x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân, Cây Táo Nở Hoa gây ức chế là do đâu?

Monie 10:45 - 26/07/2021

Trong thời gian giãn cách xã hội, không quá khó hiểu khi các phim truyền hình thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả, nhưng đến độ phủ sóng trên mọi mặt trận như Hương Vị Tình ThânCây Táo Nở Hoa thì đến chính mình còn phải bất ngờ. Cả hai bộ phim đều bị bủa vây bởi những luồng ý kiến trái chiều và đó chính là điều khiến hai câu chuyện gây ức chế này trở nên hot hơn bao giờ hết.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Chia tay Long là quyết định đúng đắn của Nam!

Điểm giao nhau giữa Hương Vị Tình ThânCây Táo Nở Hoa là đều lấy chủ đề về gia đình cùng những mối quan hệ phức tạp vây quanh. Chỉ có điều Hương Vị Tình Thân mang phong vị miền Bắc, còn Cây Táo Nở Hoa lại in đậm dấu ấn của miền Nam. Có thể khác nhau về cách triển khai kịch bản, nhịp độ diễn biến tình huống, nhưng cả hai bộ phim lại “ăn ý” đến nỗi thi nhau khiến khán giả ức chế, tức tối với những tình tiết bi kịch và mâu thuẫn đan xen.

Hương Vị Tình Thân là tựa phim tình yêu - gia đình cực kì ăn khách. Phim nhận được phản hồi tốt từ đông đảo khán giả bởi mối tình siêu ngọt ngào và đáng yêu của sếp Long (Mạnh Trường) và cô nhân viên Nam (Phương Oanh). Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì đáng nói khi biên kịch liên tục dồn nữ chính đến đường cùng, tạo ra đủ kiểu bi kịch cho cuộc đời vốn đã nhiều sóng gió của cô.

Người xem như mình tức đến không nói thành lời khi những bà mẹ oái oăm cứ liên tục khiến Nam nhiều phen khốn đốn. Tuy nhiên với cá tính mạnh mẽ, kiên cường, Nam vẫn luôn cho thấy mình là cô gái tràn đầy năng lượng và yêu đời. Cũng chính vì vậy mà khán giả ngày càng thương Nam hơn, nhưng càng thương lại càng tức với sự trái khuấy của kịch bản.

Đỉnh điểm bức xúc bùng lên là khi bà nội Long nghi mẹ Nam - bà Bích lấy vàng của mình. Nhân cơ hội này, mẹ Long được phen sỉ nhục cả Nam và bà Bích một phen sướng mồm đã miệng. Đến ngay cả Long cũng tin vào những gì mẹ và bà mình nói, còn bà Bích thì bị oan ức, giận quá mất khôn, rồi lại xảy ra mâu thuẫn gây khó xử cho Nam.

Mình không tức Long lắm trong vụ này, mình giận bà Bích nhiều hơn. Ro ràng tự làm tự chịu nhưng bà nhất quyết đổ hết lên đầu con gái, khiến Nam vừa chịu điều tiếng, sỉ nhục thậm tệ, vừa phải giải quyết hậu quả cho mẹ. Vậy rồi coi có ức chế với biên kịch được chưa? Giờ đây sau mọi rắc rối, Long và Nam đã chia tay nhau, kết thúc phần 1 với đoạn kết sad ending. Thấy chán kịch bản chưa?

>> Xem thêm: Nam - Hương Vị Tình Thân và những vai diễn chịu đựng nhất màn ảnh Việt

Chưa hết, ngoài sự việc nổi cộm ở trên, khán giả còn tức tối với sự hồ đồ nhất thời của Long, sự hiểm độc của bà Sa và cả tính tham lam, ích kỉ khó lòng thay đổi của bà Bích. Chỉ thương Nam vì những chuyện không đâu mà phải từ bỏ tình yêu chân thành của mình.

Bên cạnh câu chuyện Hương Vị Tình Thân thì màn ảnh nhỏ phía Nam cũng không chịu kém cạnh. Cây Táo Nở Hoa đang cạnh tranh một chín một mười về độ gây ức chế với truyền hình phía Bắc vì sự vô lý và tréo nghoe của kịch bản. Xoay quanh một gia đình có đến năm anh chị em, trai gái có đủ thì những rắc rối cứ triền miên diễn ra, bế tắc này liên tục chồng lên khổ đau khác. 

Mình từng nghĩ chả hiểu sao biên kịch lại đày đoạ nhân vật như vậy làm gì, diễn mệt mà xem cũng đau đầu. Khổ tí tí thì vui, khổ nhiều quá thì không vui tí nào. Đến nỗi nhiều khán giả đã tuyên bố tắt ti vi, bỏ phim, không phải vì nó dở mà vì nó bi kịch quá.

Nhiều người xem hình như muốn phim bớt ngược, nhân vật bớt khổ nên còn nhắn tin hẳn cho diễn viên để phân trần luôn. Đúng là mùa giãn cách, hễ cái gì vui là người ta sẽ làm thôi, nhưng nó vui thật. 

Cứ thao thao câu nói “Nếu cuộc đời toàn chuyện xấu xa, thì tại sao cây táo nở hoa” nhưng mình thấy cả phim đến thời điểm này chả có một cái gì tươi sáng luôn đó. Rồi chừng nào hết khổ? Rồi chừng nào cây táo nở hoa?

Mình nói thật, hầu hết bỏ phim vì tức, chứ nhiều người họ bỏ vì buồn. Nhân vật anh hai Ngọc của Thái Hoà vì một lòng lo cho gia đình, em út mà bỏ bê vợ con, mặc kệ luôn căn bệnh ung thư của mình. Anh nghĩ anh là siêu anh hùng hay sao? Chỉ thương cho vợ anh - chị Hạnh (Hồng Ánh), suốt mấy chục tập, tập nào cũng khóc lên khóc xuống, khóc muốn hết nước mắt vẫn chưa hết khổ. 

Vì quá uất ức, chị quyết định li hôn luôn, còn các em của anh thì cứ như thế, chẳng có gì thay đổi dù thấy gia đình anh mình đổ vỡ. Nhất là chuyên gia ăn bám Báu (Nhã Phương), vẫn mải mê sa đà vào trò chơi đỏ đen rồi luôn nghĩ mình bất hạnh, đóng vai kẻ đáng thương.

Cây Táo Nở Hoa tạo ra một dạng bi kịch thế này, ai cũng biết mình khổ, ý thức được vì sao mình khổ nhưng không có ý định giúp nhau hết khổ. Mùa giãn cách nếu bạn muốn khiến cuộc đời nhạt nhéo của mình thêm điểm nhấn thì hãy xem phim này, còn mà muốn giải trí, yêu đời thì bộ phim sẽ giúp bạn lâm vào bi kịch luôn đó.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam dằn mặt vợ sắp cưới của Long, bị mắng mất dạy

Đương nhiên, phim có người thích, kẻ chê, mình không nói hai bộ phim này dở, mình chỉ cho rằng kịch bản ngược đãi nhân vật quá. Khổ thì cũng vừa phải cho người ta sống với vì hơn bao giờ hết, đây là lúc mọi người cần rất nhiều năng lượng tích cực mà. Nếu bạn muốn tắt TV thì lỗi do biên kịch, đừng đổ cho diễn viên nghen, tội họ. Mọi người có nghĩ như mình không? Đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nhé!

*Bài viết của Monie trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.