x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Top 10 phim hài Việt Nam hay nhất: Toàn những cái tên gây sốt phòng vé

Khánh Lam 14:40 - 29/07/2021

Phim hài Việt Nam là món ăn không thể thiếu của thị trường điện ảnh nội địa. Đến hiện nay, đây vẫn là thể loại được xem là “mỏ vàng” dễ khai thác nhất.

1. 49 Ngày (2015)

Không chỉ thành công về mặt doanh thu, 49 ngày còn là bộ phim hài Việt Nam se duyên thành công cho chuyện tình “phong ba bão táp” của Nhã Phương – Trường Giang. Tác phẩm xoay quanh anh chàng Đông (Trường Giang) đang thất tình vì bị người yêu bỏ rơi thì rơi vào những tình huống ngang trái cùng ba hồn ma vất vưởng.

Anh đã phải cho những hồn ma bí ẩn này mượn xác để giải quyết những tình huống họ còn sót lại ở trần gian để thanh thản siêu thoát. Nhờ vào việc này, anh phát hiện lý do kinh hoàng khiến người yêu dần xa lánh mình.

Sở hữu cốt truyện nhân văn, chọc cười khán giả bằng những phân cảnh duyên dáng, 49 ngày nhận được rất nhiều lời khen của công chúng. Đáng tiếc, phần 2 của bộ phim lại không thể thành công như người tiền nhiệm.

2. Series Lật Mặt (2015 – nay)

Thương hiệu Lật Mặt của đạo diễn Lý Hải đã trở nên quá nổi tiếng, đấy là điều không ai có thể bàn cãi. Trước khi trở thành một đạo diễn mát tay, Lý Hải trong vai trò ca sĩ cũng khiến công chúng đảo điên với loạt album “Trọn Đời Bên Em”.

Khi lấn sân sang điện ảnh, nhiều người còn nghi ngờ những tác phẩm trên màn ảnh rộng của anh chỉ là những “bom xịt”. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại, những bộ phim của nam ca sĩ không chỉ chỉn chu về nội dung mà kỹ xảo còn hoành tráng, nghiêm túc đến bất ngờ.

Doanh thu tăng vọt theo từng phần phim, khán giả liên tục truyền tay nhau về chất lượng của series đã khiến loạt tác phẩm sau này của Lý Hải – Minh Hà nhận được rất nhiều kỳ vọng. Vào phần phim thứ 5, Lật Mặt: 48 đã chính thức thu về doanh thu lên đến 152 tỷ, một con số cực kỳ ấn tượng mà bất cứ nhà làm phim nào cũng ao ước.

3. Trạng Quỳnh (2019)

Năm 2019, netizen đã được phen chấn động bởi màn khẩu chiến giữa Trạng Quỳnh và Cua Lại Vợ Bầu. Tuy cả hai bộ phim hài Việt Nam đều thành công vang dội nhưng đây vẫn được xem là vết nhơ của điện ảnh trong nước. Trạng Quỳnh được xây dựng dựa trên những phóng tác về một nhân vật cùng tên trong giai thoại Việt Nam.

Vai Quỳnh được giao cho nam diễn viên Quốc Anh và một nhân vật phụ Xẩm (Trấn Thành) - phụ trách góc nhìn xuyên suốt câu chuyện. Nội dung cốt truyện hành trình đòi lại công bằng cho cha của nàng Điềm (Nhã Phương) và con đường trở thành vị quan anh minh của Quỳnh.

Tuy tạo được tiếng cười nhưng bộ phim lại không nhận được đánh giá cao từ khán giả bởi sự vô duyên, phi lý trong một số tình tiết.

4. Cua Lại Vợ Bầu (2019)

Nếu Trạng Quỳnh phải chịu nhiều ý kiến trái chiều thì Cua Lại Vợ Bầu lại nhận được nhiều phản hồi tích cực của đại đa số người xem. Câu chuyện tình yêu lãng mạn, cảm động của Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) và Trọng Thoại (Trấn Thành) đã lấy đi không ít nước mắt người xem.

Bên cạnh đó, người xem cũng không thể ghét nam trà xanh Quý Khánh (Anh Tú) bởi anh quá đẹp trai và chân tình. Cả hai người đàn ông đều muốn mang đến hạnh phúc cho cô gái mình yêu nhưng liệu cách họ thể hiện có đi đúng hướng? Nhã Linh – Trọng Thoại là người yêu với nhau đã lâu nhưng vẫn chưa có một đám cưới chính thức.

Vì chán nản với chuyện tình không có tương lai, cô đã qua đêm với Quý Khánh ngay khi hai người gặp lại. Vậy đứa con trong bụng cô là của ai? Với sự góp mặt của cây hài Mạc Văn Khoa, đây sẽ là bộ phim hài Việt Nam khiến bạn không thể ngừng cười.

5. Tèo Em (2013)

Với sự góp mặt của ngôi sao phòng vé Thái Hòa và nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn, Tèo Em đã tạo nên chấn động phòng vé với doanh thu ấn tượng lên đến 80 tỷ đồng, chính thức xô đổ kỷ lục của Iron Man 3 để trở thành bộ phim hài ăn khách nhất tại Việt Nam.

Hai anh em Tí (Johnny Trí Nguyễn), Tèo (Thái Hòa) là hai an hem vốn không được hòa thuận cho lắm nhưng phải lên chung xe để cùng nhau “cứu vãn một cuộc tình”. Một bên thì ngờ nghệch, một bên lịch lãm đã tạo nên vô số những sự cố hy hữu khiến khán giả cười ra nước mắt.

Cười ít thì mình vui còn cười nhiều thì…vui banh rạp, Tèo Em cứ theo tiêu chí này mà khiến khán giả “trời ơi đất hỡi” sao đạo diễn có thể nghĩ ra tình huống hài hước đến vậy. Nói chung, nếu bạn đang thất tình thì xem ngay tác phẩm này đảm bảo “cuộc đời vẫn đẹp sao” liền!

6. Siêu Sao Siêu Ngố (2018)

Siêu Sao Siêu Ngố là bộ phim lần đầu kết hợp của Trường Giang và Sam, nhưng cả hai đã tạo nên những thước phim “tình ơi là tình” trên màn ảnh rộng. Thế Sơn và Thế Tùng (Trương Giang) – là hai anh em sinh đôi nhưng bị che cắt từ nhỏ.

Trong khi Thế Sơn là một ngôi sao nổi tiếng thì Thế Tùng chỉ là một tên chăn heo nghèo. Thế Sơn vì muốn vẹn cả đôi đường, một bên làm hài lòng khán giả, một bên muốn chiều lòng người yêu nên đã nhờ Thế Tùng đóng giả. Với tính cách ngô nghê, ngốc nghếch,

Thế Tùng đã bao lần phá tan tành mọi kế hoạch của anh mình. Đến cuối cùng liệu tình yêu, tình anh em có thắng được những cạm bẫy, hào quang nhất thời của showbiz? Đây sẽ là bộ phim hài Việt Nam đọng lại trong tâm trí khán giả nhiều suy ngẫm.

7. Nhà Có Năm Nàng Tiên (2013)

Nhà Có Năm Nàng Tiên là một trường hợp hiếm hoi của điện ảnh Việt khi có cả hai phiên bản chiếu rạp và truyền hình. Bộ phim như lời cảnh tỉnh dành cho những người làm cha, mẹ nhưng sẵn sàng vứt bỏ hay lợi dụng con mình. Bên cạnh đó, tác phẩm khiến khán giả có thêm niềm tin rằng đâu đó trong cuộc sống này, vẫn có những người xa lạ nhưng họ sẵn sàng cưu mang các sinh linh bé nhỏ vừa mới chào đời.

Hai vợ chồng Tiên Cảnh (Hoài Linh – Việt Hương) làm nghề nhặt ve chai nhưng hiếm muộn con cái, họ đã bỏ qua tất cả những gánh nặng để nhận nuôi năm cô con gái. Những tình huống dở khóc dở cười về tình yêu, tình cảm gia đình, nhận lại mẹ ruột, tình làng nghĩa xóm sẽ khiến khán giả có những phút giây thư giãn, không thể nhịn cười.

8. Em Chưa 18 (2017)

Em Chưa 18 được cho là bước đi mạo hiểm của các nhà làm phim khi đưa gương mặt mới toanh như Kaity Nguyễn lên màn ảnh rộng. Khi tác phẩm còn chưa lên sóng, ít ai có thể tin rằng, bộ phim lại có thể thành công vang dội ngay cả khi không sở hữu bất kỳ ngôi sao phòng vé nào.

Tuy nội dung còn nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận nội dung của Em Chưa 18 là bước đi chưa từng có của điện ảnh Việt từ trước đến nay. Trường học theo chuẩn quốc tế, prom và tình một đêm, những hình ảnh được cho rằng hơi phi thực tế nhưng lại trở thành thỏi nam châm khiến khán giả ùn ùn kéo nhau ra rạp.

Linh Đan (Kaity Nguyễn) là cô gái hiền lành, trong sáng nhưng chẳng may bị “lừa tình”, để trả thù Tony (Will), cô đã khiến gã badboy Hoàng (Kiều Minh Tuấn) sập bẫy và tiến hành chuỗi ngày hành hạ trái tim Tony và hành xác Hoàng.

9. Gái Già Lắm Chiêu (2016 - 2021)

Gái Già Lắm Chiêu đã trải qua được bốn mùa nhưng phải đợi đến khi Ninh Dương Lan Ngọc xuất hiện trong phần 2 & 3, tác phẩm mới có bước chuyển mình ngoạn mục và tạo thành vũ trụ “gái già” trong tương lai. Mỗi phần phim là một câu chuyện liên quan đến hành trình “săn trai” của những cô nàng thành đạt.

Nếu cả ba phần đều nhận được những phản hồi tích cực, thì phần bốn bị xem là bước lùi của loạt series đình đám này. Với phần hình ảnh được đầu tư chau chuốt, tỉ mỉ, bộ phim hài Việt Nam này khiến khán giả choáng ngợp bởi những thước phim hoành tráng, vương giả khó có tác phẩm điện ảnh nội địa nào sánh bằng.

10. Quý Tử Bất Đắc Dĩ (2015)

Sau màn “song kiếm hợp bích” cực kỳ thành công trong Nhà Có Năm Nàng Tiên, Việt Hương – Hoài Linh lại có dịp tái xuất khán giả trong bộ phim hài Việt Nam Quý Tử Bất Đắc Dĩ. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên: Việt Hương, Hoài Linh, Hoài Lâm, Tấn Beo, Trấn Thành,…

Nhờ vào những tấm vé số độc đắc, dì Hai Mùi (Việt Hương) và chú Minh (Hoài Linh) đã quyết định hỗ trợ nhau đi tìm đứa con thất lạc năm nào. Nhưng xui xẻo thay, điều này đã bị ba tên lừa đảo trốn quanh nhà nghe được. Chúng quyết định giả danh lừa hai người để chiếm đoạt số tiền khổng lồ ấy.

Dì Hai Mùi sẽ xử lý thế nào khi bà chỉ cần tìm một người con mà nay tận ba người đến nhận là mẹ ruột? Nhìn chung thì ba tên này cũng không may mắn gì khi liên tục bị hai người hành “lên bờ xuống ruộng” lại phải liên tục chạy trốn bởi sự truy đuổi của chủ nợ.

Trong những năm gần đây, phim hài Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trong phát triển nội dung lẫn xây dựng những tình huống hài hước. Khán giả hiện nay cũng đã dần trở nên khó tính, họ không cho phép những nhà làm phim hời hợt, dễ dãi với tác phẩm của mình sẽ dễ dàng chạm đến thành công. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.