x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những bộ phim hoạt hình khiến trẻ em, người lớn đều phải mê tít

Thuỳ Dung 12:45 - 02/07/2021

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng, phim hoạt hình là thể loại chỉ dành cho trẻ em. Tôi có thể nói rằng các bạn đã lầm, có không ít các tác phẩm vẫn thừa sức hút để chinh phục khán giả mọi lứa tuổi. Chúng vừa là tuổi thơ của nhiều trẻ nhỏ vừa khiến những người trưởng thành phải suy ngẫm và thấm thía. 

Hãy cùng tôi điểm danh top 10 bộ phim hoạt hình được trẻ em và người lớn yêu thích dưới đây nhé.

Cuộc Phiêu Lưu Của Nhà Croods (2013)

Cuộc Phiêu Lưu Của Nhà Croods lấy bối cảnh thời tiền sử, là câu chuyện về một gia đình gồm ba thế hệ. Dù mang bối cảnh quá khứ xa xôi như thế, nhưng tôi có thể thấy mình trong đó khi xem tác phẩm này. Bộ phim thuộc thể loại phiêu lưu, hài hước nhưng không chỉ thuần giải trí mà chứa khá nhiều kiến thức thú vị khi “động chạm" đến các sự kiện, bước ngoặt và sử dụng điển tích trong lịch sử.

Kẻ Cắp Mặt Trăng 2 (2013)

Tôi nghĩ chắc hẳn các bạn đều biết đến những chú minions rồi nhỉ. Tiếp nối câu chuyện của phần 1, tác phẩm lần này kể về nhân vật Gru cùng những người bạn trong tạo hình Minions đáng yêu bị lôi kéo vào một phi vụ mới. Hài hước, duyên dáng nhưng rất giàu ý nghĩa, tác phẩm hoạt hình này khiến trẻ em thích thú còn người lớn thì có được những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Tay Đua Siêu Tốc (2013)

Tay Đua Siêu Tốc với hình tượng chú ốc sên đam mê tốc độ đã thành công gửi gắm đến công chúng thông điệp về ước mơ một cách tinh tế, dễ hiểu nhưng vẫn đầy tính giải trí. Với các đường đua tốc độ nghẹt thở, phim sẽ giúp bạn có được những giây phút hồi hộp đầy bất ngờ.

Hành Trình Trở Về (2015)

Hành Trình Trở Về kể về cuộc phiêu lưu giữa hai người bạn trái tính cách - Tip và Oh. Theo dõi hành trình của hai nhân vật này, tôi không chỉ có được những giây phút phiêu lưu đầy lý thú mà còn rút ra cho mình nhiều thông điệp quý giá về tình bạn, tình cảm gia đình. Tác phẩm này rất được lòng các bạn nhỏ với những khung hình bắt mắt đầy màu sắc cùng đủ món đồ vật lạ kỳ.

Lạc Trên Hoang Đảo (2016)

Câu chuyện về chàng Robinson Crusoe từ lâu đã không còn xa lạ đối với chúng ta. Ở định dạng hoạt hình, bộ phim Lạc Trên Hoang Đảo đã kể lại câu chuyện ly kỳ này với những hình ảnh đáng yêu từ các chú động vật. Robinson Crusoe trong bộ phim này không hề cô đơn mà có cả một “tập đoàn thú vật" bầu bạn. Các câu chuyện hài hước, thú vị cũng bắt đầu từ đó.

>>> Xem thêm: Tom & Jerry: Ngoài mèo chuột, còn có 6 nhân vật mà bạn không thể quên

Corgi: Những Chú Chó Hoàng Gia (2019)

Corgi: Những Chú Chó Hoàng Gia là tác phẩm hoạt hình đến từ Bỉ được đầu tư với kinh khủng. Từ kỹ xảo, màu sắc, âm thanh đến tạo hình nhân vật của bộ phim đều ghi điểm tuyệt đối. Câu chuyện trong phim khá đơn giản và vì thế nó không hề nhọc nhằn hay tạo cảm giác khó chịu cho người xem. Tác phẩm hoạt hình này dành cho bất kỳ ai, đặc biệt là các fan của thể loại phiêu lưu, khám phá. Và dĩ nhiên, với những người yêu thích Corgi thì đây lại càng là một tác phẩm đáng xem, đến nay tôi vẫn xem đi xem lại nhiều lần vì sự đáng yêu quá mức của phim đấy.

Cừu Shaun: Người Bạn Ngoài Hành Tinh (2019)

Sau thành công của Cừu Quê Ra Phố năm 2015, hành trình của chú cừu Shaun nổi tiếng được tiếp diễn trong bộ phim mới với tựa đề Cừu Shaun: Người Bạn Ngoài Hành Tinh. Tác phẩm mang đặc trưng của một bộ phim câm, ít thoại nhưng vẫn đủ cảm xúc để nhẹ nhàng kể câu chuyện của mình một cách thông minh. Bộ phim được làm theo phong cách stop-motion với từng hình ảnh, bối cảnh đều được chỉn chu và kỳ công chuẩn bị.

Liên Minh Thú Cưng (2019)

Liên Minh Thú Cưng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các thành viên trong gia đình của bạn từ trẻ con đến người lớn. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của những thú cưng bị bỏ lại giữa thành phố toàn những robot vô tri. Cốt truyện hấp dẫn của tác phẩm vừa mang lại nhiều tiếng cười vừa ẩn chứa nhiều bài học quý giá về tình bạn, về sự quyết tâm, niềm tin khi đối mặt với những khó khăn.

Gia Đình Chân To Phiêu Lưu Ký (2020)

Gia Đình Chân To Phiêu Lưu Ký hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những tràng cười sảng khoái với loạt hành động ngô nghê nhưng vô cùng dí dỏm của các nhân vật. Bộ phim xoay quanh Chân To và gia đình khi anh ấy bắt đầu nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông. Bên cạnh những tình huống dở khóc dở cười, câu chuyện về tình cảm gia đình và thông điệp về môi trường là hai yếu tố được thể hiện vô cùng nổi bật xuyên suốt tác phẩm này.

Sói 100% (2020)

Sói 100% chinh phục khán giả mọi lứa tuổi với hình tượng nhân vật quá đỗi đáng yêu cùng câu chuyện phim hài hước đầy thú vị. Tác phẩm kể về hình trình của Freddy - nhân vật mang hình dáng của một chú chó Poodle lông xù bé xíu. Freddy phải chứng minh mình thực sự là sói và xứng đáng trở thành thủ lĩnh trước sự coi thường của những người anh em trong gia tộc.

>>> Xem thêm: For The Birds và các phim hoạt hình ngắn của Pixar không nên bỏ lỡ

Tôi đảm bảo là những phim hoạt hình trên đều sẽ thu hút và khiến người lớn hay trẻ em đều yêu thích. Bởi chúng không chỉ chứa đựng những yếu tố giải trí mà còn đảm bảo được chất lượng về mặt hình ảnh và đặc biệt mang đến cho chúng ta nhiều thông điệp và bài học quý giá về cuộc sống. Phim nào bạn chưa xem thì thử ngó qua đi rồi sẽ biết tôi không có nói ngoa đâu.

*Bài đóng góp của Thùy Dung gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.