x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Môn Phái Võ Mèo: Âm nhạc cực cháy, câu chuyện đơn giản nhưng dễ thương

Lọ Lem 13:00 - 30/08/2022

Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó đáp ứng vừa đủ tiêu chí của mình dành cho một bộ phim hoạt hình. Tuy có cốt truyện đơn giản, mọi thứ đều được làm ở mức độ vừa phải nhưng kết hợp lại đã tạo nên một chỉnh thể ổn áp và dễ thương. Đặc biệt, điểm cộng lớn nhất cho Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó chính là phần âm nhạc cực cháy. 

Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó xoay quanh việc Ika Chu – một quan chức cấp cao của Nhật Bản thời phong kiến muốn mở rộng cung điện của mình. Thế nhưng để thực hiện điều đó thì bắt buộc những hộ mèo sống ở ngôi làng Kakamucho bên cạnh phải di dời ra chỗ khác. Ika Chu đã điều nhóm côn đồ do Ohga cầm đầu đến ngôi làng gây rối ép người dân phải rời đi.

Dĩ nhiên dân làng không biết điều này nên đã ra điều kiện cho Ika Chu phải cử một samurai mới để bảo vệ họ sau khi người cũ bỏ trốn. Và Hank – một tù nhân chó sắp bị hành huyết là ứng viên được Ika Chu giao cho đảm nhiệm chức vụ này vì Ika Chu nghĩ rằng chú chó sẽ là một samurai tệ hại nhất. 

Đầu tiên phải nói đến với Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó là âm nhạc cực cháy. Những phần âm nhạc được thêm vào phim rất phù hợp và tạo nên những phân cảnh vừa đã phần nhìn, vừa đã phần nghe. Mình cảm thấy âm nhạc trong Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó pha lẫn chút cổ điển lẫn hiện đại nên nó nghe vừa lạ lại vừa rất bắt tai. 

Xét về mặt kịch bản, mình thấy cốt truyện của Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó không mới. Nó vẫn là câu chuyện về người anh hùng thực hiện nhiệm vụ bất khả thi như bình thường. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở đây, mình thấy đây không phải là hành trình của một người anh hùng thực thụ mà là hành trình của một phản anh hùng. Tức là một người có khả năng nhưng lại thiếu những phẩm chất để trở thành một anh hùng thực thụ. 

Hank được xây dựng là một chú chó có xuất phát điểm dường như bằng không: không nhà cửa, không người thân thích, không biết võ thuật và rất dễ trở nên sợ hãi. Đùng một cái trở thành một samurai của ngôi làng Kakamucho - nơi cấm chó, ngoài tập luyện võ thuật, Hank còn phải đối diện với sự nghi kỵ đến từ những người xung quanh. 

Mình thấy cũng chính vì thế mà hành trình của Hank trở nên gần gũi và dễ tạo được sự đồng cảm với nhiều người hơn. Hank chỉ là một chú chó bình thường, nếu không muốn nói là yếu kém vào thời điểm ban đầu. Hank phải trải qua quá trình tập luyện gian khổ, đạt được những thành công và thất bại đầu đời để rồi sau đó học cách nhìn nhận vấn đề và sửa chữa nó. 

Hình ảnh của Hank có thể là bất kỳ ai trong chúng ta và hành trình của cậu ấy cũng có thể là hành trình nào đó chúng ta phải trải qua trong đời để trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn. Hành trình của Hank mình nghĩ có thể sẽ truyền được cảm hứng và giúp cho các em nhỏ cảm thấy có niềm tin vào chính mình.

Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó có sự phân tuyến nhân vật rõ ràng và mỗi nhân vật chủ chốt đều đại diện cho một kiểu người trong xã hội. Chú mèo Jimbo - thầy của Hank là một kẻ hết thời, vì một sai lầm trong quá khứ mà tự ôm nỗi ân hận và tự nhốt mình, tách biệt với thế giới xung quanh. Cô mèo bé nhỏ Emiko là một đứa trẻ tuy tuổi nhỏ, chưa thể làm được nhiều điều nhưng lại có một trái tim quả cảm và biết cảm thông người khác. 

Về tuyến nhân vật phản diện, Ika Chu là một vị quan tham lam và ích kỷ. Chỉ vì muốn mở rộng cung điện mà cả gan dám làm chuyện tày trời, bất chấp tính mạng của những người vô tội. Kiểu nhân vật này mình nghĩ bạn cũng không lạ gì vì đã xuất hiện rất nhiều trên phim ảnh rồi. Những tên lính lác của hắn cũng chỉ là những kẻ thiếu chính kiến, chỉ biết răm rắp nghe lời chủ nhân bất chấp đúng sai thôi.

Ika Chu
Jimbo
Emiko

Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó đã mang đến cho mình một câu chuyện rõ ràng, dễ hiểu và từng cột mốc của Hank cũng tạo được những điểm nhấn nhất định. Tuy không tạo được nhiều yếu tố bất ngờ nhưng mọi tình tiết trong Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó đều rất logic và tạo được niềm tin cho mình. 

Vì là bộ phim hài - hành động nên hai yếu tố này cũng được mình đặc biệt quan tâm. Về mảng hành động, mình thấy Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó được làm khá ổn. Tuy nhiên, những sự ứng biến linh hoạt, nhanh nhẹn thì ổn chứ những màn đấu đá thì chưa mát mắt lắm. 

 >>> Xem thêm: Thủy Chiến Đảo Hansan: Tái hiện trận chiến khốc liệt bằng kỹ xảo ổn áp

Dường như yếu tố giải trí trong Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó được chú trọng nhiều hơn. Phim liên tục tạo ra những tình huống tréo ngoe cho nhân vật và sự ứng biến của chúng khiến mình phải bó tay vì độ lầy lội. Thêm nữa vì đây là thế giới của loài mèo nên có những sự “giao tiếp” trông tưởng như vô lý nhưng lại rất thuyết phục. Ví dụ như là truyền tin bằng cách nói vào những cục bông đáng yêu và xếp hàng dài để truyền qua tai nhau hay là kêu “phun tin” là phun con gà bông xanh lè ngậm tin thật luôn. 

Yếu tố giải trí trong Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó mình thấy đến từ cách tạo lập tình huống là chủ yếu, còn về phần thoại thì chưa thông minh và thú vị cho lắm. Thoại trong Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó cũng chỉ là những câu giao tiếp bình thường, chưa tạo được ấn tượng mạnh với mình. 

Thế nhưng cũng có một điểm sáng chính là phim sử dụng phần bàn thoại. Bàn thoại tức là những câu thoại mà nhân vật vịn vào tình huống trong phim nhưng lại thoát ra khỏi ngữ cảnh đó để đối thoại trực tiếp với khán giả. Những lúc đó chúng ta sẽ có cảm giác như chính nhân vật đang nói chuyện với mình. 

Ví dụ như có vài cảnh Hank hỏi Jimbo khúc này là hồi tưởng phải không hay tới cao trào rồi đúng không. Cuối phim cũng có một nhân vật nói như vậy là “vừa vặn với 85 phút của phim” nữa. Những phần bàn thoại này mình thấy sẽ tạo được yếu tố bất ngờ và đánh trúng tâm lý chờ đợi của người xem nên thường tạo được hiệu ứng rất tốt. 

Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó cũng có lồng ghép thông điệp về sự khác biệt khi Hank là chú chó duy nhất của làng mèo Kakamucho. Ban đầu từ một ngôi làng có treo bảng “Cấm chó” đến cuối phim, gạch đi chữ “Cấm” thành “Mời chó” cũng đã cho thấy sự đón nhận của những hộ mèo nơi đây với chú chó Hank. 

Ngoài ra Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó cũng có đưa ra bài học về niềm tin. Lúc nào trước khi thực hiện nhiệm vụ hay chỉ huy dân làng làm điều gì đó, Hank cũng nói rằng nếu như cả làng tin tưởng, cậu ấy sẽ cố gắng hết sức. Không chỉ riêng Hank, mà mình thấy ai trong chúng ta cũng vậy, những lúc mình còn đang hoang mang với chính những hoạch định của mình, việc được củng cố niềm tin sẽ như được tiếp sức rất nhiều. 

 >>> Xem thêm: Vô Diện Sát Nhân: Tổng thể còn rời rạc, chất kinh dị đến từ âm thanh

Mặc dù dành sự yêu mến cho Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó nhưng mình thấy phim cũng còn vài điểm hạn chế. Vì câu chuyện quá đơn giản và cách truyền tải cũng không có gì mới mẻ nên cá nhân mình cảm thấy Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó không quá lôi cuốn.

Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó cũng gây hài bằng hình ảnh và những “chiêu trò” tạo tình huống là nhiều nên dường như yếu tố giải trí đang lấn át hành động. Thêm nữa là khúc đầu phim thật sự chưa ấn tượng với mình lắm, về sau sẽ ổn áp hơn. 

Tóm lại, Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó với mình là bộ phim được làm bằng chất liệu “bình cũ, rượu cũ” vì thật sự nó không có gì quá mới mẻ, nhưng được làm rất vừa vặn, chỉn chu nên mang đến một trải nghiệm tốt với mình. Nếu coi chỉ vì yêu thích thể loại phim hoạt hình và không yêu cầu quá nhiều về sự bứt phá thì mình nghĩ Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó sẽ là một trải nghiệm ổn dành cho bạn. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.