x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hoa

Muốn Gặp Anh: Phim ngôn tình "3 xu", ngây ngô đến ức chế

Hoa Le 09:35 - 10/02/2023

Không thể phủ nhận đề tài du hành thời gian luôn có sức hút đặc biệt với các mọt phim. Bởi lẽ, các bộ phim thuộc thể loại này luôn độc đáo về mặt ý tưởng và hứa hẹn twist chồng twist, lật khán giả như bánh trang. Nhưng thực tế, Muốn Gặp Anh lại khiến một người “ngoại đạo” như tôi hoàn toàn thất vọng, bởi xuyên không thì ít mà ngôn tình, giao giảng đạo lý thì nhiều. 

Tác phẩm Đài Loan kể về câu chuyện của Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến) tỉnh dậy trong hình hài của cô gái tên Trần Vận Như có ngoại hình giống bản thân đến 200%. Nhờ vậy mà cô gặp được Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán) - bạn cùng lớp của Vận Như - người có ngoại hình giống hệt một nam sinh tên Vương Thuyên Thắng, cùng cậu bạn cùng lớp yêu thầm Vận Như là Mạc Tuấn Kiệt (Thi Bá Vũ).

Điểm sáng của bộ phim đối với tôi, có lẽ là phần hình ảnh đẹp mắt, dàn nhân vật chính toàn trai xinh, gái đẹp, nhất là nam chính Hứa Quang Hán với nụ cười tỏa nắng. Nhạc phim cực kỳ bắt tai và phù hợp với không khí tình yêu thanh xuân của tác phẩm. 

>>> Xem thêm: Dynasty Warriors: Khi chiến thần nói nhiều hơn đánh trận

Tuy nhiên, với một khán giả chưa từng đọc truyện cũng như không phải fan ngôn tình như tôi thì Muốn Gặp Em lại giống như một bộ phim thanh xuân xứ Trung được làm cách đây 20 năm, xưa cũ và cực kỳ ngây ngô. 

Ý tưởng thì hay ho nhưng triển khai lủng củng, làm chưa tới. Dù được quảng cáo là phim xuyên không, kịch bản hấp dẫn, plot twist bùng nổ nhưng thực tế nội dung phim lại khá dễ đoán. 

Trong hồi cao trào của phim, tôi có cảm giác biên kịch đang gồng mình lên để tạo cú twist khiến khán giả bất ngờ khi liên tục xoay chuyển dòng thời gian của các nhân vật. Nhưng cách xử lý thiếu tinh tế đã huỷ hoại tất cả. 

Tôi đã tò mò xem cách sửa tương lai để thay đổi quá khứ của bộ phim này sẽ ấn tượng ra sao? Ai có dè biên kịch cho đốt một cuộn băng cassette và thế là mọi thứ đâu lại vào đó, dù khổ đau thế nào thì nhân vật chính cũng có happy ending. Lúc này không chỉ tôi mà cả rạp đều phải thốt lên “ủa alo”. 

Cách kết phim khiến tôi cảm thấy vừa vô lý vừa khó chịu. Sau tất cả, các nhân vật không hề có một bài học nào cho bản thân, khi ai cũng được hạnh phúc theo đúng ý mình, ngay cả khi họ từng mắc sai lầm trong quá khứ. 

Bổ sung cho một nội dung nhàm chán, có phần thiếu thuyết phục là những câu thoại hay tình tiết đi theo lối mòn của tiểu thuyết ngôn tình cách đây hàng thập kỷ. Những phân cảnh nam nữ chính ngại ngùng nói chuyện với nhau ở tiệm trà sữa, nam nữ phụ gặp gỡ ở tiệm băng đĩa, hứa hẹn chuyện tương lai, chẳng khiến tôi cảm nhận được chemistry giữa họ mà chỉ cười trừ vì sến sẩm. 

Nếu bạn từng chê Việt Nam làm phim với kỹ xảo “3 xu”, ảo ma Canada thì cũng nên ngó sang nước bạn để biết cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Ở năm 2023, khi mà Avatar 2 đã đi tới đỉnh cao của VFX thì vẫn có một tác phẩm cho kỹ xảo mờ ảo để tái hiện cách con người xuyên không, du hành trong ký ức giả trân đến rợn người như Muốn Gặp Anh. 

>>> Xem thêm: Ám Sát Tiểu Thuyết Gia: Phim kỳ ảo đầy tham vọng của Trung Quốc

Tổng kết lại, Muốn Gặp Anh là một bộ phim chán từ kịch bản cho tới kỹ xảo. Ai khen thì khen chứ tôi thấy phim này tệ hơn nhiều so với các tác phẩm Việt, chỉ xứng đáng 4/10.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.