x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dàn diễn viên phim Miền Đất Phúc sau 14 năm nhìn lại

SUN 16:15 - 01/08/2021

Trải qua 14 năm từ sau khi phát sóng, dàn diễn viên Miền Đất Phúc: Lương Thế Thành, Võ Thanh Hòa, Thanh Phương, Nguyệt Ánh, Hoàng Chiêu Quân, Lý Thanh Thảo, Nguyễn Bá Cường người ngày càng thăng hoa, người thì mất sớm...

Miền Đất Phúc là bộ phim truyền hình phát sóng vào năm 2007 của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Phim kể về những con người sinh sống trong làng gốm cổ truyền ở Bình Dương. Trong đó, nổi bật là câu chuyện về sự trưởng thành của Phúc (Lương Thế Thành), Lợi (Thanh Phương), Thủy Trúc (Nguyệt Ánh), Ngọc (Hoàng Chiêu Quân),... 

Bên cạnh những giá trị nhân văn, bộ phim còn nói lên chuyện tình đẹp của Phúc với Thủy Trúc, Lợi và Ngọc. Dù đã phát sóng rất lâu, bộ phim vẫn luôn được đánh giá cao bởi cảm xúc mỗi khi xem lại. Thành công của Miền Đất Phúc là bước đệm cho sự nghiệp của những người từng tham gia. 

>> Xem thêm: Ngày ấy - bây giờ của dàn diễn viên phim Sóng Ở Đáy Sông

Lương Thế Thành vai Phúc

Phúc là chàng trai có suy nghĩ chững chạc, biết gánh vác gia đình từ khi còn nhỏ. Phúc luôn tìm tòi học hỏi nhằm vực dậy nghề gốm của tổ tiên. Vai diễn này đã mang lại cho Lương Thế Thành rất nhiều thành công. Được biết, nam diễn viên tham gia vai diễn này khi chỉ đang là sinh viên năm hai - Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. 

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, chàng diễn viên sinh năm 1982 (tại Cai Lậy, Tiền Giang). Với gần 16 năm trong nghề, anh đã tạo được chỗ đứng vững chắc với nhiều vai diễn ấn tượng. 

Sau khi góp mặt trong phim của đạo diễn Đinh Đức Liêm, Lương Thế Thành tiếp tục góp mặt ở trong một tựa phim truyền hình "đình đám" - Mùi Ngò Gai (2006), Cổng Mặt Trời (2010).

Với những khán giả chuộng phim Việt, Lương Thế Thành là cái tên quen thuộc bởi anh xuất hiện ở rất nhiều phim truyền hình: Lối Sống Sai Lầm (2010), Rau Muống Tháng 9 (2013), Cuộc Chiến Quý Ông (2014), Giọt Lệ Bên Sông, Trận Đồ Bát Quái (2015), Nhà Trọ Có Bốn Cô Chiêu, Sức Nặng Tình Thâm, Hương Đồng Nội (2016), Ngày Ấy Mình Đã Yêu (2018), Cô Thắm Về Làng 3, Phận Làm Dâu, Cali Mùa Hoa Vàng (2018), Tình Mẫu Tử, Anh Ba Khía, Dâu Bể Đường Trần (2020), Canh Bạc Tình Yêu, Sui Gia Khắc Khẩu, Bánh Mì Ông Màu 2 (2021),... 

Một vài phim điện ảnh có sự tham gia của anh như: Nước Mắt Phương Xa (2008), Hello Cô Ba (2012), Bay Vào Cõi Mộng (2013),....

Năm 2016, nam diễn viên kết hôn với bạn diễn là Thúy Diễm. Sau hai năm chung sống, vợ chồng Lương Thế Thành chào đón con trai đầu lòng trong niềm vui sướng và hạnh phúc. Đến nay, sự nghiệp của cả hai vẫn đang phát triển ổn định với sự góp mặt cùng nhau trong nhiều bộ phim truyền hình: Gia Đình Là Số Một (Phần 2), Mẹ Ghẻ,...

Võ Thanh Hòa vai Phúc (lúc nhỏ)

Là một trong những diễn viên nhí trong Miền Đất Phúc, đến thời điểm hiện tại Thanh Hòa gặt hái được khá nhiều thành công. Chàng diễn viên nhận được giải Cánh Diều Vàng sau khi tham gia Cánh Đồng Bất Tận. 

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân, Cây Táo Nở Hoa gây ức chế là do đâu?

Trở lại với điện ảnh Việt Nam sau thời gian du học, Thanh Hòa đảm nhận vai trò là đạo diễn phim. Với tư duy làm phim trẻ trung, những bộ phim của Thanh Hòa nhận được một số thành công nhất định: Mệnh Lệnh Hoa Hồng, Bệnh Viện Ma, Ông Ngoại Tuổi 30, Hoán Đổi,...

Năm 2018, Võ Thanh Hòa kết hôn với nữ diễn viên xinh đẹp - Mai Bảo Ngọc. Hiện tại, sự nghiệp lẫn hôn nhân của "Phúc nhỏ" vô cùng viên mãn. 

Nguyệt Ánh trong vai Thủy Trúc

Nữ diễn viên tên đầy đủ là Nguyễn Thị Nguyệt Ánh. Người đẹp sinh năm 1984 từng là sinh viên trường Đại học Ngân hàng. Ngay khi còn là sinh viên năm nhất, Nguyệt Ánh đã được công chúng biết đến qua vai Vân trong phim Dốc Tình (2005). 

Đến với Thủy Trúc trong Miền Đất Phúc, Nguyệt Ánh hóa thân thành cô vợ đảm đang, hiền lành, luôn làm hậu phương vững chắc cho Phúc trên mọi mặt trận. 

Sau Miền Đất Phúc, người đẹp gây ấn tượng với vai Cúc trong phim truyền hình Cổng Mặt Trời (2010) bởi vẻ đẹp trong trẻo, hiền diệu.

Quá thành công với hình tượng đằm thắm, dịu dàng, hàng loạt những vai diễn sau của Nguyệt Ánh đều gắn liền với hình tượng này: Thứ Ba Học Trò (2009), Dòng Sông Huynh Đệ, Bông Hồng Cho Tướng Cướp (2013), Trò Chơi Hôn Nhân (2013), Anh Và Em (2011), Muôn Kiểu Làm Dâu (2019),... 

Năm 2017, nữ diễn viên thông báo sẽ kết hôn với bạn trai người Ấn Độ. Được biết, chồng Nguyệt Ánh là huấn luyện viên Yoga, hiện đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi kết hôn, vẻ đẹp của Nguyệt Ánh ngày càng nhuận sắc bởi cuộc sống viên mãn. 

Hoàng Chiêu Quân vai Ngọc

Hoàng Chiêu Quân - bông hồng nở vội của làng điện ảnh Việt. Vai Ngọc (vợ của Lợi) là vai diễn đầu tiên cũng như là duy nhất của cô.

Sau khi hoàn thành vai diễn, cô lập gia đình, chọn cuộc sống làm vợ và làm mẹ của 3 con. Hiện tại, Hoàng Chiêu Quân đã rút hoàn toàn khỏi làng giải trí. 

Thanh Phương trong vai Lợi

Lợi (em trai Phúc) là cậu thanh niên hiếu thắng, bồng bột nhưng có một trái tim biết yêu thương vô cùng mạnh mẽ. Lợi là một trong những vai diễn thành công, mang đến cho Thanh Phương giải Mai Vàng năm 2007, hạn mục diễn viên truyền hình được yêu thích nhất. 

Sau thành công của Miền Đất Phúc, Thanh Phương vào vai Luân trong phim Mùi Ngò Gai, Công Ty Thời Trang,... Ngoài tham gia phim truyền hình, Thanh Phương còn góp mặt trong nhiều lĩnh vực khác như: kịch và ca hát. Với những ai đã từng xem kịch Ngày Xửa Ngày Xưa, sẽ không thể nào quên những vai diễn hài hước, vui nhộn của Thanh Phương: Cáo xanh  trong Na Tra Đại Náo Thủy Cung, Sư phụ cóc quỷ trong Sơn Tinh - Thủy Tinh, Ma vui vẻ trong Hoàng Tử Ai Cập, Gà trống trong Cậu Bé Rừng Xanh, Chuột tiên trong Bạch Tuyết Lạc Bảy Chú Lùn,...

Cháy hết mình với đam mê, Thanh Phương luôn mang đến nhiều màu sắc khác nhau ở từng vai diễn. Sự nghiệp đang trên đà phát triển, năm 2008 nam diễn viên bất ngờ ra đi vì đột quỵ. Sự ra đi của anh tại thời điểm đó là một mất mát lớn đối với những ai biết đến anh. 

Lý Thanh Thảo vai Thảo

Vai Thảo trong Miền Đất Phúc tuy chỉ là một vai diễn nhỏ nhưng đủ để mọi người nhớ đến Lý Thanh Thảo. Nhắc đến Lý Thanh Thảo, mọi người sẽ không thể nào quên một cô gái với ngoại hình nhỏ nhắn xinh xắn. 

Cô có mặt trong khá nhiều hoạt động nghệ thuật, với những vai diễn như: vai Hạnh trong Hương Phù Sa, vai Đào trong Vòng Xoáy Tình Yêu, vai Hai Ngạn trong Dưới Cờ Đại Nghĩa, vai Thủy trong Mùi Ngò Gai, vai Chini trong Gia Đình Phép Thuật, vai Trang trong Một Ngày Không Có Em,… 

Năm 2017, nữ diễn viên công bố sẽ chính thức tái hôn với chồng Tây. Hiện cô có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và hai nhóc tì đáng yêu tại Úc.

>> Xem thêm: Mối Tình Đầu Của Tôi và loạt phim không cần drama vẫn đầy sức hút

Bá Cường vai Tày 

Tày là lính bảo an có đời sống giang hồ từ bé nên rất láu cá, thực dụng, sẵn sàng làm mọi cách để đạt được mục đích. Đây là vai diễn đầu tiên của anh. Sau này, Bá Cường nổi lên nhờ vai diễn cảnh sát Đắc Vi trong phim Những Đứa Con Biệt Động Sài Gòn. Vì bị chấn thương cột sống trong quá trình quay nên anh phải ngưng diễn một thời gian dài. 

Bá Cường khá đa tài, anh vừa đóng phim, vừa làm phó đạo diễn cho nhiều phim truyền hình. Năm 2020, nam diễn viên vào vai trò là nhà sản xuất khi cho ra đời bộ phim võ thuật học đường đầu tiên của Việt Nam - Võ Sinh Đại Chiến.

Ngoài hình tượng gai góc trong các vai diễn, hiện tại nam diễn viên là người chồng, người cha chuẩn mực khi luôn giữ được mối quan hệ tốt với vợ cũ để nuôi dưỡng tốt con trai. 

>> Xem thêm: Top 10 phim hài Việt Nam hay nhất: Toàn những cái tên gây sốt phòng vé

Cuộc sống và số phận của các vai chính trong phim sau 14 năm có khá nhiều thay đổi, điều đó chứng tỏ rằng cuộc đời luôn là một chuỗi những sự kiện mà ta không ngờ tới. Sau ngần ấy năm, Miền Đất Phúc như là trang kỷ niệm, là dịp để ta ôn lại ký ức về một thời của những người nổi tiếng. Bạn có đồng ý với SUN không?

*Bài viết của SUN gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.