x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mai Sơn Lâm: Diễn viên chuyên trị vai phản diện, hôn nhân kín tiếng

Đức Nguyên 09:00 - 05/06/2023

Trong mỗi bộ phim, bên cạnh nhân vật chính, những nhân vật phản diện cũng dễ dàng gây ấn tượng. Tôi thấy rằng nhiều diễn viên phim Việt thậm chí từng bị ghét lây nhân vật vì diễn quá đạt. Tuy nhiên, để hóa thân được thành công và lột tả đúng tinh thần của vai diễn, đòi hỏi người diễn viên phải có cái nhìn vừa bao quát, vừa sâu sắc.

 Không ít người đã nổi danh nhờ những vai diễn phản diện như vậy. Trong số đó, không thể không nhắc đến cái tên Mai Sơn Lâm. Dù đã từng đảm nhiệm đa dạng vai, nhưng những vai phản diện vẫn khiến Sơn Lâm trở nên đặc biệt hơn cả.

>>>Xem thêm: Thanh Hương diễn xuất thần, nhập tâm như sống cuộc đời của nhân vật

 Sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Mai Sơn Lâm vừa trở lại với nhân vật điền chủ Thanh trong phim Vòng Xoáy Tình Thù của đạo diễn Nhâm Minh Hiền. Vai chủ điền Thanh của Mai Sơn Lâm là một người tham quyền lực, ham tài và ham sắc.

 Chia sẻ về vai diễn phản diện “sở trường”, nam diễn viên cho biết, trong mỗi con người đều tồn tại ít nhiều phần xấu xa. Thế nên, khi hóa thân vào những vai phản diện, anh không cố gắng làm cho nhân vật xấu đi, mà muốn để khán giả hiểu nguyên nhân khiến họ trở nên như vậy.

 Bản thân Mai Sơn Lâm cũng luôn tìm kiếm những điều để học hỏi, ngay cả việc thể hiện nhân vật phản diện. Đó là tìm hiểu để có thể bộc lộ những phần tối của con người thông qua nhân vật. Mỗi vai diễn với Sơn Lâm tựa như một chiếc gương, phản chiếu nhiều ngóc ngách trong tính cách mỗi người ở thực tế.

>>>Xem thêm: Thái Lê Minh Hiếu: Nam thần mới của Phí Phương Anh

 Được biết, Mai Sơn Lâm và đạo diễn Nhâm Minh Hiền đã quen biết nhau từ những năm 2002. Họ cũng từng bắt tay trong nhiều dự án phim. Tuy nhiên đã 10 năm nay, họ mới có dịp hội ngộ nhau ở dự án Vòng Xoáy Tình Thù. Với nam diễn viên, anh nhận được lời mời của đạo diễn ngay khi chuyển ra Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống, nên xem đây như cơ hội để quay lại màn ảnh, gặp gỡ khán giả, cũng như phối hợp với người bạn cũ.

 Vì từng có khoảng thời gian dài quen biết, nên Mai Sơn Lâm luôn tự tin về độ ăn ý giữa mình và đạo diễn. Ngoài ra, anh còn được làm việc với ekip toàn những người lành nghề nên anh như được tiếp theo tự tin để hoàn thành vai diễn.

Dẫu rằng, những khó khăn trong quá trình quay phim là điều không thể tránh khỏi, nhưng với sự nỗ lực, cả đoàn đã hỗ trợ lẫn nhau, đem đến những cảnh quay đẹp nhất, hấp dẫn nhất gửi tới khán giả. Với Mai Sơn Lâm, mỗi ngày đi làm là một ngày được tiếp thu thêm những kiến thức mới và tích lũy kinh nghiệm.

 Trải qua nhiều biến cố của gia đình, Mai Sơn Lâm đành phải tạm gác lại ước mơ của mình được phiêu bạt khắp nơi để thi vào trường có cơ hội nghề nghiệp ổn định. Sau khi tốt nghiệp trường Điện ảnh vào năm 1995, anh kém may mắn hơn nhiều bạn diễn khác khi đây là giai đoạn dòng phim thị trường chưa có nhiều đất để phát triển.

 Vì vậy, để có tiền trang trải cuộc sống, nam diễn viên đã không ngại khó, ngại khổ để làm nhiều công việc khác nhau. Từ bán hàng dong, nghiên cứu thị trường, marketing, đến phục vụ bàn,...

Đam mê diễn xuất sau đó cũng đem lại may mắn cho Mai Sơn Lâm. Tuy bỏ lỡ vai chính trong Người Bình Xuyên, nhưng vai nhỏ Tư Hiểu lại là vai diễn đánh dấu thuở chạm ngõ phim ảnh của anh. Từ đó tới nay, nam diễn viên đã “bỏ túi” số lượng lớn các vai diễn lớn nhỏ và được đặc biệt yêu thích.

 Một số bộ phim để lại dấu ấn Mai Sơn Lâm có thể kể đến: Ván Cờ Tình Yêu, Lời Thề Danh Dự, Vùng Đất Không Yên Tĩnh… Cùng với đó là nhiều vai diễn phản diện ấn tượng. Đây cũng là dạng vai được nam diễn viên yêu thích và tự tin thể hiện tốt nhất.

>>>Xem thêm: Đào Nguyễn Ánh: Từ nam sinh “triệu view” đến diễn viên triển vọng VTV

Hoạt động nghệ thuật khá sôi nổi, nhưng Mai Sơn Lâm lại khá kín tiếng trong chuyện đời tư, nhất là về gia đình nhỏ của mình. Nam diễn viên mong muốn khán giả nhớ đến mình qua những vai diễn và cống hiến của anh cho nghệ thuật hơn.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim giờ vàng và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.