x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ms Marvel Kamala Khan: Dị nhân chính thức đầu tiên của MCU

Yasha 08:00 - 26/07/2023

Mặc dù không được nhiều khán giả yêu thích, nhưng Ms Marvel Kamala Khan dường như đang trở thành một trong những đại diện thuộc kỷ nguyên siêu anh hùng mới. Thậm chí thì về mặt lý thuyết, cô còn là dị nhân đầu tiên được đưa vào vũ trụ chính (616) của MCU nữa, dù nguyên gốc thì không hề như vậy. Tại sao lại thế? Cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Dị nhân là gì?

Đối với định nghĩa của nhiều người, dị nhân (mutant) cũng chỉ là người thường, nhưng sở hữu gen đột biến tạo nên siêu năng lực. Tuy nhiên, điều đó nửa đúng nửa sai. Dị nhân đặc biệt khác các trường hợp dị biến khác, khi họ hoàn toàn là một thế hệ riêng biệt, một chủng loài riêng biệt sở hữu “gen X”. Nói cách khác, nếu không sở hữu gen X thì những trường hợp đột biến khác sẽ không được coi là dị nhân.

Trong truyện tranh, gen X vốn được các Celestial cấy vào người vượn cổ, nên con người hiện đại sau này đã được thừa hưởng nó. Về cơ bản, nó tồn tại như một dạng gen tiềm ẩn để mở rộng tiềm năng của con người, nên đôi khi nó cũng dễ bị nhầm lẫn với các dạng đột biến thông thường. Nhìn chung, những cá nhân sở hữu gen đột biến như anh em nhà Maximoff, Hulk, Spider-Man, Captain Marvel,...đều không được coi là dị nhân.

Ms Marvel Kamala Khan ban đầu là Inhuman?

Trước khi được đưa lên màn ảnh rộng, Kamala vốn được biết tới với danh nghĩa là 1 Inhuman. Trong truyện thì Inhumans vốn là một nhánh của con người, được biến đổi gen bởi người Kree, và là chủng tộc của Black Bolt - thành viên Illuminati thuộc Earth-838. Trên màn ảnh, họ từng được xuất hiện trong Agents of S.H.I.E.L.D. rồi sau đó là trong Marvel's Inhumans, nhưng series này thì không thành công và không có mùa 2 nữa.

Ban đầu, năng lực của Kamala dường như là có thể kéo dài, phóng to bất cứ bộ phận cơ thể nào hoặc toàn bộ cơ thể, gần giống với năng lực của Mister Fantastic Reed Richards. Tuy nhiên, cơ chế thực sự của nó lại vô cùng phức tạp và dính đến đa vũ trụ.

Theo Marvel mô tả thì trong Đa vũ trụ tồn tại vô số dòng thời gian, rồi trong mỗi dòng thời gian đều có một Kamala Khan. Khi một Kamala Khan sử dụng năng lực, những phân tử trên cơ thể cô sẽ đi xuyên qua các dòng thời gian để tới các biến thể khác, giúp cô thu nhỏ cơ thể; hoặc nhận những phân tử mà Kamala Khan khác chuyển giao để cô có thể phóng to.

Nói cách khác, năng lực của Kamala giúp cô bé này có thể luôn chuyển khối lượng cho vô số biến thể của mình, tựa như một sự trao đổi bù trừ, có vay có mượn nhằm giúp cô biến đổi kích thước cơ thể của mình một cách tùy ý. Nhưng trên phim, năng lực của Kamala là hấp thụ năng lượng vũ trụ từ Noor Dimension, rồi dùng năng lượng đó tạo nên những dạng cấu trúc năng lượng, hay “ánh sáng cứng” để phòng thủ hoặc tấn công.

Giờ đây, cô là một dị nhân?

Kamala trong phim đã bị thay đổi về nguồn gốc, khiến cô giờ đây là một dị nhân chứ không còn là một Inhuman nữa. Theo mình nghĩ, việc thay đổi này có lẽ không phải là Marvel không muốn đưa Inhuman lên màn ảnh, mà là vì…Fantastic Four. Dù có nguyên lý sức mạnh hoàn toàn khác nhau, nhưng khi thể hiện thì năng lực gốc trong truyện của Kamala “trông có vẻ khá giống” với Reed Richards - một nhân vật đã được ra mắt trước đó.

Có lẽ vì không muốn trùng lặp, nên Marvel Studios đã quyết định thay đổi. Có một điều khá hay là hiện tại, để phục vụ cho việc “đồng nhất”, Marvel Comics cũng quyết định thay đổi bản chất của Kamala trong truyện, khi cho cô “ngỏm” và biến cô thành một dị nhân trong “Ms. Marvel: The New Mutant”, thậm chí là trở thành một thành viên X-Men. Theo đó, Kamala được cho là sẽ được truyền “huyết” của Armor - một dị nhân có năng lực tạo cấu trúc năng lượng tâm linh.

Ms Marvel Kamala Khan sẽ trở lại MCU trong bom tấn “The Marvels”.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Marvels? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.