x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Irregulars: Gây thất vọng, làm méo mó hình ảnh Sherlock Holmes

Hoa Le 14:15 - 04/04/2021

Không để các mọt phim chờ đợi lâu, tháng 3 vừa qua, Netflix đã tung ra series mới nhất mang tên The Irregulars (Lũ Nhóc Kỳ Quái Phố Baker). Theo mình tìm hiểu thì nội dung chính của phim xoay quanh câu chuyện phá án tâm linh của đội thám tử tuổi teen trên phố Baker, bên cạnh đó là mối liên hệ giữa họ và thám tử lừng danh Sherlock Holmes. Mặc dù mới ra mắt nhưng series vỏn vẹn 8 tập này đã leo lên top thịnh hành tại Việt Nam. Không biết có phải vì tò mò nên khán giả xem nhiều hay không, bởi đối với mình đây là một bộ phim tệ, chưa được thuyết phục. 

 >>> Xem thêm: Black Widow lại hoãn chiếu, Marvel xài thêm chiêu vắt kiệt túi fan

Lấy bối cảnh London tăm tối thời đại Victoria, cả thành phố bị đe dọa bởi những thế lực siêu nhiên hắc ám. Điều này thôi thúc đội thám tử trẻ lần ra tay và trực tiếp đối mặt với nghi phạm với những cách thức gây án vô cùng bí ẩn. Sở dĩ nhóm thám tử tuổi teen này phải hành động dù ở cách số 221B Baker Street - nhà của Sherlock Holmes vài dãy nhà là vì nhân vật thám tử lừng danh này thực chất là gã bad boy chính hiệu. 

Vì đã quá quen với hình tượng Sherlock Holmes (do Benedict Cumberbatch thủ vai) trong nguyên tác với sự tinh anh, trầm lặng, suy tư, nên khi nhìn thấy một Holmes mới lạ như thế này khiến mình không khỏi ngỡ ngàng và ức chế. Nhìn hình tượng vị thám tử lẫy lừng đã đóng đinh vào tâm trí bỗng chốc bị thay mới bởi hình ảnh một kẻ nghiện ngập, sống bê tha, mình tin là nhiều người xem cũng như mình, rất khó để chấp nhận. Chưa kết, Holmes “mới” còn phải nhờ bạn thân - bác sĩ Watson đứng ra nhờ lũ trẻ đường phố kia phá án. Kết thúc mùa 1, nhân vật này còn dính nghi án có con rơi và quá khứ ăn chơi trác táng. Điều này khác hẳn với nguyên mẫu quý ông lịch lãm, thông minh của tác giả Arthur Conan Doyle. 

  >>> Xem thêm: Justice League bản mới có xứng đáng với 4 năm chờ đợi của khán giả?

Sự thất vọng chưa dừng lại ở đó mà bộ phim này còn khiến mình phải khóc thét vì dàn diễn viên “đơ toàn tập”. Điều này khiến người xem dễ bị tụt mood khi thưởng thức bộ phim. Bên cạnh đó, việc xây dựng nhân vật không hiệu quả, từ những đứa trẻ ngây thơ, tinh nghịch, các nhân vật trong phim bỗng biến thành các cô cậu tuổi teen khó hiểu, xốc nổi. 

Từ nữ chính Bea - trưởng đội đặc nhiệm phố Baker đầy dũng cảm cũng chưa được nữ diễn viên trẻ Thaddea Graham lột tả được hết cái hồn, thay vào đó là cách diễn thiếu tự nhiên, đơ cứng. Nhân vật chính là những đứa trẻ dưới 18 tuổi nhưng không hiểu sao biên kịch đưa vào nhiều câu đùa nhạt nhẽo về chủ đề nhạy cảm. Những cảnh nóng bỏng giữa các nhân vật chính xuất hiện tràn lan như chiêu trò thu hút người xem chẳng khác nào phiên bản “anh em” của Bridgerton cả. Chuyện tình của các cặp đôi chiếm sóng quá nhiều thay vì tập trung vào tình tiết phá án. 

Nhiều người khen ngợi bác sĩ John Watson lạnh lùng, cương nghị do diễn viên Royce Pierreson thủ vai tốt hơn so với bản gốc và là điểm sáng của bộ phim. Nhưng với mình, phiên bản của Martin Freeman vẫn là hoàn thiện nhất, bởi sự hiền lành, nghĩa tình mới đúng với nhân vật bạn trí cốt của Holmes. 

Chốt lại, The Irregulars là một thử nghiệm mới của Netflix với thể loại trinh thám pha kinh dị. Tuy nhiên sự đầu tư hời hợt về kịch bản và diễn xuất khiến chất lượng của phim không được đánh giá cao và từ nội dung ăn khách mang thương hiệu Sherlock Holmes bỗng chốc trở nên khó hiểu, gây ức chế cho khán giả. 

*Bài viết do độc giả yêu điện ảnh gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về bộ phim này, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.