x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Mai Diễm Phương - Lam Khiết Anh: 2 mỹ nhân hồng nhan bạc mệnh của Cbiz

Carole 08:20 - 07/03/2023

Mình cảm thấy những ngôi sao sinh năm 1963 của showbiz Hoa ngữ có cuộc đời rất gian truân, đặc biệt là hai mỹ nhân Mai Diễm PhươngLam Khiết Anh. Sinh thời, cả Mai Diễm Phương lẫn Lam Khiết Anh đều là những minh tinh đình đám bậc nhất làng giải trí, thế nhưng ông trời lại không cho họ một cuộc đời trọn vẹn, thật đáng buồn.

Mai Diễm Phương
Lam Khiết Anh

Mai Diễm Phương: Sự nghiệp huy hoàng, đời tư là một bản nhạc buồn

Mai Diễm Phương có tuổi thơ rất cực khổ khi từ nhỏ, cô đã bị mẹ đưa đến các chương trình để biểu diễn, phụ giúp nuôi cả gia đình. Mãi sau này khi chính thức bước chân vào làng giải trí và gặt hái được nhiều thành tựu thì cuộc đời của Mai Diễm Phương mới tốt đẹp hơn. Cô không chỉ là một “bách biến thiên hậu” với giọng ca trời phú cùng khả năng biến hóa đa dạng mà còn là một “ảnh hậu” vốn được sinh ra để đóng phim. Nhìn vào bạn sẽ thấy, sự nghiệp của Mai Diễm Phương thật sự rất huy hoàng.

Với tính cách hào phóng và thân thiện, Mai Diễm Phương có những người bạn thân là các minh tinh đình đám bậc nhất nhưng mình thấy ở cô ấy lại có điều gì đó thật sự rất cô đơn. Mai Diễm Phương luôn ở trong tình trạng mệt mỏi về mặt tinh thần khi mẹ cùng anh trai chỉ biết bòn rút tiền, thậm chí họ còn lợi dụng danh tiếng của cô làm những điều sai trái. Sau khi qua đời, Mai Diễm Phương chỉ trợ cấp cho mẹ đẻ để bảo đảm cuộc sống của bà chứ cô không còn mong muốn thứ tình thân kia nữa rồi.

Một điều đáng buồn nữa là cả cuộc đời Mai Diễm Phương đều không thể tìm được bến đỗ hạnh phúc. Theo mình biết thì nữ diễn viên quá cố từng dành tình yêu sâu đậm cho Lưu Đức Hoa nhưng vị “thiên vương” này chỉ coi cô như một người bạn. Sau này, Mai Diễm Phương hẹn hò với Triệu Văn Trác nhưng cuộc tình này cũng chỉ kéo dài được 1 năm thì kết thúc. Cuối đời, Mai Diễm Phương cảm thấy rất hối hận vì không thể bình tĩnh cùng Triệu Văn Trác hóa giải hiểu lầm, nếu không cô đã có được một gia đình yên ấm rồi.

Những tháng ngày như vậy của Mai Diễm Phương cứ thế trôi qua cho đến khi cô phát hiện mình bị bệnh khó chữa. Cộng thêm việc người anh thân thiết Trương Quốc Vinh đột ngột ra đi cũng khiến cho Mai Diễm Phương suy sụp. Đến cuối năm 2003, vì sao sáng trên bầu trời mang tên Mai Diễm Phương đã vụt tắt, những mong mỏi về việc có được tình yêu thương của mẹ ngày cuối đời không được đáp lại. Mai Diễm Phương ra đi trong sự buồn bã nhưng có lẽ với cô ấy, đó là sự giải thoát rồi. 

Lam Khiết Anh: Đóa hoa kiều diễm bị người ta ép phải tàn

Cũng giống như Mai Diễm Phương, Lam Khiết Anh không có tuổi thơ êm đềm khi cô thiếu tình thương của bố mẹ cùng các anh chị em trong nhà. Năm 1983, Lam Khiết Anh trúng kỳ thi đào tạo diễn viên của TVB và nhanh chóng được chú ý đến nhờ nhan sắc cùng tài năng của bản thân. Những bộ phim mà Lam Khiết Anh tham gia đều rất nổi tiếng, hơn nữa người đẹp này cũng không vướng phải thị phi nào nên rất được khán giả yêu thích, cô cũng được mệnh danh là “Tịnh tuyệt ngũ đài sơn”.

Sự nghiệp của Lam Khiết Anh đang phát triển rất thuận lợi thì những cú sốc cuộc đời đã kéo đến. Năm 1986, bạn trai của Lam Khiết Anh qua đời khiến cô đau đớn nhưng mình thấy tình trạng của cô ấy lúc đó vẫn chưa đến mức suy kiệt. Về sau, việc bố mẹ lần lượt ra đi cùng chuyện chia tay bạn trai dường như đã khiến tinh thần của nữ diễn viên Đại Thời Đại đi xuống một cách nhanh chóng. Lam Khiết Anh mắc bệnh tâm lý và phải đi chữa trị, cũng từ đó mà người ta thấy cô ấy không còn được như xưa nữa.

Năm 2006, Lam Khiết Anh tuyên bố phá sản và rồi người ta bắt đầu thấy hình ảnh nữ diễn viên đình đám một thời lang thang trên đường phố với trạng thái tinh thần không được ổn định, phải sống dựa vào trợ cấp hàng tháng. Lúc này, ai cũng xót thương cho Lam Khiết Anh và nghĩ rằng có lẽ việc những người thân yêu nhất lần lượt ra đi đã khiến tinh thần của cô kiệt quệ đến mức đấy. Thế nhưng vào năm 2013, Lam Khiết Anh đã bất ngờ lên tiếng về những lý do chính khiến cô ra nông nỗi này.

Theo như chia sẻ của Lam Khiết Anh thì khoảng thời điểm 20 năm trước, cô đã bị hai ông lớn của làng giải trí là Đặng Quang Vinh và Tăng Chí Vỹ làm hại nên mới đi đến bước đường cùng. Công chúng đã rất bàng hoàng trước chuyện này, không ai nghĩ cuộc đời Lam Khiết Anh lại bi thảm đến mức đấy. Nhưng cuối cùng, Lam Khiết Anh cũng chẳng thể quay về chuỗi ngày bình dị trước đây nữa, để rồi vào một ngày năm 2018, cô đột ngột ra đi không một lời từ biệt, mà chẳng ai biết rõ cô ấy đã mất vào ngày nào nữa.

Cuộc đời của Mai Diễm Phương và Lam Khiết Anh đều quá đau buồn, mà họ ra đi cũng không được yên ổn. Mình mong rằng ở một thế giới khác, Mai Diễm Phương và Lam Khiết Anh sẽ không còn phải đau khổ nữa, họ sẽ mãi mãi mỉm cười và thật sự được hạnh phúc. 

>>> Xem thêm: Lam Khiết Anh, Mai Diễm Phương và dàn mỹ nhân có kết cục bi thảm

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.