x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Muốn Gặp Anh, Ngôi Sao Lấp Lánh: đâu mới là tác phẩm hay hơn?

Scent 11:20 - 22/02/2023

Từ giữa tháng 2, bản điện ảnh của Muốn Gặp Anh được lên sóng tại Việt Nam đã gây ra tiếng vang không nhỏ. Là một fan trung thành của bộ phim này, mình cũng đã dành thời gian cày lại cả bản truyền hình từng gây sốt một thời và nhận thấy đây quả thật là một trong hai bộ phim hiện đại xuyên không xứng đáng nhận được nhiều lời khen bên cạnh Ngôi Sao Lấp Lánh vừa mới được phát sóng năm 2022.

Ngôi Sao Lấp Lánh là tác phẩm thuộc thể loại tình cảm học đường. Bộ phim gây bất ngờ cho khán giả khi được nhà sản xuất tung liền 24 tập trong chính ngày đầu tiên phát sóng, không có bất cứ một kế hoạch truyền thông nào và đến cả nhạc phim cũng đều là những bài hát được mua bản quyền lại và chỉ thay lời.

Những tưởng với hai tên tuổi không mấy danh tiếng và sự thờ ơ của nhà đài, Ngôi Sao Lấp Lánh sẽ trở thành “đứa con ghẻ” chẳng được ai quan tâm nhưng bằng sức hút đặc biệt của mình mà tác phẩm này đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi.

Đầu tiên, bộ phim đã làm tốt trong việc khai thác chủ đề xuyên không để tạo ra nhiều tình tiết mới lạ. Chuyện phim kể về Lâm Bắc Tinh (Trương Giai Ninh) sau khi bị bạn trai phản bội, nhờ vào tin nhắn với Trương Vạn Sâm (Khuất Sở Tiêu) ở chiếc điện thoại cũ mà xuyên thời gian trở về quá khứ. 

Khi quay về quá khứ, Lâm Bắc Tinh đã khám phá ra được nguyên do khiến Trương Vạn Sâm biến mất và nhiều lần muốn cứu anh. Trong quá trình bảo vệ cho Trương Vạn Sâm, cô dần dần nhận ra chính anh mới là người bảo vệ cô, chìa khóa cho việc quay trở về hiện đại là khi Lâm Bắc Tinh nói: “Tớ thích cậu” và hóa ra những thời điểm cô quay trở về quá khứ đều là những nuối tiếc của Trương Vạn Sâm.

Sau khi trở lại hiện tại, Lâm Bắc Tinh tìm kiếm Trương Vạn Sâm trong vô vọng, tuy nhiên đến cuối phim biên kịch đã xây dựng khung cảnh một người đàn ông che mưa cho cô từ phía sau khiến mình liên tưởng đến khung cảnh lần đầu tiên hai người gặp nhau. Sau cùng không ai biết người đó có phải Trương Vạn Sâm không nhưng mình tin là vậy bởi họ xứng đáng tìm lại được nhau.

Bên cạnh đó, mình cực kỳ ấn tượng với việc xây dựng nhân vật Trương Vạn Sâm. Là một người từng có ồn ào, nhưng diễn xuất Khuất Sở Tiêu lại khiến mình không thể rời mắt vì vào vai quá đạt. 

Anh thể hiện tốt một Trương Vạn Sâm ngờ nghệch, khi ngại ngùng thì nắm lấy vạt áo, miệng ấp úng không nói thành lời nhưng lại dũng cảm và hi sinh. Dù là thời điểm nào, dù là cách này hay cách khác, dù là nguy hiểm đến cả tính mạng, Trương Vạn Sâm vẫn hết lòng bảo vệ Lâm Bắc Tinh chu toàn khiến mình và nhiều khán giả khóc hết nước mắt.

Ngoài những lý do nổi bật trên, không thể không nhắc đến sự dụng tâm của đoàn làm phim, từng chi tiết phim được chăm chút tỉ mỉ, xây dựng hợp lí, nhạc phim tuy chỉ là viết lại lời nhưng vô cùng tinh tế khi mỗi bản nhạc là tiếng lòng của mỗi nhân vật. Cách các diễn viên vào vai cũng hết sức ăn khớp mặc dù đã có người là U40.

So với Ngôi Sao Lấp Lánh – một tác phẩm không được đầu tư từ mọi mặt thì Muốn Gặp Anh lại may mắn hơn rất nhiều khi quy tụ bộ đôi chính là ảnh hậu Kha Giai Yến và nam diễn viên điện ảnh được yêu thích bậc nhất Đại Lục -  Hứa Quang Hán.

Kịch bản của Muốn Gặp Anh so với Ngôi Sao Lấp Lánh cũng phức tạp hơn khi nội dung phim kể về đoạn tình cảm xuyên thời gian của Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến) và Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán) nhờ vào chiếc cassette. Tuy nhiên mình lại thấy việc xuất hiện vòng lặp thời gian và khoảng cách giữa các năm sự kiện lại giúp mình hiểu rõ việc Lý Tử Duy và Hoàng Vũ Huyên đã yêu nhau nhiều như thế nào.

Chìa khóa thành công của Muốn Gặp Anh theo mình xuất phát từ những tình tiết cuốn hút khiến khán giả không thể rời mắt vì chỉ lơ là một chút thôi có khả năng bạn đã bỏ lỡ một sự kiện quan trọng khiến bạn chẳng thể hiểu được toàn bộ câu chuyện đằng sau.

Sự đau thương của cả nam nữ chính nhiều lần cũng khiến mình chua xót khi Lý Tử Duy sẵn sàng biến mất để duy trì sự ổn định của hiện tại, sẵn sàng chờ đợi 15 năm để gặp người mình yêu còn Hoàng Vũ Huyên cũng đau lòng không kém khi hai lần phải chứng kiến người mình yêu qua đời. 

Sau khoảng thời gian Vương Thuyên Thắng mang linh hồn của Lý Tử Duy mất đi vì tai nạn máy bay, Hoàng Vũ Huyên tự nhốt mình trong hồi ức của hai người, hằng ngày cô vẫn nói chuyện, cập nhật tình hình với anh. Những cảnh quay này một lần nữa được khắc họa lại tại bản điện ảnh đã khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

Bản điện ảnh của Muốn Gặp Anh là phần thứ 2 nối tiếp câu chuyện của bản truyền hình. Bốn con người tiếp tục bị cuốn vào vòng lặp của thời gian, trong tuyến thời gian của Lý Tử Duy, anh không cứu được Hoàng Vũ Huyên và trong tuyến thời gian của Hoàng Vũ Huyên cô cũng không cứu được anh, cứ thế hai người tìm cách quay trở về quá khứ để cứu người kia. Và chỉ khi cả hai dừng lại, nhận ra rằng quay lại quá khứ là vô nghĩa, chỉ có việc hủy hoại đi chiếc băng cassette mới khiến vòng lặp của họ được phá giải thì nút thắt của bộ phim mới được hóa giải.

>>>Xem thêm: Góc nghiêng cực phẩm của Lệ Dĩnh, Nhất Bác bơ phờ trên phim trường

Hai tác phẩm dù được khai thác chủ đề khá giống nhau nhưng vẫn đem lại cho mình nhiều cảm xúc riêng một cách trọn vẹn chứ không hề trùng lặp. Thật khó để mình chọn ra được tác phẩm mình yêu thích hơn. Còn bạn đã xem hết cả hai bộ phim này chưa? Bạn thích Ngôi Sao Lấp Lánh hay Muốn Gặp Anh hơn, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

* Bài viết của Scent chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Muốn Gặp Anh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.