x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

M3gan: Phim kinh dị nhẹ độ chẳng đủ sức đọ lại Annabelle

Châu Hải Bình 14:00 - 01/02/2023

Trước tiên, mình xin khẳng định rằng kịch bản của M3gan là khá an toàn, nếu không muốn nói là hao hao những bộ phim kinh dị cùng thể loại. Chuyện phim xoay quanh Cady, cô bé mồ côi tội nghiệp đã mất cả cha lẫn mẹ trong một vụ tai nạn. Sau thảm kịch đó, Cady được dì Gemma nhận trọng trách chăm sóc và dạy dỗ. Nhưng thay vì ở bên dành tình yêu thương cho cháu mình, Gemma lại tạo ra một con robot từ trí tuệ nhân tạo tên Megan để bầu bạn với Cady. Mọi chuyện dần vượt ra ngoài tầm kiểm soát khi Megan có những hành vi bạo lực với bất cứ thứ gì gây nguy hiểm cho cô bé.

Mình thấy cách set up của M3gan khá là dài dòng khi nó đã ngốn tới 1/3 thời lượng phim. Chúng ta phải tìm hiểu bối cảnh câu chuyện, các mâu thuẫn mà nhân vật đang đối mặt. Dẫu biết rằng đây là điều cần thiết để kết nối mọi chi tiết lại với nhau nhưng điều này vô tình khiến cho các bước ngoặt diễn ra chậm hơn, thưa hơn và khiến mạch phim thiếu đi sự kịch tính cần có. 

Mang tiếng là phim kinh dị nhưng mình gần như không có cảm giác sợ hãi khi xem M3gan. Ngoại trừ gương mặt vô hồn có phần hơi ám ảnh của con robot thì phim chẳng có cảnh nào khiến khán giả phải giật mình, la hét đến mức xỉu up xỉu down. Vốn dĩ M3gan cần được phát triển theo hướng slasher nhưng giới hạn độ tuổi đã khiến cho các nhà làm phim không thể mạnh tay trong các cảnh máu me. Chỉ có duy nhất cảnh combat cuối phim là khiến mình thích thú cả ở cách xây dựng bầu không khí lẫn hành động.

Mặc dù yếu ở khoản kinh dị nhưng mình nghĩ M3gan lại làm khá tốt về mặt cảm xúc. Các mối quan hệ trong phim như giữa Gemma và Cady hay giữa Cady và Megan đều được xây dựng rất chỉn chu, dành nhiều thời lượng để tạo sự liên kết. Để rồi khi các biến cố diễn ra nó thực sự tạo nên sự đấu tranh trong nội tâm nhân vật.

Ý tưởng về sự đối đầu giữa con người và robot cũng rất thú vị. Mặc dù đề tài này đã xuất hiện trên phim ảnh từ lâu nhưng M3gan vẫn đem đến một làn gió mới khi lựa chọn tình mẫu tử, tình yêu thương gia đình làm ngách khai thác vừa mới mẻ, vừa dễ khiến khán giả rung động. Từ đây, thông điệp của phim cũng trở nên rõ ràng hơn nhất là khi nhìn vào bối cảnh xã hội hiện đại, khi các vị phụ huynh phó mặc việc chăm sóc trẻ em cho công nghệ. Sự lạm dụng này khiến cho tình cảm gia đình trở nên yếu ớt hơn bao giờ hết, trong khi những đứa trẻ không được dạy bảo đúng cách và bị lầm đường lạc lối.

Dàn diễn viên của M3gan cũng là điểm cộng trong mắt mình. Đặc biệt là cô bé Cady khi từ vẻ u uất vì mất đi cha mẹ đã có sự chuyển biến cảm xúc cực kỳ thuyết phục khi có Megan làm bạn. Những khoảnh khắc bùng nổ của Cady ở cuối hồi 2 và hồi 3 cũng khiến mình có đôi chút sững sờ vì quá dữ dội so với một diễn viên nhí. 

Đánh giá chung của mình về M3gan là phim có tính giải trí ở mức độ nhẹ chứ chưa đủ đô với fan của dòng phim kinh dị. Nhưng ai kỳ vọng đây sẽ là một hình tượng kinh dị thế mới chắc chắn sẽ cảm thấy thất vọng vì nó thiếu đi sự ám ảnh, ghê rợn để tạo dấu ấn. Điểm nhấn lớn nhất là M3gan để lại có lẽ chỉ nằm ở màn nhảy múa khá là trending trên mạng xã hội mà thôi.

 

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Mọt phim Review

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Annabelle? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.