x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Mến Gái Miền Tây: Phim hứa hẹn cười banh nóc, Hoài Linh lại giả gái

Bé Ba khó tính 11:45 - 04/03/2022

Tháng 3 nhộn nhịp tưng bừng với nhiều phim Việt ra rạp lắm nha bà con. Có vẻ như sau 1 năm COVID-19 khiến cho thị trường phim chiếu rạp ngưng trệ thì các nhà sản xuất bắt đầu “bung hàng” để không có nguy cơ nằm kho rồi ứ đọng vốn ở đó. Mến Gái Miền Tây sau nhiều lần chọn lịch thì cuối cùng cũng chốt được ngày đẹp 25/3 để khởi chiếu với hy vọng trước mắt sẽ thắng trọn thị trường đồng bằng sông Cửu Long, tiến tới khu vực Đông Nam Bộ - TP.HCM và xa hơn là cả nước.

Bé Ba tui nói vậy là vì phim này lấy bối cảnh miền Tây sông nước với nhiều lối sống sinh hoạt đặc trưng của người dân như ghe thuyền buôn bán, nhà lồng chợ kinh doanh của bà con tiểu thương, hội chợ lô tô và cả những tình huống dở khóc dở người của những người chuyển giới hoặc các anh con trai có khao khát được làm phụ nữ.

Mến Gái Miền Tây được phát triển từ webdrama Ghe Bẹo Ghẹo Ai của Võ Đăng Khoa ngày trước, chiếu mạng rất hot cho nên bây giờ cũng muốn nối gót Chị Mười Ba, Bố Già, Pháp Sư Mù lên màn ảnh rộng. Tui vẫn rất ủng hộ cách làm này, vì tiếng tăm của phim chiếu mạng đủ giúp cho phim rạp có một chút PR nền, khán giả quen mặt, quen tên rồi và nếu nội dung hay thì cứ thế mà hốt bạc như các phim kia thôi. Người ta làm được thì mình làm được, miễn là chỉn chu, có tâm huyết nhé.

Ngay từ đầu trailer, hình ảnh chiếc ghe chở hàng của Mến - nhân vật quen thuộc do Võ Đăng Khoa đóng là sự kết nối rõ ràng nhất cho cả 2 bản webdrama với điện ảnh. Trên chiếc ghe có cây bẹo mà người dân miền Tây dùng để treo mặt hàng mà ghe mình bán trên đó cho mọi người biết mà mua, đỡ hỏi. Hoạt động này thường thấy ở chợ nổi nhưng thực ra dạng ghe buôn kiểu này cũng đi khắp miền Tây hà, nó len lỏi trong từng kênh rạch, sông nhỏ và trở thành nếp sông quen thuộc của người dân. Có tiền thì làm ghe to, ít tiền thì mua ghe nhỏ, cuộc sống rày đây mai đó như vậy tuy bấp bênh mà lại tự do ấy chớ.

 Xem qua trailer thì thực sự tui thấy… hơi rối, vì Võ Đăng Khoa và ekip làm phim Mến Gái Miền Tây có vẻ vẫn chưa định hình sự khác nhau giữa trailer phim chiếu mạng với chiếu rạp nó ra sao, vậy nên họ chỉ đơn giản lồng ghép các cảnh quay vui vui có liên quan đến nhau, show cho đủ mặt diễn viên chính phụ lẫn khách mời và nhét những câu hay nhất (có lẽ như thế) của họ vào trong đấy, cuối cùng thì nó thành một nồi lẩu không rõ cốt truyện phim sẽ đi theo hướng nào.

Ngay cả khi tui bám vào nhân vật chính là Thương Mến thì có lúc anh ấy là con gái, lúc lại quá khứ con trai, lúc lại trở về phần phụ nữ mà không có sự khác biệt giữa màu phim để phân định mốc thời gian, sợi dây kết nối cũng mờ nhạt. Nhưng nếu bỏ qua chuyện đó và… tự gắn kết từng cảnh phim với nhau thì cũng lờ mờ hiểu được, có điều hơi cực.

 Theo như tui hiểu ha, Thương Mến là cậu học sinh ôm nhiều hoài bão, ở cái tuổi học trò thì cũng như bao người, có những va chạm với bạn bè, đứng ra bảo vệ bạn thân (là vai của Huỳnh Lập), tự dưng rung rinh phải lòng anh bạn cùng lớp (Phạm Hoàng Nguyên) vì một câu nói “nếu mày là con gái, sau này tao sẽ cưới mày làm vợ” để rồi sau đó phát hiện một anh bạn khác (Anh Tú đóng) thích mình, thậm chí còn bất ngờ hôn mình một cái chóc.

Rồi năm tháng trôi qua, những xúc cảm với người cùng giới ngày càng lớn mạnh, Mến có nhiều khao khát muốn trở thành người phụ nữ thực thụ nên đã đi theo một cô (do Hoài Linh đóng) như người mẹ thứ hai của mình. Không những vậy, anh còn lưu lạc đến một hội chợ lô tô rồi làm việc ở đây, trở thành người mang lời ca tiếng hát góp vui cho đời nhưng cũng sống chật vật. 

May mắn thay, các chị em ở đoàn lô tô này (có Đại Nghĩa, nhóm hài Susu) rất yêu thương Mến, và anh gặp lại 2 cố nhân - chính là 2 anh bạn học cũ. Phạm Hoàng Nguyên (tui không biết tên nhân vật) giờ đã có vợ (hoặc bạn gái thiệt), còn Anh Tú dù tóc tai đã dài hơn xưa, nhìn mất phong độ nhưng vẫn thương Mến lắm, đi kiếm Mến suốt. Vậy đó. Tui hiểu câu chuyện hiện giờ là như vậy.

Nói chung thì trailer phim vui vui đó, màu sắc rộn ràng náo nhiệt, lại quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng như Hoài Linh, Đại Nghĩa, Kim Xuân, Võ Đăng Khoa, Huỳnh Lập, Ngọc Phước, Anh Tú… nên phim này chiếu rạp, nhất là miền Tây thì thắng khỏi bàn cãi gì rồi, kiếm tiền không khó nha, chinh phục miền Trung với miền Bắc mới nan giải thôi. Điểm nhấn của trailer chính là Ngọc Phước vì duyên quá duyên từ biểu cảm đến thoại, xuất hiện có mấy giây mà cười xỉu. Chú Hoài Linh góp mặt 3,4 cảnh gì đó và chỉ 1 câu thoại duy nhất nhưng tui lại không thấy ăn rơ với phim lắm, kiểu thoại ấy… hơi cũ.

Điểm sáng tiếp theo của Mến Gái Miền Tây là độ visual của Võ Đăng Khoa với Anh Tú. Ta nói cái lúc đóng vai học trò, hai anh chàng này đẹp trai miễn bàn miễn chê luôn, visual sáng rực. Lúc nhân vật Mến chuyển thành phụ nữ thì vẫn xinh, nhưng giai đoạn này sắc sảo rồi, không còn vẻ hiền lành khờ khờ như xưa. Trong webdrama thì cô này cũng đanh đá lắm nên lên trailer phim điện ảnh cũng vẫn giữ được một phần nào tính cách đó, thông qua cái cảnh cuối “ném thịt” cứ tưởng như phim võ thuật Hong Kong thập niên 90 hay dạng phim Châu Tinh Trì, nhưng mà vui thiệt.

 Nếu hỏi tui có đi xem phim này không, chắc chắn là có. Trailer tuy hơi lộn xộn nhưng là do Võ Đăng Khoa chưa có kinh nghiệm làm phim rạp thôi, chứ nó vẫn đủ sức cuốn hút, nhất là với khán giả bình dân, những người hay xem Youtube với webdrama thì không chê đâu nha, tại tui coi phim điện ảnh nhiều nên thấy sạn vậy thôi. 

Chưa kể, dàn diễn viên này coi thì bao cười rồi, mà phim kiểu này cũng chỉ cần cười vui là được, đừng có nặng nề triết lý quá, mất vui. À không biết có ai nhận thấy một vài cảnh phim của đoàn lô tô gợi nhớ tới phim Lô Tô hồi xưa không, thực sự sau phim đó không thấy ai khai thác đề tài này nữa nên tui cũng khá hóng đấy. Chờ tới 25/03 để xem thôi.

>>>Xem thêm: Bẫy Ngọt Ngào vượt 63 tỷ đồng và lý giải sự thành công ngược dòng

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.