x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Black Widow chưa thể xứng đáng với 11 năm Scarlett Johansson cống hiến

Hoa Le 10:30 - 23/07/2021

Sẽ không ngoa nếu tôi nói Black Widow lận đận từ trong phim lẫn ngoài đời. Dù được coi là bom tấn mở màn cho kỷ nguyên thứ 4 của Vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng sau rất nhiều lần trì hoãn thì đến tận ngày 9/7 mới đây, bộ phim mới được “chốt đơn” và công chiếu toàn cầu. Mặc dù tạo ra cả một thế giới siêu anh hùng đồ sộ, nhưng Marvel dường như còn thiếu những tác phẩm dành cho những nữ anh hùng. 

Chính vì thế mà Black Widow đã phải mất 11 năm chờ đợi để có được bộ phim đầu tiên cho mình. Scarlett Johansson cũng đã mất nhiều năm để hiện thực hóa một nữ điệp viên từ trong truyện trở thành đả nữ được yêu thích số 1 thế giới. Điều này càng thôi thúc tôi phải xem bộ phim ngay và luôn để chờ xem liệu bộ phim này có xứng đáng với những gì mà Scarlett cống hiến suốt nhiều năm qua hay không?

Nội dung sáng tạo, mới mẻ và nặng thông điệp gia đình

Lấy bối cảnh sau Captain America: Civil War, Black Widow kể về siêu điệp viên Natasha Romanoff sau khi nhóm Avengers bị chia tách do xung đột nội bộ. Do hiệp định Sokovia, Natasha phải lẩn trốn, mai danh ẩn tích. 

Lúc này, quá khứ đen tối của Góa phụ Đen bỗng sống dậy. Cô trở về Budapest để tìm em gái Yelena (Florence Pugh) với hy vọng có thể tìm được cha mẹ của mình (Harbour và Rachel Weisz) bởi chỉ có họ mới biết rõ ngọn ngành của sự việc. 

Trong các bộ phim trước đây của Marvel, yếu tố tình cảm gia đình chỉ được điểm qua thì trong Black Widow, điều này lại được khắc họa rất rõ nét, nhất là trong hình cả cả gia đình siêu điệp viên của Góa phụ Đen. Đặc biệt hơn, những màn tương tác và phối hợp giữa Natasha và em gái Yelena được đặc biệt nhấn mạnh. Dường như nhà làm phim đang “tung hint” cho người xem rằng cô em gái này chính là nhân tố đáng chú ý trong câu chuyện và rất có triển vọng kế thừa người chị nổi tiếng trong tương lai. 

Bên cạnh đó, phim cũng dành nhiều thời lượng để kể về gia đình của Natasha. Việc khắc họa tính cách của nữ chính giống mẹ Melina còn em gái Yelana giống bố Alexei như một cách để gắn kết các nhân vật lại với nhau. Từ đó, phim truyền tải những thông điệp về gia đình là trên hết và bố mẹ luôn muốn dành điều tốt nhất cho con cái. 

>>> Xem thêm:  The Tomorrow War: Bom tấn viễn tưởng xúc động về tình cha con

Em gái Black Widow chiếm trọn spotlight, tương lai kế thừa Góa phụ Đen 

Trong phim, Scarlett Johansson không khiến tôi thất vọng trong những cảnh hành động mãn nhãn và nảy lửa. Bên cạnh đó, trong những cảnh cần chiều sâu cảm xúc, nữ diễn viên vẫn làm rất tốt và không khiến tôi cảm thấy gượng gạo.

Trong khi đó, bộ đôi David Harbour và Rachel Weisz hóa thân hoàn hảo vào vai bố mẹ siêu điệp viên. Họ phối hợp ăn ý, một người thì hài hước, một người thì điềm đạm, thông minh, khiến tôi không thể hài lòng hơn. 

Nhưng nhân tố nổi bật nhất lại gọi tên Florence Pugh. Đặt bên cạnh một nữ diễn viên đình đám như Scarlett, cô không hề bị nao núng hay lu mờ mà ngược lại còn vươn lên chiếm spotlight. Không chỉ cuốn hút, hóm hỉnh mà cô nàng này còn đưa đến nhiều cảm xúc mới mẻ. 

Dù trong vai một sát thủ xuất chúng, nhưng Yelena vẫn để lộ sự trẻ con, ngọt ngào trong tính cách. Và hơn hết, Yelena luôn giữ niềm tin mãnh liệt về việc gia đình sẽ được đoàn tụ. Cô là nhân tố sáng giá và sẽ trở thành người kế nghiệm tuyệt vời của Góa phụ Đen trong tương lai. 

Hành động mãn nhãn

Nhắc đến phim siêu anh hùng của Marvel, thật khó để tôi có thể chê bai về kỹ xảo hay những pha hành động, bởi chúng luôn được làm một cách chỉn chu. Chiếm nhiều thời lượng nhất trong phim chính là những pha đấu tay tôi, cận chiến mà không sử dụng tới sức mạnh hay siêu năng lực.

Những cảnh hành động mãn nhãn, sống động và thỏa mãn mà tôi đảm bảo sẽ rất kích thích thị giác. Tuy nhiên, những phân cảnh khi Natasha chiến đấu trên không trung thì có phần hơi siêu thực, nhìn ảo chẳng khác nào Doctor Strangers cả. Hạn chế của Natasha vốn là không có siêu năng lực, nên trong nhiều phân cảnh, tôi cảm thấy phim rơi vào trạng thái vô lý và buff nữ chính quá đà. 

Nhân vật phản diện gây thất vọng

Với một phim siêu anh hùng đủ yếu tố tình cảm, mãn nhãn như thế này, đáng lý tôi sẽ dành cho Black Widow một số điểm 8/10. Nhưng phản diện của phim - Taskmaster lại gây thất vọng ê chề. Đây là nhân vật có danh tính bí ẩn, năng lực siêu khủng có thể cân cả Góa phụ Đen. 

Những tưởng đây sẽ là phản diện xứng tầm và có nhiều triển vọng trong vũ trụ Marvel, nhưng thực tế mối liên kết của nhân vật này với kịch bản lại khá hời hợt. Kẻ phản diện xuất hiện chóng vánh và dễ dàng bị gia đình Natasha qua mặt. Đây là nhân vật khiến tôi cảm thấy vô cùng hụt hẫng. 

>>> Xem thêm: Fast And Furious 9 bị giới phê bình chê thậm tệ, điểm rớt chạm đáy

Nói tóm lại, Black Widow dễ dàng cho khán giả thỏa mãn nếu mọi người đang tìm kiếm một sự giải trí, mãn nhãn về hành động nhưng vẫn giàu cảm xúc với những thông điệp gia đình. Nhưng đây chưa thể coi là một siêu phẩm so với những bom tấn trước đó. Đặc biệt, khi đặt lên bàn cân để xem liệu Black Widow có xứng đáng với cống hiến của Scarlett Johansson hay không thì rất tiếc câu trả lời là không. Vì vậy, tôi sẽ dành cho bộ phim này số điểm 7/10. Còn bạn, bạn nghĩ sao về phim siêu anh hùng mới nhất của Marvel này?

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.