x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Mai Diễm Phương: "Bách biến thiên hậu" Cbiz khổ vì mẹ đến lúc nhắm mắt

Tiểu Hạnh Thảo 00:35 - 26/07/2021

Gần đây, Tiểu Hạnh Thảo được biết bộ phim điện ảnh Mai Diễm Phương đã hoàn thành và chỉ đợi ngày ra rạp. Có thể khán giả thế hệ trước không xa lạ gì với tên tuổi của nữ diva, song, vẫn nhiều người như mình, chỉ biết đến cô nhờ lượm lặt những mẩu chuyện nhỏ. 

Vì thế, trong bài viết hôm nay, mình muốn mang tới cho các bạn những thông tin quan trọng nhất về cuộc đời và sự nghiệp của Mai Diễm Phương. Từ đó, chúng ta có thể hiểu hơn tại sao đạo diễn Giang Chí Cường lại ấp ủ dự án này suốt 20 năm. 

>>>Xem thêm: Trương Quốc Vinh và 5 hồng nhan tri kỷ trong cuộc đời

Theo HK01, Mai Diễm Phương sinh năm 1963, trong một gia đình có 4 người con. Vì cha mất sớm nên từ khi còn nhỏ, cô đã theo chị gái rong ruổi khắp các hộp đêm để mưu sinh. Những tháng ngày cơ cực ấy khiến cô có suy nghĩ trưởng thành hơn so với hầu hết bạn bè cùng lứa. 

Với tài năng ca hát cùng kinh nghiệm sân khấu dày dặn, Mai Diễm Phương thuận lợi gia nhập làng giải trí Hồng Kông. Tiểu Hạnh Thảo được biết rằng, ở giai đoạn những năm 1980 là thời kỳ đỉnh cao của dòng nhạc Cantopop. Ca sĩ họ Mai cùng với Trương Quốc Vinh và Đàm Vịnh Lân là 3 cái tên nổi bật nhất, góp phần không nhỏ vào công cuộc chấn hưng nền nhạc pop xứ Hoa ngữ.  

Điều khiến người ta nhớ nhất trong sự nghiệp cầm mic của Mai Diễm Phương chính là cô luôn tự làm mới bản thân. Nữ ca sĩ chú trọng trau dồi kỹ năng và không ngại phá cách, thử thách bản thân với nhiều hình tượng, trang phục ấn tượng. Khi là thiếu nữ trầm buồn, khi là cô gái nổi loạn, có lúc lại yêu kiều, lộng lẫy trên sân khấu. 

Với chất giọng trầm khàn đặc trưng, Mai Diễm Phương có thể chinh phục cả những đôi tai khó tính nhất. Vị thế của cô được công nhận qua loạt giải thưởng lớn như quán quân cuộc thi Tài Năng Âm Nhạc mới năm 1982, được vinh danh tại giải thưởng Tokyo – Á Châu lần thứ 12, lọt top 10 nhân vật giải trí được yêu thích nhất ở làng giải trí Hồng Kông và Đài Loan. Năm 1990, người đẹp được bình chọn là 1 trong 10 nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất thập niên 80... 

Ngoài ra, các ca khúc do cô thể hiện nhiều lần lọt vào top 10 bài hát vàng Trung Quốc. Cho đến thời điểm hiện tại, giọng ca xứ Cảng là nữ ca sĩ người Hoa duy nhất nắm giữ kỷ lục về số tour diễn. Theo thống kê của truyền thông, cô đã tổ chức tổng cộng 292 show diễn, trong đó có 174 show ở Hồng Kông và 145 show ở các quốc gia trên thế giới. 

Với những thành tích nổi bật như vậy, Mai Diễm Phương được tin tưởng trao cho chức Hội trưởng Hiệp hội nghệ sĩ biểu diễn Hồng Kông từ khi còn rất trẻ. Người đẹp được xưng tụng là “Bách biến thiên hậu” của làng âm nhạc xứ Cảng thơm. 

Mai Diễm Phương là một nghệ sĩ đa tài. Tiểu Hạnh Thảo nói như vậy là bởi không chỉ có một sự nghiệp ca hát rực rỡ, diva xứ Cảng còn thành công khi lấn sân sang điện ảnh. Những dự án để đời của cô phải kể đến như Chung Vô Diệm, Yên Chi Khâu, Anh Hùng Bản Sắc 3, Kim Chi Ngọc Diệp, Bán Sinh Duyên, Xẩm Xử Quan....

Trong số đó, Yên Chi Khâu, bộ phim mà Mai Diễm Phương đóng cùng với tài tử Trương Quốc Vinh giúp cô lên ngôi Ảnh hậu ở các giải Kim Tượng, Kim Mã và Á Thái. Còn Anh Hùng Bản Sắc 3 chính là bộ phim mà nữ diễn viên đã từng sang Việt Nam ghi hình đó nha. 

>>>Xem thêm: Lê Tư, Y Năng Tịnh... và mỹ nhân Cbiz chịu cảnh "trọng nam khinh nữ": Lìa đời vẫn bị hút máu

Trái ngược với sự nghiệp nghệ thuật rực rỡ, cuộc đời của ngôi sao Yên Chi Khâu lại là một chuỗi chuyện không vui đến tận lúc từ giã cõi đời. 

Như Tiểu Hạnh Thảo đã nói ở trên, Mai Diễm Phương đi hát từ khi còn rất nhỏ. Thực ra là bởi mẹ cô – bà Đàm Mỹ Kim có suy nghĩ trọng nam khinh nữ. Người đẹp và chị gái phải bươn chải để phụ giúp nuôi 2 anh trai đi học và thỏa mãn thói đỏ đen của mẹ. 

Ngay cả khi đã gia nhập làng giải trí và bước lên đỉnh cao danh vọng thì mẹ và người anh trai tham lam vẫn không ngừng bám riết và gây đủ phiền phức cho cô. Là người sống tình nghĩa, Thiên hậu làng nhạc xứ Cảng nhiều lần tha thứ và giải quyết khó khăn cho người thân. 

Mai Diễm Phương sở hữu nhan sắc xinh đẹp và tài năng nổi bật nên được rất nhiều người yêu mến. Mình muốn nhắc đến đầu tiên là mối tình tri kỷ của nữ ca sĩ với Trương Quốc Vinh. Cô là người phụ nữ mà Ca Ca sủng ái nhất, quan hệ của họ có thể nói là trên tình bạn, trên cả tình yêu. 

Thiên hậu làng nhạc xứ Cảng và ngôi sao kém tuổi Triệu Văn Trác từng hẹn hò khoảng hơn 1 năm thì đường ai nấy đi vì một vài hiểu lầm. Sau này, khi nhắc về tình cũ, nữ ca sĩ từng ước rằng thời gian có thể quay trở lại để cô có cơ hội nói rõ những khúc mắc thuở xưa. 

Mai Diễm Phương từng công khai thừa nhận cô si mê Lưu Đức Hoa. Thậm chí, ngôi sao quá cố còn chấm nam diễn viên 100 điểm và coi anh là người chồng lý tưởng của cô. Thật đáng tiếc, tình cảm của ngôi sao quá cố là đơn phương. Lưu Đức Hoa chỉ coi cô là một người bạn thân thiết và hết lòng giúp đỡ người đẹp trong công việc.

Chính bởi vậy mà ở nhiều lần giao lưu với khán giả, diễn viên Anh Hùng Bản Sắc luôn bày tỏ khao khát sẽ xây dựng một gia đình đầm ấm, hạnh phúc – điều mà cô không có được.

Buồn khổ nhất có lẽ là khi Mai Diễm Phương biết mình mắc bịnh khó qua khỏi. Dù vẫn luôn kiên cường trước giông bão nhưng khi đau ốm, đứng trước ngưỡng cửa tử thần, ai chẳng muốn nhận được sự quan tâm săn sóc và yêu thương của người thân? 

Vậy mà, việc đầu tiên khi Đàm Mỹ Kim biết con gái lâm bịnh nặng lại là gọi điện hỏi về di chúc xem cô sẽ để lại bao nhiêu tài sản cho bà. Những người bạn thân thiết từng tiết lộ với truyền thông rằng, nữ ca sĩ không chỉ đau khổ mà còn rất thất vọng về mẹ của mình. Mỗi lần nhận điện thoại, cô chỉ biết im lặng và bật khóc. 

Rạng sáng ngày 30/12/2003, “Bách biến thiên hậu” chính thức nói lời tạm biệt nhân gian. Cô lựa chọn cách ra đi yên bình và lặng lẽ, song, người mẹ và anh trai cả lại chẳng muốn như thế. 

Dù Mai Diễm Phương để lại cho mẹ số tiền chu cấp mỗi tháng là 70 ngàn đô la Hồng Kông (tương đương khoảng 208 triệu đồng) nhưng bà vẫn không hài lòng. Mặc dư luận chỉ trích, Đàm Mỹ Kim liên tục kiện tụng và cho rằng toàn bộ tài sản của con gái đáng lẽ nên thuộc hết về bà. Chẳng những thế, bà còn bán đấu giá những đồ vật riêng tư của cô con gái bạc mệnh để kiếm tiền tiêu xài.

Tiểu Hạnh Thảo nhớ mãi những hình ảnh trong lần cuối cùng lên sân khấu của Mai Diễm Phương. Ở đêm Tịch Dương Chi Ca, cô diện một chiếc váy cưới màu trắng tinh khôi rồi tâm tình với khán giả rằng: “Không phải lần đầu tôi mặc váy cưới, song, nhiều lần như vậy, không có chiếc váy cưới nào thuộc về riêng tôi cả”. Sau tất cả thì Thiên hậu làng nhạc xứ Cảng đã quyết định gả mình cho khán giả, cho âm nhạc, cô mãi mãi thuộc về sân khấu lấp lánh ánh đèn mà thôi.

*Bài viết của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Hãy chia sẻ và cập nhật nhưng tin tức mới nhất về làng giải trí xứ Trung tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay để hóng đủ loại “dưa” nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.