x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Mỹ Nhân Tâm Kế: Siêu phẩm mở đầu trào lưu phim nữ quyền tranh đấu

Hóng hớt Cbiz 12:35 - 16/11/2022

Mình thấy khán giả Việt luôn thích thú và say mê thưởng thức dòng phim cổ trang cung đấu, đặc biệt là nữ quyền của Hoa Ngữ. Vì rằng nội dung của thể loại phim này luôn lớp lang, vẫn ẩn chứa nhiều tình tiết vô cùng thú vị, kích thích niềm hứng thú đối với người xem. Trước sự thành công của những bộ phim kinh điển như Hậu Cung Như Ý Truyện hay Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, mình phải kể đến Mỹ Nhân Tâm Kế - tác phẩm được xem như mở đầu trào lưu phim nữ quyền tranh đấu trong giới giải trí.

Mỹ Nhân Tâm Kế do biên kịch vàng Vu Chính sản xuất năm 2010, được xây dựng dựa trên bối cảnh của tiểu thuyết Vô Tận Chìm Nổi của Tiêu Kỳ Anh. Bộ phim được đầu tư với kinh phí khủng thời đó khi lên đến 50 triệu NDT (180 tỷ đồng), với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng, hùng hậu và quyền lực của Cbiz như Lâm Tâm Như, Dương Mịch, Vương Lệ Khôn, Thích Vy…

Mỹ Nhân Tâm Kế lấy bối cảnh thành Trường An, đầu thời kỳ Tây Hán, xoay quanh cuộc đời thăng trầm của Hoàng hậu Đậu Y Phòng cùng những âm mưu, những cuộc tranh đấu thâm độc của mỹ nhân chốn hậu cung. Trên bước đường trở thành mẫu nghi thiên hạ, Y Phòng đã trải qua biết bao khó khăn và thử thách mới được lưu tên vào sử sách, được hậu nhân xưng tụng.

Chẳng những nội dung được đầu tư tỉ mỉ, Mỹ Nhân Tâm Kế còn được trau chuốt trong từng khâu. Hậu kỳ chế tác do ekip của phim Hollywood tham gia hoàn thành, hiệu quả thị giác của cung điện đã phản chiếu bối cảnh lịch sử cung điện nhà Hán của hơn 2000 năm trước… tất cả đã tạo nên một bức tranh vô cùng hoàn mỹ.

Trước khi hóa thân vào vai nữ chính Đậu Y Phòng trong Mỹ Nhân Tâm Kế, Lâm Tâm Như đã là cái tên ăn khách hàng đầu giới giải trí sau sự thành công của vai Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu Cách và Lục Như Bình trong Tân Dòng Sông Ly Biệt… cùng nhiều tác phẩm đình đám khác.

Dương Mịch của thời đó tuy được yêu thích nhờ nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp và nét diễn tự nhiên với vai Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp hay Đường Tuyết Kiến/Tịch Dao trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3… Nhưng xét về độ nổi tiếng, tiểu hoa 8X vẫn thua kém Lâm Tâm Như nhiều bậc, và buộc phải làm nền cho đàn chị nổi bật.

Vương Lệ Khôn danh tiếng cũng chẳng thua kém bạn diễn với màn thể hiện tài tình trong những tác phẩm trước đó như Ái Tựu Ái Liễu, Gia, Sương Mù Đẫm Máu… Thậm chí, màn hóa thân vào vai Nhiếp Thận Nhi - vai nữ thứ độc ác, nham hiểm trong Mỹ Nhân Tâm Kế cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Thời điểm lên sóng, Mỹ Nhân Tâm Kế đã tạo nên cơn sốt khắp Châu Á và trở thành một trong những bộ phim cung đấu kinh điển nhất trên màn ảnh Hoa ngữ đến tận bây giờ. Mình thật sự mê phim như điếu đổ, lâu lâu vẫn lấy ra luyện lại. Còn bạn thì sao, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Triệu Vy và dàn mỹ nhân Hoa ngữ mang danh "phản bội" ân nhân

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mỹ Nhân Tâm Kế? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.