x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Mến Gái Miền Tây sở hữu dàn cast quá xuất sắc: Võ Đăng Khoa nổi bật

Hoa Le 08:45 - 25/03/2022

Sau biết bao nhiêu lần dời tới dời lui, cuối cùng Mến Gái Miền Tây cũng chốt được chiếc ngày “phong thuỷ” - 25/03 để đến với khán giả toàn quốc. Dự án này được phát triển từ webdrama khá hot Ghe Bẹo Ghẹo Ai của Võ Đăng Khoa, nên tôi cũng rất mong chờ để xem chất lượng của phim sẽ ra sao. 

Khoan bàn tới nội dung, trong bài viết này tui sẽ đào sâu vào phần diễn xuất của dàn cast trong tác phẩm điện ảnh đầu tay của Võ Đăng Khoa. Bởi lẽ, ngay từ khi biết về dự án này, tôi đã vô cùng ấn tượng với dàn diễn viên hùng hậu từ các ngôi sao gạo cội như Hoài Linh, Kim Xuân, Đại Nghĩa, Lê Giang cho tới dàn diễn viên trẻ tài năng gồm Huỳnh Lập, Ngọc Phước, nhóm hài Susu và chính chủ Võ Đăng Khoa. 

Ở vị trí khán giả, tôi đã rất tò mò liệu xem dàn diễn viên trẻ sẽ xoay sở ra sao khi đứng cạnh những ngôi sao có kinh nghiệm dày dặn. Nếu không khéo léo thì rất có thể, họ sẽ chìm nghỉm trong chính bộ phim mình đóng chính. 

Và thật may mắn làm sao khi điều đó không xảy ra. Tôi sẽ dành lời khen đầu tiên cho nhân vật chính - Thương Mến của Võ Đăng Khoa. Dễ thấy nhất trong lần chào sân điện ảnh này đó chính là diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1994 không bị gượng gạo và tiến bộ hơn hẳn thời đóng webdrama Tay Buôn, Buông Tay hay Ghe Bẹo Ghẹo Ai.

Nhân vật Mến thuyết phục tôi bởi một diễn biến nội tâm phức tạp, khi phải cố gồng mình lên để trở thành người đàn ông bảo vệ bạn bè, quan tâm mẹ. Nhưng sâu thẳm bên trong, Mến lại khao khát được có hình hài của một cô gái, được trở nên dịu dàng tô son điểm phấn. Khao khát cháy bỏng đó, cộng với những mẫu thuẫn trong gia đình đã đẩy Mến đến bước đường bỏ nhà ra đi. 

Tuy nhiên, khoảnh khắc làm tôi ấn tượng nhất có lẽ là lúc Mến phát hiện ra tình yêu của cô trước giờ chỉ là ngộ nhận. Nhìn chồng âu yếm bên tình nhân, Mến như vô cảm, lòng đau quặn thắt nhưng vẫn phải ôm con, rồi đem nỗi lòng đó lên sân khấu, trút vào từng câu ca. Có thể thấy, bước đầu Võ Đăng Khoa đã cho thấy anh là một diễn viên có cố gắng khi diễn bằng biểu cảm gương mặt và đặc biệt là đôi mắt. 

Tôi cũng thích những phân cảnh khi Mến tỏ rõ sự đanh đá, nữ tính, chị đại của mình khi giải quyết một vụ đánh ghen, hay mạnh mẽ một mình đi cứu con trai. Góp một phần thành công vào vai diễn này, chắc chắn là vẻ đẹp phi giới tính của Võ Đăng Khoa. Dù là con trai hay giả gái, anh đều gây ấn tượng vì đẹp mỹ miều theo cách riêng. 

Đồng hành cùng Mến trên hành trình tìm lại chính mình đó chính là cô Bảy của nghệ sĩ Hoài Linh. Lâu lắm rồi tôi mới thấy nghệ sĩ gạo cội giả gái lại. Mà tôi phải công nhận, khó ai giả gái thành công được như Hoài Linh. 

Dáng người thanh mảnh, nét cử chỉ, nói năng dịu dàng, tâm tình của Hoài Linh chẳng khác nào một người cô trải đời, chịu nhiều khổ đau, bất hạnh nhưng cực kỳ thương người. Những khoảnh khắc cô Bảy ôm Mến vào lòng, chẳng nói gì mà cứ âm thầm rơi lệ chắc chắn sẽ khiến người xem phải xúc động. 

Thực sự lúc đầu, tôi đã nghĩ rằng Võ Đăng Khoa mời người chú Võ Hoài Linh vào phim là để “câu fame”, tăng thêm hiệu ứng phòng vé cho sự trở thành của danh hài sau nhiều năm vắng bóng màn ảnh rộng. Xem trailer, tôi lại thấy nhân vật má Bảy mờ nhạt, vậy mà lên phim khác hoàn toàn các bạn ạ. Má Bảy là người tạo ra sự kết nối của Võ Thương Mến với những nhân vật khác. Đó là chuyện tình cảm gà bông của Mến với Nhớ, cũng chính má Bảy giúp Mến nhìn nhận thật sự vào tình cảm của mình, khuyên anh nên bày tỏ tình cảm với crush. 

Cũng chính má Bảy mang đến cho Mến nhân dáng của con gái, để rồi mở ra cuộc sống vợ chồng của Mến - Nhớ như trong phim Ghe Bẹo Ghẹo Ai cũng như Mến Gái Miền Tây. Khoảnh khắc má Bảy của Hoài Linh trao cho Mến hai chiếc vòng ngọc, dặn dùng để phòng thân mà tôi nổi da gà vì xúc động. Không phải má ruột nhưng má Bảy thương Mến như thế, thay má ruột trao của hồi môn cho anh.  

Bên cạnh đó, diễn viên trẻ Anh Tú cũng để lại dấu ấn khi thủ vai Bình An - cậu bạn tưởng “anh đại” nhưng lại mê Mến từ hồi học cấp 3. Cái dáng vẻ cục súc của Bình An chẳng bao giờ thay đổi giống hệt như tình cảm anh dành cho người bạn học. Nóng tính vậy đó, bề ngoài cứ phải chống đối lẫn nhau, ấy vậy mà trong đêm xảy ra biến cố, chính Bình An đã bày tỏ tình cảm với Mến bằng một nụ hôn. Tuy chóng vánh, tuy Mến hoảng hốt bỏ chạy nhưng tôi nghĩ, Bình An ít ra vẫn giỏi hơn Mến vì dám thổ lộ với người thương, chứ đâu như Mến, không dám nói câu “tao thương mày” với Nhớ dù cho má Bảy thúc giục.

>>> Xem thêm: Thu Trang và dàn mỹ nhân làng hài “chuyển mình” đóng phim kinh dị

Bình thường tôi thấy Anh Tú rất hài hước, hay thả miếng pha trò nhưng khi đóng Mến Gái Miền Tây, anh rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh đời thường để hoá thân trọn vẹn vào nhân vật. Bên ngoài Bình Anh lúc nào cũng cục tính, ít nói nhưng bên trong lại tình cảm, biết quan tâm và luôn đứng sau để dõi theo và bảo vệ người mình yêu. Càng về sau, sự chững chạc của Bình An càng thể hiện rõ, và tôi nhận thấy sự khác biệt trong kỹ năng diễn xuất của Anh Tú qua dạng vai này. 

Anh từng đóng nhiều vai đam mỹ trong phim như Tao Không Xa Mày, hay loạt MV với Đào Bá Lộc gây thương nhớ, nhưng quanh quẩn vẫn là dạng vai học trò. Đến với Mến Gái Miền Tây, hai giai đoạn thanh xuân học đường và trưởng thành va vấp đã cho thấy lực diễn của Anh Tú đổi khác thế nào.  

Lâu lắm rồi mới lại thấy Phạm Hoàng Nguyên đóng phim. Tuy nhiên thật tiếc cho anh khi có quá ít đất diễn trong tác phẩm này, nên tôi chưa nhìn ra được sự bứt phá của nam diễn viên so với những diễn viên cùng trang lứa. Ở Nhớ, tôi ấn tượng với anh trong Ghe Bẹo Ghẹo Ai nhiều hơn, còn đến với Mến Gái Miền Tây, tuyến vai của anh giảm đi rất nhiều, bớt thấy ghét hơn, bớt làm cho Mến khóc. 

Bù lại, tôi đã thấy được cái sự bromance rất rõ nét cho phần “tiền truyện”, khi Nhớ với Mến là đôi bạn thân, làm gì cũng có nhau, nhất là mấy trò nghịch ngợm tuổi học trò. Sự trong trẻo của Phạm Hoàng Nguyên mang tới cho tôi ở giai đoạn thanh xuân ấy thực sự khác biệt với anh Nhớ của thời trưởng thành, long đong trên chiếc ghe của Mến.

Trong khi đó, dàn diễn viên phụ dù cũng ít đất diễn nhưng lại làm nổi bật màu sắc của mình phải kể đến như Đại Nghĩa, Lê Giang, Ngọc Phước, Susu. Tôi cảm giác như tất cả tiếng cười trong bộ phim này đều đến từ 4 nhân vật này. 

Đại Nghĩa vào vai một cô bóng thâm niên dẫn dắt cả một đoàn lô tô. Nam MC cho thấy sự duyên dáng trong từng cử chỉ, nét mặt cho tới câu thoại. Phải nói là Đại Nghĩa là cây hài siêu lố nhưng cũng chính vì thế mà cho thấy rõ được đặc trưng của “gái miền Tây”. 

Còn với Ngọc Phước hay Susu, dù chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh siêu ngắn nhưng cũng để lại dấu ấn bởi sự duyên dáng. Cả hai thi nhau thả những mảng miếng chọc cười khán giả nhưng gương mặt thì tỉnh bơ. Giống hệt như cách Lê Giang làm ở đầu phim, một cô giáo tưởng nghiêm túc nhưng cực kỳ thích xoáy học trò. 

>>> Xem thêm: Bóng Đè: Phim dựa trên câu chuyện tâm linh có thật của đạo diễn

Từ diễn viên chính tới phụ, mỗi người góp vào Mến Gái Miền Tây những sự duyên dáng, nhẹ nhàng, đủ dùng khiến tôi cảm thấy hài lòng vô cùng. Có thể đây chưa phải một kịch bản chiều lòng mọi khán giả, logic hay xuất sắc nhưng tôi nghĩ rằng đây sẽ là một bộ phim hài hoà với đủ thứ gia vị từ yêu, ghét, giận, hờn để mang lại cho bạn những giây phút giải trí sau ngày dài căng thẳng.

Bài viết được Hoa Le gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.