x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lý Hùng và dàn ngôi sao điện ảnh Việt ngày xưa giờ ra sao?

Tuyết Nhi 15:05 - 01/03/2021

Điện ảnh Việt Nam trong thập niên 1990 chứng kiến nhiều sự xuất hiện của các tài tử, minh tinh tài sắc vẹn toàn. Những cái tên như Lê Công Tuấn Anh, Lý Hùng, Việt Trinh… từng một thời là bảo chứng cho sự thành công của nhiều bộ phim nhựa kinh điển. Nhưng rồi thời vàng son qua đi, có người “ở ẩn” trời Tây và không còn nhắc về quá khứ lừng lẫy, có người đến tuổi xế chiều vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật.

Lê Công Tuấn Anh

Lê Công Tuấn Anh từng là một trong những minh tinh ăn khách nhất của làng phim Việt ngày trước với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Vị Đắng Tình Yêu, Anh Chỉ Có Mình Em, Tuổi Thơ Dữ Dội… Nam nghệ sĩ tạo được thiện cảm với công chúng nhờ vẻ ngoài điển trai, lãng tử cùng lối diễn chân thật, cuốn hút. Vì vậy mà thời hoàng kim của anh được rất nhiều thiếu nữ mến mộ.

Thành công rực rỡ là vậy, song đời sống cá nhân của anh gặp khá nhiều vấn đề, đặc biệt là tình cảm. Nhiều người cho rằng có lẽ vì vậy mà Lê Công Tuấn Anh rơi vào thời kì đen tối và ra đi khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Đám tang của nam diễn viên được cho là sự kiện quy tụ nhiều người nhất thời bấy giờ tại Sài Gòn, hàng ngàn người hâm mộ nối hàng dài đến đưa tiễn thần tượng về nơi an nghỉ. 

Nhiều năm đã trôi qua nhưng tình cảm dành cho anh vẫn vẹn nguyên trong lòng những người bạn. Hằng năm, các nghệ sĩ thân thiết với Lê Công Tuấn Anh như Quyền Linh, Nhật Cường, Trịnh Kim Chi… đều tề tựu lại bên mộ người bạn để ôn lại kỉ niệm xưa.

Lý Hùng

Lý Hùng là “con nhà nòi” khi có ba là NSND Lý Huỳnh nổi tiếng và anh trai là đạo diễn Lý Sơn. Vì vậy, anh đã sớm tiếp xúc với nghệ thuật ngay từ bé và nhanh chóng có được những thành tựu khi tuổi đời còn khá trẻ. Nhờ vẻ ngoài điển trai, lãng tử, cộng với tài năng diễn xuất, Lý Hùng nhanh chóng trở thành tài tử nổi tiếng thời bấy giờ. Các bộ phim đã làm nên tên tuổi anh có thể kể đến như Phạm Công - Cúc Hoa, Người Không Mang Họ, Sơn Thần Thuỷ Quái…

>> Đừng bỏ lỡ: Ngô Thanh Vân và dàn mẫu thành công khi "đá chéo sân" sang đóng phim

Ở tuổi 52, Lý Hùng vẫn rất phong độ và khoẻ mạnh. Anh chia sẻ rằng giờ đây, tuy mỗi tháng anh chỉ nhận trung bình 5 show song anh vẫn cảm thấy vui vẻ, có nhiều thời gian hơn để lo cho gia đình và các công việc thiện nguyện. Chia sẻ về chuyện hôn nhân, anh trần tình: “Chuyện tuổi tác, môn đăng hộ đối giờ đây với tôi không quan trọng”, anh chỉ cần một người bạn đời biết vun vén cho gia đình và cùng anh chia sẻ những đam mê công việc là đủ. Lý Hùng đồng thời cũng đang ấp ủ dự định quay lại màn ảnh rộng với một bộ phim do chính anh sản xuất. Tuy nhiên, vì sự ra đi đột ngột của ba nên dự án đành hoãn lại vô thời hạn. 

Việt Trinh

Nhắc đến dàn mỹ nhân đình đám của điện ảnh Việt những năm 1990 thì không thể bỏ qua nghệ sĩ Việt Trinh. Việt Trinh sở hữu gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn cùng khuôn miệng duyên dáng, đặc biệt sau khi tham gia diễn xuất trong bộ phim Người Đẹp Tây Đô, Việt Trinh lại càng thăng hạng nhan sắc và được biết đến rộng rãi hơn. Hoạt động liên tục từ năm 1991 đến 2011, Việt Trinh đã bỏ túi gần cả trăm vai diễn lớn nhỏ cả ở điện ảnh lẫn truyền hình. Một số bộ phim đặc sắc trong sự nghiệp của cô có thể kể đến như Vĩnh Biệt Mùa Hè, Bước Qua Quá Khứ, Trái Tim Lỡ Hẹn…

>> Xem thêm: Những vai diễn để đời của Thương Tín: Gắn với ký ức của ba mẹ, ông bà

Cô được biết đến như một trong những nghệ sĩ đa tài khi không chỉ là diễn viên tài năng mà còn là đạo diễn, người dẫn chương trình, giám khảo và ca sĩ nổi tiếng. Xinh đẹp, tài giỏi là thế nhưng con đường tình duyên của “Người đẹp Tây Đô” lại khá lận đận. Từng đổ vỡ tình duyên nhiều lần, ở tuổi 48, cô vẫn lẻ bóng nuôi con.

Việt Trinh từng chia sẻ rằng cô không còn đủ tự tin để tiến đến hôn nhân nữa sau 11 năm đã quen với vai trò mẹ đơn thân. Quả thật “gái một con trông mòn con mắt”, dù đã ở tuổi trung niên nhưng cô vẫn giữ nguyên sự trẻ trung, năng động và tích cực tham gia các công việc thiện nguyện.

Kiều Chinh

Kiều Chinh bén duyên với con đường diễn xuất với bộ phim Hồi Chuông Thiên Mụ và nhanh chóng nhận được sự chú ý của công chúng nhờ tài năng và cả vẻ đẹp thanh thoát, hiền hậu của mình. Đặc biệt, Kiều Chinh sở hữu vốn ngoại ngữ khá tốt, chính điều này đã mang đến nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và giúp cái tên Kiều Chinh vượt ra ngoài biên giới.

Một số bộ phim nước ngoài có sự tham gia của người đẹp có thể kể đến như A Yank In Vietnam, Operation CIA, The Evil Within… Hiện nay, bà đang sinh sống ở Mỹ cùng gia đình và dù đang ở tuổi xế chiều nhưng nữ diễn viên vẫn tích cực tham gia hoạt động nghệ thuật tại Nghiệp đoàn diễn viên của Hollywood. Vào khoảng giữa tháng 3/2021, nữ diễn viên Kiều Chinh sẽ nhận giải thành tựu trọn đời Báo Tuyết (Snow Leopard) tại Liên hoan phim Thế giới châu Á (AWFF) thường niên lần 6 tổ chức tại Los Angeles (Mỹ). Nói về Kiều Chinh, Giám đốc điều hành AWFF Georges N.Chamchoum cho biết, bà hội tụ cả 2 yếu tố tài năng và nhân cách, hoàn toàn đủ điều kiện để nhận giải Báo Tuyết.

Thời vàng son của các minh tinh, tài tử đã qua lâu nhưng mỗi lần xem lại những thước phim ngày ấy, ta vẫn không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và tài năng của họ. Vậy còn bạn, đâu là diễn viên mà bạn yêu thích nhất? Hãy chia sẻ với chúng mình tại trang DienAnh.Net nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.