x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Nàng tiên tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo: Sư Tử là tiên Cinderella

Hoa Le 07:45 - 01/11/2021

Những bộ phim lấy cảm hứng từ cổ tích đều mang màu sắc nhiệm màu, huyền ảo nhờ vào phép thuật của các bà tiên. Dù chỉ xuất hiện là nhân vật phụ, chuyên giúp đỡ những người khốn khổ, tốt bụng, nhưng các nàng tiên lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự chuyển biến của câu chuyện. Đặc biệt hơn, các nàng tiên còn có những tính cách khác biệt, nổi bật và tương ứng với mỗi cung hoàng đạo nữa cơ. Trong bài viết này, hãy cùng tui khám phá các tính cách ấy và để xem bạn sẽ là nàng tiên nào trong thế giới cổ tích nhé.

Bạch Dương: Tinkerbell - Phim Peter Pan của Disney

Chắc hẳn mỗi người khi xem hoạt hình Peter Pan đều ấn tượng đặc biệt với nàng tiên Tinker Bell. Mặc dù sở hữu thân hình nhỏ bé, nhưng Tinkerbell lại vô cùng gan dạ, can đảm, hăng hái và đôi lúc có phần nóng nảy. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải dành lời khen cho Tinkerbell, bởi cô ấy có một nhân cách lớn. Điều này hoàn toàn phù hợp với những người thuộc cung Bạch Dương.

Disney's Live-Action Peter Pan Finds Its Tinkerbell - GameSpot
The Tinkerbell theory: I wish politicians would stop blaming their failures  on my lack of belief

Bên cạnh đó, nàng tiên xanh này còn suy nghĩ theo cảm xúc thay vì logic, cô luôn cố gắng bảo vệ người mình yêu thương một cách quyết liệt. Đồng thời, Tinker Bell cũng là một người quyết đoán, độc lập và nhiều năng lượng.

Kim Ngưu: Bà tiên đỡ đầu trong Shrek 2

Bà tiên đỡ đầu trong Shrek 2 không xuất hiện với dáng vẻ ngọt ngào, tốt bụng thông thường mà lại là một nhân vật phản diện, với tính cách kiên trì và cực kỳ cứng đầu, đôi khi cứng cỏi, mạnh mẽ. Nghe đến đây thôi là đã đủ thấy Bà tiên đỡ đầu này đích thị là một Kim Ngưu rồi. 

Song Tử:  Crysta trong FernGully: The Last Rainforest

FernGully: The Last Rainforest là bộ phim phát hành những năm 1990, ghi dấu ấn mạnh mẽ với thông điệp về môi trường. Trong phim, nàng tiên Crysta là người cống hiến hết mình để bảo vệ ngôi nhà thân yêu. Cô là một tiên nữ hay tò mò, luôn sẵn sàng lắng nghe, linh hoạt và vô cùng tốt bụng. Điều này gợi nhắc cho tôi tới tính cách của những người thuộc cung Song Tử.

 >>> Xem thêm: The Rock tuyên bố Black Adam có thể dễ dàng đánh bại Superman

Cự Giải: Fauna - Sleeping Beauty 

Ba nàng tiên tốt bụng trong Người đẹp ngủ trong rừng của Disney gồm Flora, Fauna và Merryweather. Là người ngọt ngào, dịu dàng nhất trong bộ ba, Faina hoàn toàn phù hợp để đại diện cho tính cách của cung Cự Giải. Thay vì tranh cãi với 2 người còn lại, Faina luôn nhẹ nhàng, mẫu mực trong mọi hành động. 

Sư Tử: Fab G - Cinderella

Trong phiên bản Cinderella 2021, Tiên đỡ đầu đã được tái sinh trong một phiên bản ngầu đét là Fab G do Billy Porter thủ vai. Tôi nhận thấy nhân vật này có phần tính cách rất giống với cung Sư Tử - nồng nhiệt, sôi nổi, mãnh liệt, ấm áp và đôi lúc là nóng nảy, dễ nổi nóng. 

Billy Porter Explains Playing Genderless Fairy Godmother in 'Cinderella'

Xử Nữ: Flora - Sleeping Beauty 

Trong bộ ba tiên đỡ đầu của Sleeping Beauty, nếu Fauna là đại diện cho Cự Giải thì Flora lại sở hữu tính cách của một Xử Nữ tiêu biểu. Bà tiên này thể hiện lòng trung thành mạnh mẽ và luôn yêu thương, chăm sóc Aurora như một người mẹ, sẵn sàng giúp đỡ Phillip đánh bại Maleficent. Chính bản chất nhạy cảm và vô cùng tinh tế của Flora giúp bà tiên này giống với người thuộc cung Xử Nữ. 

Thiên Bình: Cô tiên xanh trong Pinocchio

The Blue Fairy - Nàng tiên xanh trong Pinocchio thể hiện sự đĩnh đạc, tinh tế, kiên trì không ngừng nghỉ và ý thức rõ ràng về những điều đúng đắn trong đạo đức. Cô là đại diện hoàn hảo cho cung Thiên Bình khi giỏi ngoại giao, tốt bụng và dễ dàng tha thứ cho cậu bé Pinocchio. 

Bọ Cạp: Sugar Plum Fairy - The Nutcracker & The Four Realms

Nàng tiên Sugar Plum thể hiện các đặc điểm của một Bọ Cạp thông qua sự kiên trì để chiếm lấy Four Realms và hành động trả thù của cô ấy chống lại Marie và gia đình cô ấy. Cô ấy tháo vát, đầy nhiệt huyết và sở hữu khả năng khiến mọi người chống lại Mother Ginger, điều này góp phần thể hiện khía cạnh tâm lý của cung Bọ Cạp.

Nhân Mã: Kira - The Dark Crystal 

Không có tạo hình lung linh như một nàng tiên điển hình nhưng Kira vẫn gợi nhắc đến vẻ đẹp thánh thiện, màu nhiệm thông qua đôi cánh côn trùng và dáng vẻ yêu tinh. Bản chất, Kira là người vui tươi, thích phiêu lưu, lạc quan, một người hướng ngoại. Và điều đó khiến cô giống một Nhân Mã đích thực. 

If 'The Dark Crystal's' Kira Wasn't A Puppet This Is What She Would Have  Worn

Ma Kết: Tinkerbell trong Hook 

Phần phim Hook năm 1991 cũng có một nàng Tinkerbell phiên bản mới mẻ và độc đáo hơn nhiều do Julia Roberts thủ vai. Trong bộ phim này, Tinker Bell là có ý chí chiến đấu, tinh thần thép, luôn tập trung, giúp đỡ Peter đối đầu với Hook. Cô chính là đại diện của cung Ma Kết. 

Hook Anniversary Robin Williams Romance Sad
All of Julia Roberts' Movies Ever, Ranked by Critics

>>> Xem thêm: Marvel lại dời lịch loạt bom tấn 2022: Đợi phim, đợi hết cả thanh xuân

Bảo Bình: Silvermist - Tinkerbell

Silvermist là người bạn thân thiết, đồng hành cùng Tinkerbell trong chuyến phiêu lưu ra bên ngoài Never Land. Nhân vật này đại diện cho tính cách của Bảo Bình - một tâm hồn tự do, thân thiện nhưng đôi khi cũng khá lập dị. 

24 ideas de Silvermist | amigas de tinkerbell, hadas tinkerbell, hades  disney

Song Ngư: Tooth trong Rise Of The Guardians

Tooth là 1 trong 4 người bảo vệ tuổi thơ cùng với Santa Claus, The Easter Bunny và the Sandman. Cô có đặc điểm giống Song Ngư là vô cùng mộng mơ, nhân ái và vô cùng nhạy cảm. 

Childhood heroes get a backstory with 'Guardians'

Thông qua những đặc điểm tính cách trên, bạn đã tìm ra nhân vật tiên nữ giống với mình chưa? Hãy chia sẻ ngay với chúng mình ở phía dưới bình luận nhé. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.