ rằng cô nàng sẽ tiếp tục “một màu” trong dự án này.

Có thể thấy, lý do khiến các cặp đôi dù chẳng ưa gì nhau, thậm chí còn như “mặt trăng với mặt trời” vẫn phải chấp nhận kết hôn cùng nhau trong phim thường khá phi lý, và nếu ở ngoài đời thì có lẽ chẳng bao giờ xảy ra những tình huống éo le như vậy. 

Nhưng cũng mình phải cảm ơn các biên kịch vì nhờ thế, chúng ta mới có cơ hội chứng kiến những mối tình đáng yêu và hài hước như vậy trên màn ảnh.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Love In Contract? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.