x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Những vai diễn để đời của Thương Tín: Gắn với ký ức của ba mẹ, ông bà

Tuyết Nhi 17:45 - 26/02/2021

Thương Tín là một nghệ sĩ tài năng và vô cùng thành công trong những năm 1980 - 1990. Các vai diễn mà ông tham gia đều đại lại ấn tượng sâu sắc và là một phần ký ức của nhiều thế hệ.

Sáu Tâm - Biệt Động Sài Gòn 

Vai diễn Sáu Tâm của ông tái hiện lại nhân vật có thật là Bảy Bê, đội trưởng đội 5 Biệt Động Sài Gòn. Thương Tín đã thể hiện rõ nét can trường, dũng cảm của nhân vật này trên màn ảnh. Đây cũng chính là vai diễn đã mang tên tuổi ông đến gần hơn với khán giả miền Nam trong thời điểm đó. Vì Sáu Tâm nhận được quá nhiều sự yêu mến nên khi nhân vật này qua đời trong phim, khán giả đã tạo nên sức ép khiến đạo diễn Long Vân phải trực tiếp đến mời Thương Tín đóng tiếp phần sau cho bằng được. Tuy nhiên, vì khi đó, tên tuổi của ông đang “nổi như cồn” và được nhiều nhà làm phim săn đón nên không có cơ hội quay lại hóa thân thành Sáu Tâm trên màn ảnh.

>> Đừng bỏ lỡ: Mỹ Tâm và dàn mỹ nhân Việt "muối mặt" vì lộ khuyết điểm hình thể

Lê Như Vọng - Ván Bài Lật Ngửa

Thương Tín được đánh giá là “con át chủ bài” của bộ phim bên cạnh nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín. Vào vai thiếu tá Lê Như Vọng, tuy là nhân vật phụ chỉ xuất hiện vài khoảnh khắc nhưng khí chất, phong thái bụi bặm, bất cần và phong trần của nhân vật mà anh thủ vai đã tạo được thiện cảm với công chúng. Khi đó, sự thành công vang dội của Ván Bài Lật Ngửa đã mang tên tuổi đôi bạn Thương Tín - Chánh Tín lên đỉnh cao sự nghiệp. Ở mọi nơi, người ta đều bàn tán về bộ phim không ngừng. Sau Biệt Động Sài Gòn thì Ván Bài Lật Ngửa có thể xem là tác phẩm làm nên tên tuổi của nghệ sĩ Thương Tín.

Bạch Hải Đường - Săn Bắt Cướp

Vai diễn tướng cướp Bạch Hải Đường của Thương Tín có lẽ là một trong những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Bộ phim lấy cảm hứng từ những vụ án do đội Săn bắt cướp của Sài Gòn đảm nhận vào những năm 70. Dù vào vai chính diện hay phản diện, Thương Tín đều thể hiện rõ nét tính cách của nhân vật đó, từ sắc sảo, mưu mẹo đến tàn độc, gian manh của một tướng cướp khét tiếng.

Bộ phim khi đó, chỉ Thương Tín là diễn viên miền Nam duy nhất tham gia diễn xuất, vả lại đang là diễn viên nổi tiếng thế nên mọi sự chú ý của dư luận đều tập trung vào ông. Bộ phim đã giúp ông có thêm một vai diễn để đời nữa.

Thái Trượng Phu - Ngũ Quái Sài Gòn

Xuất hiện bên cạnh dàn diễn viên trẻ trong Ngũ Quái Sài Gòn vào những năm 2000 nhưng Thương Tín không hề bị “lép vế” mà ngược lại, phong độ và lối diễn chân thật từ ánh mắt đến cử chỉ của ông vẫn đủ sức thuyết phục người xem. Trong một vài tập phim, ông vào vai “già gân” tên Thái Trượng Phu. 

Ngũ Quái Sài Gòn là một bộ phim gắn liền với giới trẻ đầu thập niên 2000 bởi tình tiết phá án hấp dẫn. Đặc biệt là ở mỗi phi vụ, nhân vật phản diện đều vô cùng độc đáo và có những chiêu trò rất riêng và Thái Trượng Phu là một trong số đó. Vai diễn này đã giúp cái tên Thương Tín đến gần hơn với nhóm khán giả nhí và cho thấy sự linh hoạt trong nét diễn để luôn “hợp thời” của ông. 

>> Xem thêm: Nghệ sĩ Thương Tín bất ngờ đột quỵ, vẫn chưa liên lạc được gia đình

Bên trên chỉ là bốn trong số hàng trăm vai diễn của nghệ sĩ Thương Tín mà thôi. Được biết, ông là người nắm giữ kỷ lục diễn viên đóng nhiều phim nhựa nhất trong vòng 1 năm. Nhiêu đó cũng cho thấy được tài năng, lòng nhiệt huyết và tình yêu nghề bền bỉ của người nghệ sĩ tài hoa.

Hãy theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những thông tin về diễn viên, phim ảnh.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.