x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Marvel lại dời lịch loạt bom tấn 2022: Đợi phim, đợi hết cả thanh xuân

Pa Bích 22:45 - 19/10/2021

Giai đoạn 4 của MCU ban đầu được đặt lịch sẽ ra mắt trọn vẹn từ năm 2020 đến 2021 với 6 phim điện ảnh và 8 phim truyền hình với mục đích mở rộng vũ trụ siêu anh hùng. Thế nhưng Pa Bích thấy, người tính không bằng trời tính, dự định phát hành phim của Marvel liên tục bị trì hoãn bởi nhiều yếu tố, đặc biệt là dịch bệnh. 

May mắn là Black Widow, Shang-Chi And The LegenOf The Ten Rings cuối cùng cũng được ra rạp sau 5 lần 7 lượt dời đi chuyển lại, The Eternals Spider-Man: Far From Home đã “chốt đơn” chiếu vào cuối năm 2021 thì 2 tác phẩm còn lại trong chuỗi 6 phim (thuộc tế hoạch 2020-2021) là Doctor Strange In The Multiverse Of MadnessThor: Love And Thunder tiếp tục lao đao vì thông tin dời lịch chiếu. Thêm vào đó, 2 bom tấn 2022 khác là Black Panther: Wankanda Forever The Marvels cũng chịu số phận tương tự.

Cụ thể, Doctor Strange In The Multiverse Of Madness lịch chiều ban đầu từ 25/3/2022 dời đến 6/5/2022, Thor: Love And Thunder dự kiến ra mắt 6/5/2022 dời đến 8/7/2022, Black Panther: Wankanda Forever “quay xe” từ 8/7/2022 dời đến 11/11/2022 và The Marvels kế hoạch ban đầu ra mắt vào 11/11/2022 cũng bị dời sang 17/2/2023. 

Đồng thời, Ant-Man And The Wasp: Quantumania được xác nhận sẽ phát hành vào đầu năm 2023, bây giờ bị trì hoãn sang 28/7/2023. Hai bộ phim Marvel chưa có tựa đề bất ngờ bị loại khỏi lịch chiếu. Ban đầu 2 tác phẩm này được ấn định sẽ ra mắt vào 28/7/2023 và 6/10/2023. 

 >> Xem thêm: Marvel bất ngờ vì dàn phụ Black Panther lại tỏa sáng sau phim

Theo tờ Deadline đăng mà Pa Bích đọc, việc dời lịch hàng loạt bom tấn của Marvel là do hiệu ứng Domino, bởi lẽ các phim Marvel luôn có sự thống nhất và kết nối chặt chẽ, nên một phim dời lịch chiếu thì các phim khác cũng đối mặt với nguy cơ tương tự. Hồi năm 2020, việc Black Widow bị dời chiếu cũng đã khiến 5 tác phẩm sau đó phải dời theo. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác được đề cập về việc Marvel bất ngờ thay đổi kế hoạch ra mắt chuỗi phim bom tấn.

Đầu tiên Pa Bích có thể kể đến là việc phòng chiếu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Doanh thu bị ảnh hưởng, chưa được như mong muốn có thể xem là lý do khiến Marvel cần cân nhắc lại thời gian ra mắt các tác phẩm của mình. Theo Deadline, việc dời lịch chiếu của Marvel đơn giản chỉ là một giải pháp “câu giờ” của Disney.

Thứ hai là việc Marvel đang “ăn nên làm ra” ở mảng TV Series sau khi tung ra 4 phim truyền hình thành công WandaVision, Loki, The Falcon And The Winter SoldieWhat If…?. Giữa bối cảnh dịch bệnh, các TV series bất ngờ phất lên như diều gặp gió, khiến nhà sản xuất cân nhắc nhiều hơn trong việc đẩy mạnh vào hướng này. 

 Trong kế hoạch của mình, Marvel cũng đang đầu tư rất nhiều ở mảng truyền hình để có thể đối đa hóa doanh thu trên Disney+, khi mà các rạp chiếu chưa hồi phục hoàn toàn. Tham vọng chinh phục mảng truyền hình của Marvel và Disney càng rõ ràng hơn khi họ đã có kế hoạch ra mắt phim liên tục trên nền tảng trực tuyến này.

>> Xem thêm: Marvel trên màn ảnh nhỏ: Phim nào cũng độc đáo, đang ăn nên làm ra

Thứ ba theo Pa Bích thì có thể xuất phát từ việc đối thủ DCEU đang nhận được hiệu ứng truyền thông lớn với The Batman, nếu giữ nguyên lịch chiếu cũ, có thể Doctor Strange In The Multiverse Of Madness sẽ phải chạm trán The Batman. Dù muốn dù không, việc ra rạp cùng thời điểm ắt hẳn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của 2 tác phẩm, thôi thì “tránh voi chẳng xấu mặt nào” cũng là hợp lý. Một khả năng khác mà Pa Bích nghĩ đến chính là cuộc đình công IATSE cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến Marvel và Disney, khiến họ cần thu xếp lại kế hoạch ra mắt phim một cách hiệu quả hơn.

Theo mình thì dù với lý do gì thì việc dời lịch chiếu “nhanh hơn người yêu cũ trở mặt" của Marvel thực sự cũng có bất lợi, như cộng đồng fan cảm thấy ngán ngẩm và hụt hẫng, nhưng rõ ràng trong tình hình này, việc dời lại sẽ giúp chúng ta có đủ thời gian để đợi rạp chiếu hoạt động trở lại. Dẫu sao đi chăng nữa, mình vẫn muốn thưởng thức phim Marvel trên màn ảnh rộng hơn là xem trên kênh truyền hình. Trong cái rủi có cái may, biết đâu việc dời lịch lại là một sự lựa chọn đúng đắn của Marvel!

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net. Tin mình đi, cái gì về phim ảnh ở đây cũng có hết, tha hồ mà tận hưởng.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.