x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Doãn Quốc Đam trở thành nam diễn viên đi trại nhiều nhất màn ảnh Việt

Mon Mon 09:35 - 13/10/2022

Vốn được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho các vai phản diện, bặm trợn, “yang hồ”, hình ảnh một Việt Anh “đểu cáng” đã không còn quá xa lạ với khán giả. Thậm chí, nam diễn viên cũng phải tự nhận rằng, diễn 10 vai thì hết 8 vai phải ngồi sau khung sắt. Trong buổi họp báo ra mắt phim mới Hành Trình Công Lý, tôi nghe anh nhấn mạnh rằng, vai Hoàng anh vừa lên sóng là một người tốt, chỉ vì một lần không tỉnh táo mà phải trả giá đắt. Đặc biệt, Hoàng chỉ là bị tam giam để phối hợp điều tra mà thôi.

Điều đáng nói, Việt Anh còn nhân tiện khẳng định rằng đã tìm được truyền nhân của mình cho số phận mặc áo sọc trên màn ảnh rồi, người đó không ai khác chính là Doãn Quốc Đam. Đúng là gần đây thấy các vai diễn của anh “công nhân làm phim” này hay vướng vào vòng lao lý thật. Tuy nhiên, khác với những nhân vật có chút ồn ào, sốc nổi của Việt Anh, những tên tội phạm mà Doãn Quốc Đam hóa thân lại có tâm lý phức tạp và thích sử dụng cái đầu nhiều hơn. 

>>>Xem thêm: Việt Anh: 2 lần đổ vỡ và 4 lần dính nghi án phim giả tình thật

Chẳng hạn như hai vai mở màn cho “kiếp đi tù” của anh - Fedora và Fotomat Long Nhật trong Mê Cung. Fedora vốn là kẻ biến thái có chỉ số IQ cao nhưng lại dùng nó gây ra vô số tội ác, không để lại chút dấu vết. Dù thông minh đến mấy thì tên ác nhân vẫn phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Với tôi, đây vẫn là lần hóa thân ấn tượng nhất của Doãn Quốc Đam, thậm chí là có thể khiến người xem “rợn tóc gáy” mỗi lần xuất hiện.

Tiếp theo là vai Thượng tá Thông - Phó Giám đốc công an trong Sinh Tử, một kẻ đầy mưu mô, lợi dụng chức quyền, nhận hối lộ, bao che những hành vi xấu của doanh nghiệp trong tỉnh. Đây là vai diễn tạo đà cho hành trình tội lỗi trên màn ảnh của Doãn Quốc Đam. Bởi khi đến hai vai “siêu phụ” phía sau là vai Phúc trong Hướng Dương Ngược Nắng, lẫn vai ông Sinh thời trẻ trong Hương Vị Tình Thân, anh vẫn không thoát được cảnh mặc áo kẻ sọc. 

Tấm vé vào trại vẫn dành cho Doãn Quốc Đam khi hóa thân thành Cường “chột” trong Hồ Sơ Cá Sấu. Vẫn là một tên tội phạm “có đầu óc” khi từng là cảnh sát hình sự, hắn hiểu rõ từng đường đi nước bước của ngành. Là nhân vật vô cùng nguy hiểm, nhưng đương nhiên, hắn không thể nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật đến hết phim được. 

>>>Xem thêm: Lý Chí Huy (Đấu Trí) "ngấm đòn" sau cuộc hôn nhân một thập kỉ tan vỡ

Đến khi trở thành một doanh nhân thành đạt, một nhà nghiên cứu khoa học nổi tiếng như Tuấn “nháy” trong Đấu Trí, sức mạnh đồng tiền vẫn khiến nhân vật của Doãn Quốc Đam tha hóa và không tránh khỏi kết cục ngồi nhà đá. 

Tới vai diễn mới trong Hành Trình Công Lý lần này, khéo mà cũng không thoát được kiếp đi trại. Vậy là, suốt 2 năm nay cần mẫn đóng phim, dù quen mặt với khán giả, nhưng nam diễn viên vẫn dành cả thanh xuân để "bóc lịch".  

Cái hay của anh công nhân làm phim này là dù chỉ đóng vai phụ, có số phận hoặc hoàn cảnh, tính cách tương tự nhau, nhưng mỗi lần xuất hiện, Doãn Quốc Đam lại đem đến một màu sắc khác biệt, tự tạo ra được điểm nhấn để khán giả có thể nhớ mặt đặt tên. Nam diễn viên từng thừa nhận với tôi rằng anh có một tính “khá xấu”, là hay để ý người khác. Tuy nhiên, tôi nghĩ chính nhờ thế mà anh lại có thêm chất liệu để những vai diễn của mình được tự nhiên và “đời” hơn. 

>>>Xem thêm: Trọng Lân: Trai ngoan hay hư hỏng đều cân tất, tập trung sự nghiệp

Như vậy đến hiện tại, truyền nhân thế hệ mới của Việt Anh - Doãn Quốc Đam chính thức nắm giữ kỷ lục đóng vai đi trại nhiều nhất Vũ trụ Phim ảnh VTV với số lần đưa tay vào còng cực “khủng”. Điều này cũng chứng minh được khả năng biến hóa của nam diễn viên, khi những nhân vật có cá tính mạnh, số phận nhiều thăng trầm, diễn biến tâm lý phức tạp, khó đoán, anh đều thể hiện tài tình. 

* Bài viết của Mon Mon chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Việt Anh, Doãn Quốc Đam hay các diễn viên khác của VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.