x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hoa

Dynasty Warriors: Khi chiến thần nói nhiều hơn đánh trận

Phúc Logic 18:41 - 03/07/2021

Dynasty Warriors (Chân Tam Quốc Vô Song) là một dự án phim Hoa ngữ chuyển thể từ game được mong chờ của Netflix. Tuy vậy, phim lại trở thành một tác phẩm giáo huấn hơn là một tác phẩm hành động chiến thuật như tinh thần của tựa game nổi tiếng cùng tên. Đối với một người thích phim hành động như mình, tác phẩm chưa mang lại cảm giác thỏa mãn.

Dynasty Warriors (Chân Tam Quốc Vô Song) được chuyển thể từ tựa game cùng tên của nhà phát hành Koei. Không còn xa lạ gì với game thủ, Dynasty Warriors lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tam Quốc Chí của người Trung Quốc và phát triển thành một series game chiến thuật (hack and slash) có quy luật chặt chẽ và phần đồ họa mượt mà đậm tính game cận chiến. Đó cũng là lí do năm 2016, Netflix lựa chọn cốt truyện của game để chuyển thể thay vì nội dung gốc nặng tính lịch sử của Tam Quốc Chí. 

Dưới góc nhìn của game, Dynasty Warriors trở nên dễ tiếp cận hơn với khán giả quốc tế. Dù không am hiểu bối cảnh lịch sử của người Trung Quốc cuối thời Xuân Thu Chiến Quốc (220-280 sau Công Nguyên), người xem có thể theo dõi những cuộc chiến tàn khốc của những người Trung Hoa cổ đại để kết thúc một đế chế lụi tàn, thiết lập một triều đại mới.

Lợi thế của việc chuyển thể phim từ game, chính là bối cảnh của phim diễn ra ở một vùng đất mới, với các mốc thời gian mới và mối quan hệ của các nhân vật nổi tiếng cũng trở nên khó đoán hơn. Ba anh em kết nghĩa Lưu Bị - Quan Vũ - Trương Phi (do bộ ba diễn viên Dương Hựu Ninh, Hàn Canh, Trương Kiến Thành đóng) ban đầu hỗ trợ Đổng Trác (Lâm Tuyết đóng) chinh chiến, về sau nhận ra tính phi nghĩa của Đổng Thừa Tướng, cả ba người cùng bỏ dở trận đánh để về quê, từ đó tìm cách xây dựng đội quân đánh hạ Đổng Trác. 

Ở phe Đổng Trác có sự phò trợ của Lữ Bố (Cổ Thiên Lạc đóng) - một chiến binh bất bại, được xem là cận vệ trung thành và mạnh mẽ nhất của Tể Tướng. Nhân vật Tào Tháo (Vương Khải đóng) cũng là mắt xích quan trọng khi hắn ta trở nên mù quáng bởi thôi thúc muốn lấy mạng Đổng Trác.

Điểm sáng của phim nằm ở tuyến nhân vật được bố trí theo chiến lược chơi game, ở mỗi trận đánh, cả ba anh em Lưu - Quan - Trương và Lữ Bố đều ngang tài ngang sức. Họ buộc phải trở nên thận trọng, mỗi bước tiến lùi chiếm giữ cột mốc đều mang nặng phân tích như một màn game thực thụ. 

Bên cạnh đó, đạo diễn Chu Hiển Dương kể từ tác phẩm đầu tay Rise of The Legend cũng đã chứng minh được tư duy hình ảnh nhanh nhạy, tận dụng tốt lợi thế của màn ảnh rộng để sắp xếp bố cục các trận đánh mãn nhãn. Đạo diễn Chu tiếp tục đem đến Dynasty Warriors một bữa tiệc kỹ xảo Trung Hoa, với số lượng nhân vật xuất hiện trong mỗi trận đánh gây choáng ngợp, trang phục, vũ khí, lối đánh và võ thuật đẹp mắt.

Ngoài ra, tính cách của mỗi chiến binh được khắc họa chủ yếu qua lời thoại. Một Lữ Bố trẻ tuổi nhưng ngông cuồng, ở nơi chính trường thể hiện chủ kiến của mình, nhưng hóa bạc nhược không qua được ải mỹ nhân. Một Quan Vũ võ nghệ cao cường nhưng lạnh lùng và có phần tàn nhẫn. Cá tính của nhân vật này thể hiện rõ nhất qua lời nhắn của hắn trước khi chém đầu đối thủ: Đối với kẻ địch yếu hơn, ta chấp nhận nhường hắn ba hiệp; hiện tại cũng vậy, ba hiệp đó đã kết thúc rồi. Đây cũng là trận đánh đáng xem nhất của phim.

Đại hội võ mồm của các chiến thần: Như các tác phẩm châu Á khác, Dynasty Warriors mang nặng tính giáo điều. Ở đầu phim, khi ba anh em Lưu - Quan Trương lên đường tìm vũ khí, vị Cốc chủ khi trao bảo kiếm đã nói: “Vũ khí được đúc từ đá thần nghìn năm. Mỗi thanh kiếm đều có ma lực do uống máu mà thành.” Biên kịch dùng lời thoại này để cảnh báo sớm về cuộc chiến phi nghĩa, tạo tiền đề cho lựa chọn đổi phe của ba chiến binh. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu được. Người xem đôi khi cảm thấy các nhân vật liên tục thay đổi phe của mình, khi ra trận trước khi vung kiếm lại lời qua tiếng lại quá nhiều, đến mức gây chán ngán.

Đây là rào cản lớn nhất đối với người xem quốc tế. Việc Chu Hiển Dương để cho vợ mình làm biên kịch, giúp anh tập trung vào đồ họa, kịch bản hỗ trợ tối đa cho ý tưởng dựng phim, nhưng việc ôm đồm quá nhiều yếu tố đầu vào (mạch truyện, lời thoại, hình ảnh, kỹ xảo…) khiến tổng thể phim trở nên cồng kềnh và thiếu chiều sâu. Ngay cả câu chuyện cá nhân của bộ ba Lưu - Quan - Trương và lí do kết nghĩa của họ cũng được xử lí sơ sài.

Hệ thống Netflix hiện tại không thiếu các dự án được đầu tư vào kỹ xảo. Theo ý kiến của mình, một tựa phim chuyển thể từ game như Dynasty Warriors dù có làm tốt hơn ở phần hình ảnh, vẫn không đủ để được giới phê bình đón nhận với thái độ tích cực hơn.

120 phút dành cho một phim lẻ của Netflix là một thử thách để truyền tải hết nội dung của một game chiến thuật có yếu tố logic cao như Dynasty Warriors. Lần này Chu Hiển Dương đã để lộ sự hụt hơi khi càng về cuối, phim thiếu các tình tiết liên kết đủ thuyết phục người xem. Dynasty Warriors có lẽ khiến cộng đồng game thủ cảm thấy chưa hài lòng như những gì họ chờ đợi. Ngoài ra, đối với công chúng nói chung, đây vẫn chưa phải là một điểm mốc đáng nhớ trong danh sách các tác phẩm lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng Tam Quốc Chí.

*Bài viết của Phúc Logic gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: Snake Eyes & The Suicide Squad: 2 bom tấn phá đảo màn ảnh rộng tháng 8

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.