x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nghệ sĩ Linh Huệ (Thông Gia Ngõ Hẹp): Tôi chờ đợi một vai phản diện

Đức Nguyên 14:12 - 14/10/2022

Trong Thông Gia Ngõ Hẹp, nội dung chính bộ phim xoay quanh những mâu thuẫn của hai gia đình, đặc biệt là hai ông bố khi có mối thâm thù từ thời còn đi học. Bên cạnh đó, hoàn cảnh có chút phức tạp của nhà Phan (Trọng Lân) cũng được coi là nơi ẩn chứa nhiều khúc mắc cần được gỡ bỏ, mà chi tiết tôi khá quan tâm chính là việc bố mẹ anh không sống chung với nhau. Hai vai diễn này do NSƯT Chí TrungNSƯT Linh Huệ đảm nhiệm. 

Việc vào vai lần này tiếp tục đánh dấu lần tái xuất màn ảnh của NSƯT Linh Huệ - một trong những diễn viên của thập niên 90 sau nhiều năm vắng bóng. Dù chưa có nhiều phân cảnh lên sóng, nhưng tôi thấy rằng, đây không phải là vai có sự gai góc hay phản diện, mà vẫn là một người phụ nữ tần tảo, dịu dàng, cam chịu và hết lòng yêu thương chồng con, gia đình.

>>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam trở thành nam diễn viên đi trại nhiều nhất màn ảnh Việt

Tôi thấy dường như đây là dạng vai đã được “đóng đinh” cho Nghệ sĩ Linh Huệ thời gian gần đây ở mảng phim truyền hình. Phải chăng vì sở hữu một gương mặt hiền lành, phúc hậu cùng cách diễn có thể chạm tới cảm xúc của khán giả mà nghệ sĩ Linh Huệ khó lòng thành người xấu được?

Trong Thông Gia Ngõ Hẹp, sự nhẹ nhàng ấy được đặt vào những tình huống dở khóc dở cười, mà đa phần là hài hước, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị với nữ nghệ sĩ, cũng như đem đến làn gió mới cho phim Việt. 

 Chia sẻ về kỉ niệm khi đi quay Thông Gia Ngõ Hẹp trên DienAnh.Net, NSƯT Linh Huệ cho biết: “Nhiều kỷ niệm nhớ đời luôn. Rừng quốc gia Xuân Sơn đẹp nhưng đặc sản là muỗi và vắt. Thi thoảng lại có người la oai oái do dc bạn vắt viếng thăm. Lên hình thế thôi chứ mọi người như hoa gấm.”

"May mắn là chị được làm việc với những cộng sự tuyệt vời. Trong phim chị bị mẹ chồng ghét thế nhưng ngoài đời U Liên rất vui vẻ thân thiện. Anh Chí Trung thì là một người luôn mang tiếng cười đến mọi người. Đặc biệt, đạo diễn Trịnh Lê Phong chị đã từng cộng tác trong phim Cô Gái Nhà Người Ta, rất thông minh hóm hỉnh. Chị thực sự quý mến em ấy!”, NSƯT Linh Huệ tâm sự với tôi thế.

Suốt những năm tháng làm nghề, hầu hết các nhân vật của nghệ sĩ Linh Huệ đều ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả bởi vẻ đẹp nhân hậu của người phụ nữ Việt. Trong đó đặc biệt phải kể đến một cô Hậu thật thà, hiền lành nhưng không may mắc phải căn bệnh thế kỷ trong Gió Qua Miền Tối Sáng - vai diễn tuy là đầu tay nhưng đã đánh dấu và làm nên tên tuổi một thời của Linh Huệ.

Ngoài ra, nhân vật vợ ông Bí thư tỉnh trong Sinh Tử, mẹ Khoa “gà” trong Cô Gái Nhà Người Ta, người mẹ tần tảo của Phan “hà tiện” trong Hãy Nói Lời Yêu,... cũng đều là những người phụ nữ luôn phải hy sinh, có hoàn cảnh éo le. 

Nhưng các bạn có công nhận với tôi, cái hay trong lối diễn của nghệ sĩ Linh Huệ chính là lấy được sự thương cảm của người xem một cách rất nhẹ nhàng, không cần phải gào khóc hay làm gì quá “lố” không?

>>>Xem thêm: Việt Hoa (Thông Gia Ngõ Hẹp): Diễn xuất đỉnh, có bạn trai "cùng ngành"

Theo tôi được biết, vốn không sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, nhưng nghệ sĩ Linh Huệ lại có niềm đam mê đặc biệt với bộ môn này. Vì thế mà sau khi trúng tuyển vào Đoàn Kịch nói Hà Tây năm 1989, từ bước đệm đầu tiên này, nữ nghệ sĩ tiếp tục cống hiến hết mình và đang công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội. Hiện tại, dù đã đi qua nhiều chông gai của nghề, nhưng nếu được chọn lại, chị nói vẫn thích làm diễn viên nhất.

Sở hữu nét đẹp chân chất, dáng vẻ mảnh mai, đôi mắt hiền và giọng nói thuần hậu... cộng với sự nỗ lực về diễn xuất, nữ nghệ sĩ đã đạt nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Diễn viên trẻ xuất sắc năm 1999, Huy chương Bạc - Liên hoan Sân khấu Toàn quốc 1999, Huy chương Bạc - Liên hoan Sân khấu Toàn quốc 2004, Huy chương Bạc - Liên hoan Sân khấu Toàn quốc 2009, Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu Toàn quốc 2015, Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2014,.. 

Phải công nhận rằng mảng truyền hình chị chưa có thành tích nào nổi trội, nhưng ở mảng sân khấu, chị đúng là một trong những nữ diễn viên tên tuổi được nhiều đồng nghiệp kính trọng.

Khác với số phận của những nhân vật từng đảm nhiệm trên màn ảnh nhỏ, cuộc sống ngoài đời thực của nữ nghệ sĩ nổi tiếng phía Bắc lại bình yên và viên mãn hơn rất nhiều. Chị tiết lộ, cuộc sống của chị luôn tràn ngập tiếng cười bên ông xã làm kinh doanh và 2 người con “đủ nếp, đủ tẻ” đã trưởng thành. Con gái lớn của chị năm nay 25 tuổi, còn cậu con trai cũng là chàng thanh niên 19.

Với nhan sắc và sự trẻ trung của NSƯT Linh Huệ ở hiện tại, ít ai nghĩ chị đã xấp xỉ tuổi 50, lại có con lớn đến vậy. Có lẽ, đó chính là nhờ chị luôn giữ được tinh thần vui vẻ, tích cực, tất nhiên, là được chồng hết mực ủng hộ và thông cảm cho công việc có phần rất đặc thù của mình. Nữ nghệ sĩ từng tâm sự rằng, đây là điều hạnh phúc nhất mà bản thân có được và chị hài lòng với cuộc sống này.

 Ở độ tuổi này, tôi thấy dường như chị không còn màng đến việc phải để lại dấu ấn mạnh trong sự nghiệp với giải thưởng này kia nữa, mà chỉ làm nghề vì đam mê, để được cống hiến cho khán giả. Thế nên Linh Huệ tâm sự với tôi rằng, chị đóng phản diện ở sân khấu “cũng tạm”, thế nên rất muốn thử sức với một dạng vai này trên truyền hình để mang đến những trải nghiệm mới lạ cho khán giả.

Tôi thấy NSƯT Linh Huệ cũng được bạn bè, đồng nghiệp ngưỡng mộ về độ khéo léo “khó ai bằng” khi có thể vun vén được cuộc sống. Dù công việc ở nhà hát và đi diễn khá bận rộn nhưng nữ diễn viên vẫn cố gắng thu xếp thời gian cho gia đình. 

“Hạnh phúc như bát nước, mỗi người hàng ngày múc vào một ít thì sẽ đầy, nhưng người múc vào, người bỏ ra thì sẽ chẳng bao giờ đầy”, nữ nghệ sĩ từng chia sẻ.

>>>Xem thêm: Huyền Trang: Tiểu tam cao tay trong Hành Trình Công Lý là ai?

Ở hiện tại, khi có chồng và gia đình làm hậu thuẫn vững chắc như vậy, khán giả mong được thấy NSƯT Linh Huệ nhiều hơn trên màn ảnh nhỏ. Bởi rất nhiều người xem của những thập niên trước rất “nhớ” nét diễn của chị, tuy nhiên chị tiết chế tham gia. 

Dù yêu nghề nhưng Linh Huệ yêu gia đình hơn, chị không mong muốn sự nổi tiếng của mình trở thành một áp lực với con cái. Chúc cho nữ nghệ sĩ sẽ cống hiến nhiều vai diễn mang “màu sắc” khác nhau cho khán giả, sự nghiệp ngày càng rực rỡ.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Linh Huệ hay đời tư các diễn viên khác của Thông Gia Ngõ Hẹp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.