x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lý Hải "sốc nặng" vì Lật Mặt 48h chưa ra rạp đã lỗ 10 tỉ VNĐ

Thảo Phương 14:45 - 09/02/2021

Ngay khi có thông tin tạm ngừng hoạt động giải trí phòng dịch, đạo diễn Lý Hải đã cảm thấy vô cùng bàng hoàng và sốc nặng bởi lẽ mọi cố gắng, tâm huyết đều đổ sông đổ bể. Tất cả tiền bạc đầu tư cho phim không biết bao giờ mới thu lại được vì đã dời 2 kỳ lịch chiếu, mọi diễn biến còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Hơn 10 tỉ tiền đầu tư vào truyền thông tan thành mây khói

Đạo diễn phim Lật Mặt: 48h phải đưa ra quyết định hoãn lịch chiếu phim vào ngày 12/2 (tức ngày mùng 1 Tết Âm Lịch) cho đến khi nào có công văn chỉ thị mới. Bên cạnh đó, Lý Hải cũng cho biết, sau 2 phiên di dời lịch chiếu đã khiến cho bộ phim thiệt hại hơn 10 tỉ đồng đầu tư cho truyền thông.

Trung bình, mỗi lần ra rạp bộ phim sẽ phải chi ra khoảng 5 đến 7 tỉ đồng. Thế nhưng lịch phim bị hoãn khiến cho những chi phí in ấn tài liệu, chạy truyền thông quảng cáo đều coi như bỏ vì đâu thể nào tái sử dụng. Hiện nay, tại Việt Nam số lượng rạp phải lên đến hàng trăm nên mỗi lần in ấn offline số lượng lên đến tiền tỉ là chuyện bình thường. 

Bên cạnh đó, đạo diễn Lý Hải cũng kể lại rằng Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất của Trạng Tí cũng vừa nhắn tin cho anh nói là sẽ “về quê ăn tết” sau khi nghe tin “giật gân” này. Được biết, dù là đối thủ trong cuộc chiến phim Tết nhưng hai nhà làm phim cũng rất thân thiết, thường xuyên nhắn tin hỏi thăm, chia sẻ nỗi niềm cùng nhau. 

"Đối với ba bộ phim Tết (Lật Mặt: 48h, Trạng Tí và Bố Già), tôi chưa bao giờ đặt nặng vấn đề cạnh tranh lẫn nhau bởi lẽ các ê kíp sản xuất vốn rất thân thiết. Từ đầu đến giờ, tôi chỉ muốn nói rằng chúng ta có chung một kẻ thù đó là dịch bệnh", Lý Hải bộc bạch.

Bản thân là một người đạo diễn có khá nhiều kinh nghiệm, anh nhận định rằng nếu các rạp phim không đóng cửa ở TP.HCM thì có lẽ thị trường vẫn sẽ đạt được 50% đến 70% so với thời điểm trước dịch. Như vậy, Lật Mặt: 48h có khả năng hoà vốn. Nhưng hệ thống rạp phim đã đóng cửa thì anh bắt buộc phải hoãn chiếu vì đây là một trong những khu vực trọng điểm, nhu cầu người xem cao.

>> Có thể bạn muốn xem: Phòng vé Tết đứng trước nguy cơ 300 tỷ doanh thu tan theo Covid-19

Ngô Thanh Vân chỉ sợ các nhà đầu tư không đủ kiên nhẫn để chờ

Vào chiều ngày 8/2, bộ phim Trạng Tí Phiêu Lưu Ký đã tổ chức một buổi công chiếu sớm dành cho báo chí ngay trước khi có thông tin rạp phim dừng hoạt động. Trước câu hỏi của phóng viên về câu chuyện doanh thu phòng vé, Ngô Thanh Vân khá thận trọng: “Hiện tại, mức độ thu hồi vốn của Trạng Tí vẫn đang là dấu chấm hỏi, bởi lẽ cô sợ các nhà đầu tư không thể có sự kiên nhẫn như nhà làm phim”. 

Không chỉ phải đối mặt với tình hình dịch, Trạng Tí còn gặp áp lực từ cư dân mạng bởi những tranh cãi bản quyền, chi tiết phim thời gian qua. Bản thân “đả nữ” cũng cảm thấy vô cùng buồn bã, chạnh lòng thậm chí là hoang mang vì vấn đề này.

Được biết, kinh phí để sản xuất Trạng Tí rơi vào khoảng 43 tỉ đồng, nên nếu muốn hoà vốn thì doanh thu sẽ phải ở mức 86 tỉ đồng (do tỉ lệ chia cho nhà rạp là 50%). Tương tự như bộ phim của Lý Hải thì Trạng Tí Phiêu Lưu Kí cũng đã hoãn chiếu 2 lần. Do đó, những thiệt hại về mặt truyền thông khi phim ra rạp cũng đạt mức tương tự.

Ngoài 2 bộ phim Tết kể trên, dịp lễ này còn có các bộ phim như Bố Già, Gái Già Lắm Chiêu… được đông đảo cư dân mạng quan tâm. Từ trước đó, vào ngày 2/2, Namcito – đạo diễn của series Gái Già Lắm Chiêu đã đưa ra thông báo rút khỏi lịch chiếu Tết. Còn phía Bố Già cũng tuyên bố hoãn lịch chiếu vào trưa 9/2.

>> Có thể bạn quan tâm: Lê Linh phản bác Ngô Thanh Vân: “Tôi có làm gì đâu mà nhận tiền cố vấn”

Hiện tại, cư dân mạng và các anh chị em nghệ sĩ, những người có liên quan đến ngành điện ảnh đều bày tỏ sự thương tiếc và cảm thông đối với những nhà sản xuất nói riêng trong đợt phim Tết này. Hãy chia sẻ và cập nhật những tin tức mới nhất về điện ảnh, hậu trường, showbiz Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.