x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Bẫy Ngọt Ngào vượt 63 tỷ đồng và lý giải sự thành công ngược dòng

Bé Ba khó tính 15:30 - 24/02/2022

Đến ngày 24/02/2022, phim điện ảnh Bẫy Ngọt Ngào đã công bố doanh thu sau 12 ngày khởi chiếu. Con só 63 tỷ đồng với hơn 830.000 khán giả ra rạp xem phim kể từ mùa Valentine đến nay đã khẳng định sự thành công vượt bậc của dự án phim đầu tay do Đinh Hà Uyên Thư làm đạo diễn. Không những vậy, ekip Bẫy Ngọt Ngào tự tin tuyên bố doanh thu cao thứ 2 của phim Việt năm 2022 - dù chỉ chưa đầy 3 tháng của năm mới.

Bé Ba cảm thấy thành tích của Bẫy Ngọt Ngào là đáng khen dù bản thân không thích bộ phim này cho lắm. Nhưng cảm quan của tui sẽ không phải là chủ đề của bài phân tích sự thành công này, cho nên tui cũng tém tém lại một chút nha.

Tại sao ngay từ tiêu đề, tui lại nói Bẫy Ngọt Ngào từng là tựa phim yếu thế? Là bởi thời điểm công chiếu 11/02 vừa qua, phim chỉ được xếp chưa đến 800 suất tròn, trong khi đối thủ cùng lúc đó là Chuyện Ma Gần Nhà lại hơn 2000 suất chiếu. 

Tui biết không phải có sự thiên vị gì đâu vì cả hai nhà phát hành của 2 phim này là “anh em” với nhau cả thôi, chỉ là hiệu ứng khán giả, truyền thông của bộ phim kinh dị kia quá lớn khiến trữ lượng đặt vé trước khi chiếu lên tới 85.000 vé - một con số quá lớn và hy hữu của điện ảnh Việt. Dĩ nhiên nhà rạp là để kinh doanh, lượng booking lớn vậy thì ào ào tăng suất, trong khi Bẫy Ngọt Ngào lèo tèo vài ngàn người đặt vé thì số lượng suất khó lòng nhiều.

Tuy nhiên đường dài mới biết ngựa hay, sau khi Chuyện Ma Gần Nhà gây sốt phòng vé trong 4 ngày, tự tin mang về 53 tỷ đồng thì cũng là lúc phim bắt đầu hạ nhiệt. Số lượng ý kiến trái chiều tăng nhanh như cái cách người ta ra rạp xem phim vậy đó, vì nhiều lý do và phản biện khác nhau, 9 người xem 100 ý nên tui cũng thông cảm được. Và đó là lúc Bẫy Ngọt Ngào vùng lên.

Vào đúng ngày Valentine, Bẫy Ngọt Ngào đích thực đã “kèn cựa” với Chuyện Ma Gần Nhà, khi từ một cái tên “thua xa” trong bản chạy đua doanh thua, trở nên so kè từng đồng. Cả ngày Valentine, phim của Minh Hằng - Bảo Anh - Quốc Trường gần như chiếm spotlight, chỉ đến về tối, Khả Như - Vân Trang mới giành lại ưu thế, và đó cũng là lúc tui thấy Chuyện Ma Gần Nhà dẫn đầu.

Số lượng suất chiếu của Bẫy Ngọt Ngào tăng lên từ 800 thành 1000, rồi 1300, 1500, rồi 2000. Đỉnh điểm là đến dịp cuối tuần qua (18-20/02/2022), Bẫy Ngọt Ngào có 5110 suất trong khi Chuyện Ma Gần Nhà xuống dưới 2000 suất chiếu, doanh thu chênh lệch gấp 4 lần.

Vậy thì, ngoài lý do Chuyện Ma Gần Nhà giảm sức hút thì Bẫy Ngọt Ngào còn có điều gì để soán ngôi, trở thành “cá chép vượt vũ môn” như hiện tại? Điều đó nằm ở nội dung phim và cả dàn diễn viên.

Câu chuyện trong phim này khá mới mẻ khi tạo cao trào cho cuộc sống của 2 nam nữ chính là Đăng Minh (Quốc Trường) và Camy (Bảo Anh). Khán giả quá quen với mấy chuyện tình lãng mạn sến súa “em yêu anh, anh thương em” nên với sự dối trá, lớp vỏ bọc nguỵ tạo cuộc hôn nhân hạnh phúc của hai người này cùng như cảnh quay quá sốc của họ làm cho thiên hạ đi xem về phải bàn nhiều. 

Bẫy Ngọt Ngào có motip 3 cô gái là bạn thân - tri kỷ của nhau tương tự 1990, nhưng khác biệt chính là Minh Hằng - Diệu Nhi chấp nhận lép vế cho Bảo Anh là trung tâm của kịch bản phim, là nữ chính hẳn hoi, trong khi bộ phim của đạo diễn Nhất Trung quá dàn trải cho Lan Ngọc - Diễm My 9x và Nhã Phương là nữ chính cùng lúc, tham lam câu chuyện riêng của từng người rồi cuối cùng liên kết lại với nhau rất yếu.

Ngoài ra, yếu tố hài hước do Diệu Nhi gánh team, sự drama kịch tính do Minh Hằng dẫn dắt và khâu nhạc phim cũng rất xuất sắc là các điểm cộng cho Bẫy Ngọt Ngào. Nói trắng ra, phim có vô số những điểm hơi chán, như là các quay dựng giống 1 MV dài 90 phút, vai trò quá mờ nhạt của nhân vật Ken do Thuận Nguyễn đóng (theo tui là có cũng đươc, không có cũng không ảnh hưởng gì đến ai), và đoạn kết cố tình kéo dài nhây ra làm phim dở đi. Nhưng, nhìn tổng quan thì Bẫy Ngọt Ngào cũng khó mà chê dở được. Thành ra, người ta đi xem về vẫn hài lòng, ít nhất không có quá nhiều trái chiều làm ảnh hưởng đến quyết định đặt vé của những người sau đó.

Danh tiếng của các diễn viên trong Bẫy Ngọt Ngào cũng có tầm quan trọng. Bảo Anh lần đầu lấn sân, nhưng ít nhất tui chỉ thấy cô ấy được khen, mà quả thật là diễn tốt thật. Minh Hằng - Diệu Nhi hay Quốc Trường thì khỏi phải nói rồi, bảo chứng diễn xuất và hợp vai đến miễn bàn luận. Trong khi đó, Chuyện Ma Gần Nhà có chút chật vật vì Vân Trang - Khả Như không hẳn là minh chứng phim xuất sắc, còn lại là những diễn viên mới toanh hoặc gạo cội nhưng không còn được giới trẻ quan tâm nhiều nữa.

Thiên thời địa lợi nhân hoà, Bẫy Ngọt Ngào đã thực sự có một cú lội ngược dòng ngoạn mục mà tui để ý thấy giới làm phim cũng xem là một case study để nghiên cứu, khi tưởng đã thua trong trận phim Việt mùa Valentine thì bất ngờ vươn lên cạnh tranh và qua mặt luôn đối thủ.

Hiện tại, Chuyện Ma Gần Nhà cũng chỉ kém doanh thu Bẫy Ngọt Ngào khoảng 2 tỷ đồng - 61 tỷ đồng. Nhưng, tui biết rằng 2 phim khó đạt 100 tỷ lắm, vì đã hết dịp để “bành trướng” rồi. Có điều, trên dưới 70 tỷ đồng cho mỗi phim như vậy cũng là đủ lắm rồi. Chúng ta chuẩn bị chờ xem sắp tới, điện ảnh Việt liệu có phim nào mang về chất lượng và doanh thu hơn thế không nhé.

>>>Xem thêm: Chuyện Ma Gần Nhà “xuất ngoại”, Rừng Thế Mạng cũng lên Netflix

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.