x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Điện ảnh Việt vang danh tại LHP Quốc tế New York với Người Lắng Nghe

Monie 11:00 - 14/07/2021

Có thể bạn chưa biết, trước khi trở thành phim điện ảnh xuất sắc nhất LHP Quốc tế New York vào sáng ngày 12/07 (giờ Việt Nam) thì tác phẩm Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm đã đạt được ba giải thưởng tại LHP quốc tế nghệ thuật châu Á - AFAIFF 2021 hồi đầu tháng 7. Với tôi, bộ phim của đạo diễn Khoa Nguyễn đã tiếp bước cho điện ảnh Việt bước lên một tầm cao mới.

LHP Quốc tế New York lần thứ 8 được tổ chức theo hình thức trực tuyến do ảnh đường của dịch bệnh. Trong khuôn khổ của LHP, bộ phim Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm đã vượt mặt 12 đối thủ đến từ các cường quốc điện ảnh để giành chiếc cúp vàng danh giá ở hạng mục “Bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất". Ngoài ra trong số 114 phim được chọn đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới, LHP cũng trao giải cho hơn 10 hạng mục khác: phim tài liệu, phim âm nhạc, phim ngắn…

>> Xem thêm: Các đạo diễn Việt Kiều đã thành công nhờ phim đầu tay ở Việt Nam (P2)

Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm quy tụ những cái tên: Oanh Kiều, Quang Sự, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường, Lý Hồng Ân...Phim được bấm máy vào tháng 07/2020 và dự kiến ra mắt vào tháng 03/2021. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, câu chuyện của đạo diễn Khoa Nguyễn liên tục lỗi hẹn với khán giả Việt Nam. Thay vào đó, bộ phim đã mang lại niềm vinh dự cho điện ảnh nước nhà trước khi tiếp cận khán giả.

Ngoài ra, Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm cũng đạt được nhiều thành tựu tại LHP ở London với ba giải thưởng tháng: Phim nước ngoài xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và hình ảnh xuất sắc. Theo thể lệ của Liên hoan này, phim thắng giải tháng (gọi là: semi-finalist) sẽ được nhận lời mời tham dự sự kiện thảm đỏ vào tháng 8 và tranh giải năm. Gold Movie Awards là lễ trao giải hàng đầu tại Vương quốc Anh đã qua 5 lần tổ chức. 

>> Xem thêm: Top 15 phim kinh dị Việt Nam đáng sợ và gây ám ảnh nhất

Nội dung Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm xoay quanh An Nhiên - một nhà văn bị ám ảnh bởi hình bóng người con gái tên Lê Vân - cũng là nhân vật chính trong tiểu thuyết của mình. Đến khi hoàn thành tác phẩm cũng là lúc người phụ nữ, bóng ma nhân vật chính vươn mình ra khỏi những trang sách để tiến vào cuộc đời thật của cô và đem đến chuỗi ám ảnh kinh hoàng.  

Nhắc đến Oanh Kiều, tôi nhớ đến vai diễn trong Cô Ba Sài Gòn, tuy ngắn nhưng đủ để lại dấu ấn. Mặc dù sau này, cô còn xuất hiện trong Về Quê Ăn Tết của Ngô Thanh Vân nhưng chưa đủ sức để khẳng định lực diễn. Tuy nhiên, ở địa hạt phim truyền hình, nữ diễn viên sinh năm 1989 đã khiến tôi bất ngờ với 2 tựa phim Bán Chồng và Tiếng Sét Trong Mưa. Cũng từ đó, tôi mới thấy rõ khả năng của cô. 

Còn về phần Quang Sự, tôi lại thấy anh là kiểu ác không hẳn ác mà nhìn tội nghiệp cũng không hẳn tội. Có điều, anh đóng mấy vai hành động rất hay, tiếc là Găng Tay Đỏ ngày trước quá flop. Thế nên khi xem trailer của Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm, tôi lại có chút mong đợi vào anh, vì tin rằng anh diễn tốt thì nếu gặp kịch bản hay sẽ giống “cá gặp nước”.

Đây là phim điện ảnh đầu tay do Oanh Kiều đóng chính và cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại điện ảnh của Quang Sự sau nhiều năm vắng bóng. Đồng thời, Người Lắng Nghe cũng chính là tác phẩm đầu tiên của cái tên Khoa Nguyễn ở vị trí đạo diễn. Sau hai năm cật lực chau chuốt cho đứa con tinh thần, có lẽ đã đến lúc ekip này có được “quả ngọt" và giải thưởng ở hai LHP quốc tế là khởi đầu.

Tôi luôn tin rằng thành công nào cũng được đánh đổi bằng sự nỗ lực, mồ hôi và cả nước mắt. Điện ảnh Việt đã và đang đi trên con đường khẳng định vị thế, bản sắc trên đấu trường quốc tế bằng chính những điều đó. Và Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm là một mảnh ghép đẹp của chặng đường này. Bạn có nghĩ giống mình không?

>> Xem thêm: Các đạo diễn Việt kiều đã thành công nhờ phim đầu tay ở Việt Nam (P1)

*Bài viết của Monie gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.