x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

MCU sẽ rất khó để làm lại Fantastic Four vì Mister Fantastic

SEIZEDIX 09:00 - 03/08/2022

Tôi không thể phủ nhận kế hoạch giới thiệu Mister Fantastic vào vũ trụ điện ảnh Marvel là một điều rất tuyệt vời, thế nhưng việc Fantastic Four ra mắt trong giai đoạn 6 là quá muộn, đặc biệt là khi vũ trụ điện ảnh này đã phá huỷ nhân vật. Là một trong nhóm siêu anh hùng lớn nhất của Marvel, thế nhưng đến nay kế hoạch giới thiệu Bộ Tứ Siêu Đẳng vẫn chưa rõ ràng. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì họ vẫn chưa có quá nhiều vai trò trong MCU cho đến thời điểm hiện tại.

Vẫn còn một chặng đường dài mới đến thời điểm Fantastic Four phát hành và các dự án khác vẫn là ưu tiên hàng đầu của Marvel. Trong Doctor Strange 2, Reed Richards đã chính thức debut trong MCU nhưng đây là phiên bản đến từ Earth-838. Không thể phủ nhận đây là nhân vật có ảnh hưởng và quan trọng, tuy nhiên sau màn xuất hiện đáng quên khi anh dễ dàng bị Wanda đánh bại, tôi nghĩ tương lai của anh đang gặp rất nhiều nguy hiểm.

Mister Fantastic không còn quan trọng như xưa

Sau khi Iron Man đặt nền móng cho toàn bộ MCU, Tony Stark nhanh chóng được nâng tầm từ một trong những anh hùng hạng B của Marvel thành một trong những cái tên biểu tượng của vũ trụ điện ảnh này. Anh nhanh chóng trở thành một trong những Avengers nổi bật nhất của MCU, tạo ra một số thiết bị công nghệ và phát minh ra giải pháp để giải quyết các vấn đề của Avengers. 

Với việc biến Iron Man trở thành một nhân vật nổi bật và quan trọng như vậy, MCU rõ ràng đang tham vọng muốn Reed Richards thay thế vị trí của Tony Stark. Một điều đáng bất ngờ là trong truyện tranh, Mister Fantastic cũng có vai trò tương tự Tony Stark trong MCU. Anh là một nhà khoa học và nhà phát minh lỗi lạc. 

Với việc công nghệ Stark trở thành một phần chính trong thế giới của MCU ngay cả sau khi anh qua đời, có vẻ như vũ trụ điện anh này sẽ gặp khó khăn khi giúp Reed Richards trở nên quan trọng hơn Tony Stark. Hơn nữa, để Mister Fantastic trở thành thành viên nổi tiếng của Avengers cũng là một nhiệm vụ khó khăn vì anh được giới thiệu muộn hơn so với phần lớn các thành viên khác của đội. Tôi cảm thấy khá tiếc vì nhân vật này giờ đây không giữ được tầm quan trọng như trong bản gốc.

Mister Fantastic bị Doctor Strange 2 hủy hoại 

Ngay vào lần debut trong MCU, Reed Richards đã bị biến thành một nhân vật đáng quên. Được giới thiệu là một siêu anh hùng mạnh mẽ và là thành viên nổi bật của Illuminati, Mister Fantastic khiến tôi kỳ vọng anh là một người có sức mạnh đánh gờm. 

Thế nhưng sau đó, anh bị Scarlet Witch tiêu diệt một cách dễ dàng và trở thành một anh hùng yếu ớt. Vì đây không phải là phiên bản xuất hiện trong MCU tuyến chính, thế nên điều này không thành vấn đề. Thế nhưng thật không may, sự xuất hiện ngắn ngủi của anh sẽ là rào cản đối với sự thành công của Mister Fantastic trong MCU.

Doctor Strange 2 không chỉ lãng phí Mister Fantastic mà còn hủy hoại tương lai của anh trong MCU. Khi nhân vật cuối cùng xuất hiện trong vũ trụ chính của MCU - cho dù anh có do John Krasinski thủ vai hay không, anh vẫn sẽ mãi bị ô danh bởi những gì đã diễn ra trong bộ phim trước đó. 

Ngoài ra John Krasinski là nam diễn viên mà tôi và phần đông khán giả rất thích đóng vai Reed Richards trong MCU, thế nhưng phần tiếp theo của Doctor Strange có thể đã khiến hy vọng này bị dập tắt. Mặc dù vậy, việc thay thế John Krasinski sẽ rất khó khăn bởi vì Marvel đã quyết định chiều lòng người hâm mộ.

Mister Fantastic xuất hiện quá muộn

Rõ ràng rằng có những anh hùng đã mất tích trong Endgame, nhưng việc thiếu vắng Fantastic Four đã gây ra nhiều vấn đề hơn tưởng tượng. Vì Fantastic Four là một trong những biệt đội siêu anh hùng quan trọng nhất của Marvel, sự vắng mặt của họ trong sự kiện lớn nhất của thương hiệu phim vẫn tạo ra rất nhiều vấn đề. 

Ngay cả khi Fantastic Four nằm trong giai đoạn 6 sẽ khám phá nguồn gốc của họ, Mister Fantastic vẫn phải là một trong những nhà khoa học lỗi lạc nhất của Trái đất. Sự vắng mặt của anh trong Infinity Saga sẽ tạo ra nhiều hậu quả và điều đó khiến MCU có vẻ như mất rất nhiều công sức để giới thiệu MCU.

Vấn đề lớn nhất mà Fantastic Four gặp phải là đã quá muộn để thương hiệu phim giới thiệu một nhóm anh hùng quan trọng như vậy. Việc Mister Fantastic xuất hiện sau sự hy sinh Tony Stark khiến anh giống như một người thay thế hơn là siêu anh hùng quan trọng. Điều này khiến nhân vật trở nên kém quan trọng hơn, đặc biệt là MCU sẽ kết thúc cả giai đoạn 4 và giai đoạn 5 trước khi Fantastic Four được giới thiệu. 

Tôi hy vọng rằng, vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ sớm tìm ra được cách phù hợp để giới thiệu bộ tứ siêu đẳng và mong rằng nhóm anh hùng này sẽ được đối xử xứng tầm với sức mạnh của họ. Hãy cùng mình chờ đợi nhé.

>>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Marvel vừa cho chúng ta Mister Fantastic tệ nhất

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.