x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Thu Trang và dàn mỹ nhân làng hài “chuyển mình” đóng phim kinh dị

Hoa Le 08:45 - 14/03/2022

Từ trước đến nay, nhắc đến các nữ diễn viên hài Việt Nam, trong đầu tôi sẽ nghĩ ngay đến những cái tên như Thu Trang, Khả Như, Diệu Nhi. Điểm chung của họ đó chính là sự nghiệp lên như diều gặp gió nhờ sự hài hước, duyên dáng, lầy lội, mặn mà. Đồng thời độ nổi tiếng của họ cũng tỉ lệ thuận với sự thăng hạng của nhan sắc. 

Không những vậy, vài năm trở lại đây, tôi thấy họ có thêm một điểm chung đó chính là chuyển hướng đóng phim kinh dị. Rõ ràng, so với những thể loại hài tình cảm, kinh dị là một địa hạt chẳng những mới mẻ, đòi hỏi diễn viên phải lăn xả, cống hiến hết mình mà còn kén khán giả vô cùng. 

Nói có sách mách có chứng, mỗi lần họp báo hay phỏng vấn diễn viên đóng thể loại khó nhằn này, ai cũng lắc đầu ngán ngẩm bởi phải quay sớm về khuya, trong điều kiện khắc nghiệt, mỗi ngày dành nhiều tiếng để hoá trang, rồi gặp bao nhiêu hiện tượng lạ muốn dựng tóc gáy. Ấy vậy nhưng nhìn vào danh sách 10 phim doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt có mấy tác phẩm kinh dị. Câu trả lời là con số 0 tròn trịa. Bởi gu của khán giả nước mình vốn là những bộ phim drama tình cảm, phải có chút hài, chút sến, chút bi luỵ và một cái kết hạnh phúc, truyền tải bài học ý nghĩa về nhân sinh quan, thế giới, vạn vật. 

Đứng ở góc độ khán giả, tôi nghĩ rằng các mỹ nhân nàng hài trên hiểu hơn ai hết điều này. Việc họ nhận lời đóng một bộ phim kinh dị, có nghĩa rằng họ đang đánh cược vào một cuộc chơi đầy rủi ro, mà ở đó phần thua nhiều hơn tỷ lệ thắng. Song các người đẹp vẫn lựa chọn thử sức với phim kinh dị, như một trải nghiệm mới mẻ cho bản thân, giúp khả năng diễn xuất trở nên đa dạng và biết đâu khán giả sẽ nhìn ra sự đa tài của họ. 

Lấy ví dụ như hồi năm đầu năm 2020, Thu Trang đóng vai nữ chính trong bộ phim Đôi Mắt Âm Dương. Với cá nhân tôi, đây rõ ràng là một bộ phim đáng quên của bà xã Tiến Luật, bởi nội nhưng nhiều lỗ hổng, cách triển khai nội dung như phim truyền hình, có hài, có kinh dị, có bi luỵ nhưng điều gì cũng nửa vời, chưa tới.

Điểm sáng duy nhất của bộ phim chính là diễn xuất của Thu Trang. Cô giữ phong độ với diễn xuất ở mức ổn định, điềm tĩnh hơn so với những bộ phim hài tình cảm trước đó. Trong các trang thái suy tư, vui buồn, sợ hãi, hoang mang, Thu Trang điều đẩy được cảm xúc lên cao độ. Chính sự “bén” của một ngôi sao dày dặn kinh nghiệm đã giúp Thu Trang dễ dàng hoá thân vào nhân vật của mình. 

Trong khi đó, đầu năm 2022, Khả Như cũng có một dự án kinh dị mà cô đóng chính - Chuyện Ma Gần Nhà. Mặc dù nội dung bộ phim gây ra nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận Khả Như diễn xuất vô cùng tiến bộ. 

Nữ diễn viên hoá thân thành Cô Mía trong truyền thuyết - xinh đẹp nhưng lúc nào đôi mắt cũng u buồn. Và không uổng công Khả Như dành nhiều thời gian để tự cô lập bản thân, nhốt mình trong phòng, không nói chuyện với ai, nội tâm nhân vật của cô khiến tôi cảm thấy khá hài lòng. Khả Như hoàn toàn nhập vai, thoát khỏi hình ảnh nữ nghệ sĩ hài hước, chuyên chọc cười người khác. 

Nếu như ngoài đời, cuộc hội thoại với Như 10 câu thì 9 câu cô dành để tung miếng hài thì trên phim cô như hóa thành con người khác. Chỉ cần nhìn ánh mắt của Khả Như thôi là thấy sự uất ức, tức giận, ghen tỵ hỗn độn. 

Hai người chị đã có vai diễn phim kinh dị khá ấn tượng, giờ đến lượt Diệu Nhi. Ban đầu, tôi khá bất ngờ khi nữ diễn viên góp mặt trong dự án Bóng Đè của đạo diễn Lê Văn Kiệt - cha đẻ của phim trăm tỷ Hai Phượng. Từ trước đến giờ, tôi vốn quen với hình ảnh Diệu Nhi nhí nhố, lầy lội nên khi cô đảm nhận vai bác sĩ tâm lý Hạnh trong dự án mới khiến tôi không khỏi hoài nghi. 

>>> Xem thêm: Teaser phim Nghề Siêu Dễ: Kiều Minh Tuấn - Thu Trang bán cơm tấm

Thông qua trailer có thể thấy bác sĩ Hạnh trong trạng thái thất thần, vô hồn, hoảng loạn khi bị kéo chân đi bất ngờ. Không khí u ám, bao trùm cả bộ phim khiến tôi mấy lần thót tim. Dẫu vậy, chỉ với đoạn video vỏn vẹn 2 phút chưa thể nào kết luận gì hơn về diễn xuất của Diệu Nhi. 

Nên tôi vẫn quan ngại liệu rằng nữ diễn viên có còn tấu hài tiếp không. Chẳng hạn như trong dự án mới nhất của cô - Bẫy Ngọt Ngào, lần đầu Diệu Nhi vào vai nghiêm túc và có chuyên môn như luật sư Linh Đan. Song đâu vẫn vào đó, cô trở thành cây hài chính, gánh tiếng cười cho cả bộ phim, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất, Diệu Nhi vẫn buông miếng hài nhẹ nhàng, mặt tỉnh bơ để lại khán giả cười nắc nẻ. 

 >>> Xem thêm: Bóng Đè: Thành công trong bước đầu khơi gợi sự tò mò của khán giả

Vậy nên, biết đâu trong bộ phim này, nói là bác sĩ tâm lý phim kinh dị chứ Diệu Nhi vẫn gánh chính mảng hài của phim, đem lại những tình huống dở khóc dở cười. Nghe thì có vẻ tiềm năng nhưng tôi không nghĩ đó là một ý hay bởi chẳng khác nào Diệu Nhi đóng mà không đóng, cô chưa thể thoát khỏi con người đời thực để hoá thân vào một vai diễn mới mẻ, có độ khó nhất định. 

Có lẽ chúng ta vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng diễn xuất của các mỹ nhân làng hài này. Họ cần nhiều hơn nữa những sự bứt phá, dấn thân nếu thực sự muốn trở thành một nghệ sĩ đa tài, có thực lực.

Bài viết được Hoa Le gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.