x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Người Vợ Cuối Cùng: Kaity Nguyễn xuất thần, Victor Vũ đẳng cấp

Nga Cao 10:30 - 02/11/2023

Bộ phim Người vợ cuối cùng lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của nhà văn Hồng Thái, xoay quanh nhân vật Linh (Kaity Nguyễn). Cô xuất thân trong một nhà nông nghèo. Do mẹ bị bệnh nặng, cha cô phải ăn cắp. Quan tri huyện Đức Trọng (Quang Thắng) lấy công chế tư, ép buộc Linh phải làm vợ lẽ mới buông tha cha cô. 

 Vì chữ hiếu, Linh ngậm ngùi từ bỏ mối tình đầu với Nhân (Thuận Nguyễn) trở thành mợ ba nhà quan. Sau 7 năm, Linh hạ sinh được cô con gái Đông Nhi thay vì là một cậu quý tử như quan tri huyện hằng mong ước. Chính vì thế số phận của Linh ngày càng bi thảm hơn, cho đến ngày cô vô tình gặp lại Nhân ở ngoài chợ.

 Điều đầu tiên tôi có phần khen ngợi đạo diễn Victor Vũ trau chuốt kỹ lưỡng khâu hình ảnh, đặc biệt là góc máy trên cao và nhiều đại cảnh bắt trọn vẻ đẹp của hồ Ba Bể. Dàn nhân vật trong phim đều vận cổ phục phù hợp với thân phận, địa vị thời đại.

 Ở hồi hai, khi câu chuyện nặng nề hơn, đạo diễn vẫn duy trì lối làm phim duy mỹ. Thuộc dòng tâm lý - tình cảm, phim khai thác sâu vào nội tâm nhân vật. Ở những đoạn vụng trộm của Linh - Nhân, lối quay đặc tả khiến cảnh phim mang tính gợi tình mà không thô tục. Còn khi Linh bị hành hạ bởi mợ cả (NSƯT Kim Oanh) hay quan tri huyện, các câu thoại mang dụng ý trào phúng, châm biếm rõ nét.

 Victor Vũ tiếp tục chứng tỏ khả năng chọn diễn viên hợp vai với tác phẩm. Ngọc nữ sinh năm 1999 Kaity Nguyễn có màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ khi vào showbiz bằng một nhân vật trưởng thành và đàn bà như Linh. 

Ở các cảnh tình tứ với Thuận Nguyễn, lối diễn của Kaity vô cùng tự nhiên, đằm thắm khiến người xem hài lòng. Ánh mắt của sao nữ lột tả trọn vẹn các cung bậc cảm xúc của Linh. Kaity làm bật được sự tương phản khi Linh phơi phới tình xuân lúc bên Nhân so với lúc phải sống tủi nhục, nhẫn nhịn trong gia đình nhà quan.

 Các vai phụ như Đinh Ngọc Diệp, Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh... tương đối tròn vai. Nếu như Kim Oanh, Quang Thắng có lối diễn hơi "hài kịch" dù không phủ nhận kinh nghiệm dày dặn của họ tạo ra những kịch tính cho câu chuyện thì Đinh Ngọc Diệp - vai mợ hai, người luôn đứng về phía Linh vô tình chiếm spotlight. Nhiều câu thoại tưng tửng của cô gây tiếng cười hiếm hoi, góp phần làm dịu không khí phim sau các phân đoạn căng thẳng.

 Trung thành phong cách làm phim quen thuộc, Victor Vũ cài cắm nhiều chi tiết nhỏ suốt phim, làm nền cho câu chuyện về thân phận ngặt nghèo của Linh và tình yêu mãnh liệt, bế tắc của cô và Nhân. Khi nhân vật công sai Kiên (Quốc Huy) xuất hiện, kịch tính được đẩy lên cao trào khi tài trí nhân vật này được khắc họa kỹ. 

Anh dần lần ra được mối quan hệ giữa Nhân và Linh cùng bí mật vụ án chỉ bằng vài manh mối. Cách xây dựng tình tiết này đúng chất thriller sở trường của đạo diễn Việt kiều. Tôi có lời ngợi khen Quốc Huy khi anh thể hiện rất tốt phong thái đĩnh đạc, thông minh, trầm ổn của vai diễn. 

 Hồi ba có diễn biến chặt chẽ, khiến khán giả cảm thấy mọi thứ thuyết phục. Dẫu vậy, cách đạo diễn dẫn dắt câu chuyện thông qua một số đoạn hội thoại lại mang tính tự sự dài dòng và có phần thừa thãi thay vì để khán giả tự suy ngẫm.

Người vợ cuối cùng đôi lần sử dụng những cú máy nặng tính kỹ thuật trong các phim kinh dị - hồi hộp làm nên tên tuổi của Victor Vũ, chẳng hạn như lúc Linh lấy trộm tiền của quan hay khi cô và nhân tình vô tình giết người, thổi không khí điện ảnh cho tác phẩm. 

 Thủ pháp dựng phim đan xen hồi tưởng cũng hỗ trợ tốt cho những kỉ niệm đẹp đẽ giữa Linh và Nhân. Đoạn kết khá nên thơ, giúp phim có điểm nhấn nhá cho cảm xúc người xem.

Nhìn chung, Người vợ cuối cùng là dấu son đáng nhớ trong sự nghiệp của Kaity Nguyễn, và cũng khẳng định đẳng cấp chuyên môn và sự tâm huyết của Victor Vũ. 

 Phim dán nhãn C18 (không dành cho người dưới 18 tuổi), ra rạp từ ngày 3/11/2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Mọt phim Review

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.