x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Masters Of The Universe: Hồi kết trận chiến của He-Man - Skeletor’s

Bắp 15:00 - 27/07/2021

Thực sự Bắp rất nhớ cái thời mà phim hoạt hình được tạo ra như một kiểu quảng cáo mở rộng cho các dòng đồ chơi. Ba bộ phim ập tới ngay lập tức chính là: G.I. Joe, The Transformers He-Man And The Masters Of The Universe. Bộ phim thứ ba trong số ba bộ phim hoạt hình này, dài 130 tập từ năm 1983 -  1985, sau đó trở thành một trong những bộ phim hoạt hình đáng nhớ nhất thời gian đó. 

Vì vậy, khi nghe tin Masters Of The Universe: Revelation sẽ xuất hiện trên Netflix như câu chuyện tiếp theo của vũ trụ nổi tiếng này, Bắp vô cùng háo hức và chờ đợi. 

Giờ hay cùng với Bắp ngó qua đánh giá một chút về bộ phim này nhé.

Đoạn mở đầu: Sau phần giới thiệu bối cảnh nhắc người xem nhớ lại rằng Hoàng tử Adam của Eternia bảo vệ bí mật của Lâu đài Đầu Lâu Xám với tư cách là He-Man (Chris Wood) khỏi kẻ xâm lược Skeletor (Mark Hamill), và rồi chúng ta thấy một người nào đó mặc áo choàng mang theo một tù nhân tiến về phía Đầu Lâu Xám.

>>>Xem thêm: A Classic Horror Story: Quá rùng rợn máu me

Tóm tắt nội dung: Cùng lúc đó, tại lâu đài hoàng gia, Teela (Sarah Michelle Gellar) được thăng cấp thành Man-at-Arms, khoảnh khắc mà cha nuôi của cô, vốn dĩ là một Man-at-Arms (Liam Cunningham), nói rằng đó niềm tự hào lớn nhất trong cuộc đời ông. Con hổ màu xanh to lớn Cringer (Stephen Root) sợ tiếng ồn, vì vậy Orko (Griffin Newman) tạo ra một bong bóng cách âm cho nó, nhưng nó không thể thở được khi ở trong cái bong bóng này. Teela tự hỏi Adam đang ở đâu.

Chúng ta nhìn thấy He-Man đưa một tù nhân đến gặp Nữ Phù Thủy (Susan Eisenberg), nhưng mưu mẹo đã sớm bị bại lộ khi tên tù nhân tiết lộ mình là Skeletor và He-Man chỉ là một người máy. Skeletor triệu hồi Evil-Lyn (Lena Headey) để giúp anh ta chiến đấu với Nữ Phù Thủy và anh ta bắt đầu nói về những bí mật đang được bảo vệ bên trong lâu đài.

>>>Xem thêm: Major Grom: Trận chiến siêu anh hùng và kẻ phản diện kì quặc

Hoàng tử Adam, từng được gọi là một kẻ ngốc nghếch, xuất hiện trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của Teela, nhưng nhận được một thông điệp từ xa của Nữ Phù Thủy, rằng cô ấy cần được giúp đỡ. Anh ta biến thành He-Man (và biến Cringer thành Battle Cat). Anh ấy đi cùng với Man-at-Arms và Teela đến Đầu Lâu Xám.

Sau một trận chiến dữ dội, Teela tìm thấy Skeletor đang ở một nơi nào đó bên trong Grayskull, trông giống như khu vườn vĩnh cửu. Ở đó, anh ta nói rằng mình đang tìm kiếm Sảnh Trí tuệ, nơi chứa một quả cầu mà Hội đồng các trưởng lão đã tập trung toàn bộ quyền lực của họ vào đó. 

Sở hữu quả cầu sẽ giúp cho Skeletor có tất cả kiến ​​thức về vũ trụ và tất cả phép thuật. Cách duy nhất mà Bắp thấy để He-Man có thể ngăn chặn nó là anh ta lấy Thanh gươm Quyền Năng và triệu hồi "Sức mạnh của Đầu Lâu Xám!", cho phép nó hấp thụ tất cả ma thuật của quả cầu. Và khi làm điều đó anh ta biết anh ta có thể sẽ chết.

Sau trận chiến, nhà vua (Dennis Haysbert) trục xuất Man-at-Arms khỏi vương quốc. Teela - người tức giận vì đã bị lừa dối bởi Adam trong suốt những năm qua, quyết định từ bỏ mọi thứ và đi vào rừng một mình.

Bộ phim này nhắc bạn nhớ về các bộ phim nào?  Dĩ nhiên là Masters Of The Universe: Revelation nhắc chúng ta nhớ đến phiên bản thập niên 80: He-Man Masters Of The Universe. Nhưng phiên bản lần này hài hước hơn một chút, nhờ Kevin Smith, người trong vai trò vừa là điều hành sản xuất vừa là biên kịch.

Đánh giá (Có Spoil): Bắp nói trước là, sau khi xem xong tập đầu tiên, chúng ta biết rằng năm tập đầu của Revelation sẽ rất khác những gì mà người hâm mộ He-Man mong đợi. Với một fan lâu năm của bộ phim hoạt hình He-Man gốc vào những năm 80 thì nói trước là lần này phim sẽ rất khác. 

Nhưng ơn trời, tập đầu tiên của phim “quá đã”, khi mà Adam biến thành He-Man, và nói to lên rằng “I have the power!”. Những kí ức hồi xửa hồi xưa chợt ùa về mọi người à. Càng về sau, bộ phim rẽ theo một hướng khác, tập trung hơn vào Teela, nhưng cá nhân Bắp hoàn toàn tán thành sự thay đổi này.

Nhân vật Skeletor cũng được xây dựng thú vị và sôi nổi hơn, qua chất giọng lồng tiếng trải đời của Hamill càng giúp Skeletor ghi thêm điểm hấp dẫn, ngoài cái mác chỉ là “kẻ xấu” - và hắn ta cũng trở thành đối thủ đáng gờm của Teela và He-Man.

Khán giả ngày nay muốn xem một cốt truyện có tính logic cao, hấp dẫn, tình tiết nhanh và dồn dập, và bộ phim càng về sau càng đáp ứng được mong mỏi đó. Một điều thú vị là có vẻ như những người ở lứa tuổi 30 sẽ rất hâm mộ bộ phim này. Nhân vật Teela cũng cho thấy nhiều chiều sâu hơn và đóng vai trò lớn cho cốt truyện của Revelation lần này.

Độ tuổi thích hợp để xem: Bộ phim được xếp hạng TV-PG vì một số cảnh bạo lực và ngôn từ có tính "người lớn" nhẹ. Nhưng Bắp nghĩ rằng trẻ em từ 11 tuổi trở lên cũng thích hợp với bộ phim này. Tuy nhiên, nghiêm túc mà nói, bộ phim nên dành cho "trẻ em" bắt đầu từ khoảng 30 tuổi (Haha.)

Xem hay Bỏ qua: Bắp nghĩ các bạn HÃY XEM NÓ. HÃY XEM NÓ. Người hâm mộ có thể hơi buồn vì Masters Of The Universe: Revelation trong hai tập đầu đã khai thác câu chuyện Teela nhiều hơn là He-Man và Skeletor, nhưng câu chuyện mà Kevin Smith đã thiết lập trong hai tập này chắc chắn là một câu chuyện hấp dẫn đấy. Thế nên, mở phim lên và xem ngay nào. 

>>>Xem thêm: Kingdom: Ashin Of The North: Phần tiền truyện bi tráng của Kingdom

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.