x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hoa

Ám Sát Tiểu Thuyết Gia: Phim kỳ ảo đầy tham vọng của Trung Quốc

Robbey 09:15 - 12/08/2021

Ám Sát Tiểu Thuyết Gia (A Writer’s Odyssey) là một trong những phim lớn được chiếu đầu năm nay. Dẫu không thắng trong đường đua phim Tết, nó cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và sự tiến bộ vượt bậc về mặt kỹ xảo.

 Một điểm kỳ lạ là ưu và khuyết của phim này xoắn vào nhau như sợi dây thừng. Mình không thể khen hẳn hay chê hẳn khía cạnh nào cả, mà phải đề cập chúng song song với nhau.

Thứ nhất là mặt nội dung. Trung Quốc hay mang tiếng đạo nhái, nhai lại, nhưng tác phẩm này thì không như thế. Đây là một ý tưởng gốc thú vị, khiến ta có hứng thú theo dõi ngay từ đầu. Nó kết nối thế giới thật và thế giới trong tiểu thuyết. Những gì xảy ra trong truyện đều tác động đến đời thật, và ngược lại.

Quân Ninh là người có siêu năng lực… ném đá, ném bách phát bách trúng và độ sát thương cao. Ông đã dành 6 năm trời để tìm kiếm con gái bị bắt cóc trong vô vọng. Một ngày nọ, ông được thuê để ám hại một tiểu thuyết gia, vì đại gia công nghệ Lý Mộc tin rằng những gì Lưu Hư Vân viết ra ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của ổng.

>>Xem thêm: A Violent Prosecutor: Bạo lực không giải quyết được vấn đề

Theo diễn biến câu chuyện, khả năng cao là trùm phản diện sẽ tạch ở đoạn kết, nên bằng mọi giá Quân Ninh phải ngăn Hư Vân lại. Gõ đến đây, mình phải ghi nhận Jack Ma một chút, bởi Alibaba là một trong những đơn vị tham gia sản xuất phim này. Thế mà vai ác lại là chủ tập đoàn… Aladdin - một gã bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích, hệt như đang troll anh Ma vậy.

 Có nhiều yếu tố hấp dẫn: siêu năng lực, tình cha con, thế giới song song, anh hùng cổ trang, trả thù phục hận… Thử thách lớn nhất là làm sao ghép chúng lại với nhau thành một bức tranh hoàn hảo. Tiếc là khâu biên tập tỏ ra khá lúng túng. Vì quá tham lam, rốt cục làm không “tới”.

Về câu chuyện, ta không rõ nguồn gốc của các siêu năng lực. Tại sao giấc mơ của Quân Ninh lại kết nối được với tiểu thuyết? Con gái của ông đã sống thế nào sau khi bị bắt? Các tình tiết đều “tự nhiên nó thế” một cách dễ dãi, vì không đủ thời lượng để phát triển.

>>Xem thêm: The Suicide Squad: Một bộ phim siêu anh hùng đậm chất James Gunn

Tiếp theo là mặt kỹ xảo. Mặc dù có những cảnh chiến đấu hoành tráng, hành động mượt mà, xây dựng bối cảnh cũng công phu; thế nhưng, ta vẫn cảm được sự khoe mẽ. Ừ thì khoe cũng không sao, nhưng nên khoe khéo hơn. Chứ cứ lạm dụng slo-mo để cho thấy “Tao làm được cái này nè”, nó ảnh hưởng tới sự tự nhiên của tác phẩm. Less is more.

 Sự cầu kỳ của khâu sản xuất khiến ta gật gù, đồng thời khiến ta sao lãng. Kiểu, ta quá bận rộn trước những thứ đẹp mắt, mà quên mất rốt cục ta đang tìm kiếm gì. Lẽ ra tình cha con nên được đưa lên trên hết, và phải có cách nào đó kết nối cha con họ xuyên suốt chuyến hành trình. Chặt chẽ hơn, sâu đậm hơn. Đằng này, nó giống như “món phụ” được đính kèm. Hơi tiếc.

 Lôi Giai Âm hơn mình có 2 tuổi mà nhìn mặt ổng già dễ sợ. Vậy là hoá trang tốt nhỉ? Anh này có những khoảnh khắc diễn nội tâm khá ổn. Các diễn viên khác tàm tạm, không tệ nhưng cũng không quá ấn tượng.

Chốt: Ý tưởng thú vị nhưng nên được khai thác sâu hơn. 

Robbey’s rating: 8.5 / 10

>>Xem thêm: Vụ Án Chấn Động: Tuyệt phẩm thriller kết hợp dark-comedy

Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.