x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Kingdom: Ashin Of The North: Phần tiền truyện bi tráng của Kingdom

Bắp 17:00 - 25/07/2021

Qua hai mùa phim được đánh giá cao, Kingdom do Hàn Quốc sản xuất phát sóng trên Netflix được chứng minh là một trong những loạt phim truyền hình về xác sống hay nhất, nhờ sự pha trộn giữa âm mưu chính trị thời kỳ phong kiến Hàn Quốc, cùng những pha hành động hoành tráng, kỹ xảo điện ảnh tuyệt đẹp và mức độ kinh dị của lũ xác sống. 

Trên hết thì mình đáng giá, bộ phim thể hiện những chi tiết ẩn ý như các bộ phim zombie kinh điển của George Romero, sử dụng "Xác sống" làm ẩn dụ cho lòng tham vô độ của con người và sự phân chia giai cấp của thời đại Joseon.

Tất cả những nét tiêu biểu, hay ho đó và thậm chí còn thêm thắt nhiều tình tiết thú vị hơn thế nữa, đều có trong tập tiền truyện đặc biệt hấp dẫn này. Biên kịch Kim Eun-hee và đạo diễn Kim Seong-hun quay trở lại thế giới của Kingdom để giúp người xem hiểu sâu hơn về nguồn gốc của cây hồi sinh người chết màu tím, bệnh dịch thây ma và động cơ của một nhân vật phản diện bí ẩn. Với thời lượng 93 phút, phim mang đến cho người xem một cảm giác sử thi và vô cùng bi tráng.

>>>Xem thêm: Kingdom: Ashin of the North: Jun Ji Hyun tái xuất, phim kịch tính hơn

Bắt đầu từ nhiều thập kỷ trước loạt phim chính, Ashin Of The North có sự tham gia của Jun Ji-hyun trong vai Ashin, một nhân vật bí ẩn mà chúng ta đã thoáng thấy trong cảnh cuối của phần hai. Mở đầu phim, mình được gặp cô ấy trong vai một cô bé (do Kim Shi-a thủ vai) sống trong một ngôi làng nằm ở biên giới giữa Joseon và những kẻ thù hung hãn của họ trên khắp vùng đồng bằng Mãn Châu, tộc người Nữ Chân.

Mặc dù bộ tộc của cô - người Seongjeo, về nguồn gốc cũng là người Nữ Chân, nhưng họ đã sống ở đất Joseon từ lâu, điều này đồng nghĩa với việc họ bị chính dân tộc của mình xa lánh như những kẻ phản bội. Thật không may, do nguồn gốc chủng tộc của họ, mọi người trong làng của Ashin cũng bị coi thường như những hạng người thấp kém ở Joseon. 

Với đất nước đang hỗn loạn do cuộc xâm lược của Nhật Bản ở phía nam, ngôi làng biên giới của Ashin trở thành điểm “khai hỏa” những cuộc xung đột diễn ra ở phía bắc. Khi một cuộc tranh chấp về lãnh thổ có nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến toàn diện, gia đình của Ashin và những người sinh sống ở đây bị cuốn vào vòng chiến tranh đẫm máu.

Bị bỏ lại mồ côi và cô đơn, nhân vật chính quẫn trí và quyết định sử dụng cây hồi sinh, có tên là saengsacho, mọc tự nhiên quanh khu vực săn bắn, để cứu sống những người thân yêu của cô ấy. Sau khi tình cờ bắt gặp một ngôi đền bỏ hoang nằm sâu trong rừng và tìm hiểu về tác dụng của loại cây này từ những bức tranh được khắc trên những gờ đá, Ashin tin chắc rằng truyền thuyết về loại thảo mộc ma thuật không phải là những câu chuyện tưởng tượng. 

Được thúc đẩy bởi nối đau và sự giận dữ, cô gái trẻ Ashin bước vào tuổi trưởng thành, trau dồi kỹ năng chiến đấu của mình và vạch ra một kế hoạch tàn khốc để trả thù cho người của mình và xóa sổ cả Joseon lẫn tộc Nữ Chân.

Ashin có thể được coi là một nhân vật phản diện trong loạt phim của Kingdom (xét về cái chết và sự hủy diệt được thấy trong loạt phim chính). Nhưng Kim Eun-hee đã làm một viết nên một kịch bản tuyệt vời khi đưa người xem vào suy nghĩ của Ashin thông qua các bước ngoặt, cho phép chúng ta không chỉ đồng cảm và ngưỡng mộ sự kiên trì của cô ấy, mà còn là gốc rễ cho sự trả thù đẫm máu của nhân vật này. 

Đây là một hành trình hấp dẫn về mặt cảm xúc khiến mình cảm thấy phẫn nộ như nhân vật chính của câu chuyện. Nhưng khi sự báo thù của cô ấy trở nên dữ dội, thì ngay cả những người xem đồng cảm với cô nhất cũng cảm thấy kinh hoàng trước âm mưu đang dần bị sa lầy của Ashin.

Về mặt hình ảnh, Ashin Of The North đem đến sự thay đổi liên tục về cảnh sắc, nét đặc trưng của các mùa và sự đa dạng về mặt địa lý chưa từng thấy trong loạt phim Kingdom. Từ vùng rộng lớn Mãn Châu hùng vĩ, đến những khu rừng lá kim sâu thẳm và tối tăm, đến những màn tuyết trắng tuyệt đẹp - khung cảnh phía bắc ảm đạm và cô đơn chỉ khắc họa sâu sắc thêm nỗi buồn và sự tuyệt vọng của Ashin. 

Vẫn đúng với loạt phim gốc của nó, Ashin Of The North vẫn giữ được sự thẩm mỹ đẹp mê hồn của Kingdom, tạo khung hình địa lý hiểm trở, các trận chiến sống động, trang phục chi tiết và thậm chí là sự nghèo nàn giai đoạn này cũng được khắc họa vô cùng chân thật.

Bỏ qua những lỗ hổng cốt truyện và các vấn đề logic không đáng kể, Ashin Of The North là phần ngoại truyện có nhịp độ tốt và hoàn toàn hấp dẫn được thêm vào của loạt phim Kingdom, bộ phim đã đào sâu thêm câu chuyện thần thoại hấp dẫn, thiết lập một nhân vật phản diện bi tráng và mở rộng thế giới của nó vượt xa khỏi Thái tử Lee Chang, Seo-bi và Yeong-shin. 

Dù là một bộ phim tiền truyện nhưng Bắp nghĩ Ashin Of The North là tác phẩm mà bạn có thể thưởng thức ngay cả khi bạn chưa từng xem Kingdom. Nhưng theo nghĩa rộng hơn, những “hạt giống” được gieo trồng ở đây có thể mở ra vô số hướng đi mới và thú vị cho mùa thứ ba sắp tới của Kingdom và thậm chí cả những phần ngoại truyện đầy tiềm năng.

>>>Xem thêm: Sau Ashin of the North, Netflix sản xuất Kingdom: The Crown Prince

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.