x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Người Lắng Nghe: Sau Chuyện Ma Gần Nhà đến lượt Oanh Kiều bị ám

Chloe Nguyen 14:00 - 16/02/2022

Năm 2022 có vẻ như các đoàn phim thi nhau ra phim kinh dị chiếu rạp ấy nhỉ. Mình nhớ hồi mới khai xuân, phim Nhà Không Bàn rần rần ở khu vực miền Tây, trở thành “hắc mã” vượt doanh thu phim 1990 luôn. Kế đến thì dịp Valentine, cả mạng xã hội chỉ bàn nhiều về Chuyện Ma Gần Nhà. Cơn sốt phim kinh dị của đạo diễn Trần Hữu Tấn chưa kịp nguội ngoài màn ảnh rộng thì tháng 3 này là sự xuất hiện của một bộ phim kinh dị mới mang tên Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm của đạo diễn trẻ Khoa Nguyễn. 

>> Xem thêm: Mạc Can - ông già ma mị nhất kinh dị Việt: Trừng mắt 1 cái là đứng tim

Có lẽ tranh cãi về phim kinh dị Việt Nam là một chủ đề chưa bao giờ hết hot, Người Lắng Nghe cuối cùng cũng ra rạp đón chào khán giả sau một khoảng thời gian nghỉ dài hơi vì dịch COVID. Mình đặt câu hỏi liệu rằng tiếp nối một quả bom tấn như Chuyện Ma Gần Nhà thì Người Lắng Nghe có lép vế hay không hay đây sẽ một bước ngoặc mới của nền phim kinh dị nước nhà? Bộ phim được trông đợi bởi vì họ đã thắng lớn tại các liên hoan phim quốc tế, mình cũng nóng lòng muốn ra rạp xem phim như thế nào mà gặt được nhiều quả ngọt đến như vậy. 

Trong đoạn trailer là một câu chuyện kể về một nhà văn An Nhiên (Oanh Kiều) bị ám ảnh bởi chính cô gái tên Lê Vân - một nhân vật trong tác phẩm Lời Thì Thầm mà cô đang viết. Nghe đến đây là thấy hấp dẫn rồi đó nha, kèm theo đó là sự giúp đỡ của anh chàng chuyên gia tâm lý Tường Minh (Quang Sự). Trong phim còn có sự tham gia của Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường,... Tất cả những người họ đã bị cuốn vào những ám ảnh không hồi kết của người phụ nữ với gương mặt mờ ảo - Lê Vân. Trong cuộc truy tìm tung tích của người phụ nữ ma quái kia, cũng là lúc những bí mật sâu thẳm trong mỗi người được bóc trần trước ánh sáng.

Người Lắng Nghe được cầm trịch bởi đạo diễn Khoa Nguyễn và đây cũng là tác phẩm đầu tay của anh. Dù vậy nhưng mình cũng khá trông đợi vì càng ngày những đạo diễn trẻ có tài năng và nắm kịp xu hướng ngày càng nhiều. Bộ phim thuộc thể loại tâm lý - kinh dị và khai thác khá sâu về vấn đề điều trị tâm lý - một căn bệnh mà dần đang bị trẻ hoá. Mình thấy bộ phim nhắm vào tâm lý nhiều hơn kinh dị bởi trong những đoạn trailer thì mình đúc kết ra được rằng có thể nhân vật đó chỉ là do An Nhiên viết truyện nhiều quá nên ám ảnh mà tưởng tượng ra thôi.

Mới xem trailer nhưng mình cũng thấy khá ổn, chủ đề nhà văn ám ảnh bởi nhân vật trong truyện của chính họ thì có lẽ không hề mới, nhưng mình nghĩ bộ phim này sẽ đem lại hiệu ứng đặc biệt ở khâu điều trị tâm lý của bác sĩ Tường Minh. Anh chàng này có lẽ là một nhân vật nắm vai trò quan trọng, chắc cũng chính vì vậy mà bộ phim mới có tên là Người Lắng Nghe. Bối cảnh, màu phim cho đến poster mình có cảm giác như là phim Âu Mỹ vậy đó, không hiểu tại sao nhưng mình thấy cũng khá ổn. Diễn xuất nhập thần và tạo hình được hé lộ của Oanh Kiều cũng khiến mình ám ảnh và rùng mình vì quá ghê và ma mị.

Có điều mình đang suy đoán, có thể những chuyện mà cô gái nhà văn kia đang gặp phải, là do người làm, chứ không có thế lực tâm linh gì ở đây. Người đầu tiên nằm trong vòng suy nghĩ của mình chính là bác sĩ Tường Minh. Có lẽ anh ta đang muốn khai thác điều gì ấy ở bệnh nhân của mình, và chính những viên thuốc chữa trị khiến cho An Nhiên gặp nhiều vấn đề hơn. Những ảo giác mà An Nhiên gặp đều là tác dụng phụ, và mọi chuyện sẽ được giải quyết sau khi nhân vật của Phạm Quỳnh Anh bắt tay với người bạn để lật tẩy hết tất cả.

 Xem qua trailer thì mình chưa thể hào hứng phim này như đợt Chuyện Ma Gần Nhà được. Nói sao nhỉ, nó vẫn là kiểu dựng trailer phim kinh dị cũ xưa giờ của Việt Nam, khai thác quá nhiều về âm thanh lẫn mấy hình ảnh có phần kỳ dị ấy mà. Nếu 3,4 năm trước thì có thể “ăn tiền” chứ bây giờ thì cũ thiệt rồi. Ra rạp vào thời điểm hiện tại thì cũng khôn ngoan, vì phim này delay cũng 1 năm do dịch COVID-19, hiệu ứng Chuyện Ma Gần Nhà quá tốt để một phim kinh dị khác nối tiếp thành công ấy. Mình cũng hy vọng rằng Người Lắng Nghe sẽ đón nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả bằng chất lượng, doanh thu thì huề vốn là vui rồi. Còn về nội dung phim, sau khi xem, mình sẽ review chi tiết cho mấy bạn nha.

>> Xem thêm: Chuyện Ma Gần Nhà bắt tay Bẫy Ngọt Ngào: “Mùa phim Tết” thực sự là đây

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.