x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nguyên nhân Trọng Tử flop: Diễn xuất kém chưa phải yếu tố quyết định

Carole 11:20 - 24/02/2023

Là một trong những bộ tiên hiệp lên sóng khoảng thời gian này nên Trọng Tử nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Nhưng đáng tiếc, bộ phim có sự hợp tác của Dương Siêu ViệtTừ Chính Khê lại không gặt hái được thành tích như mong đợi, còn thua các dự án lên sóng cùng thời điểm như Nghe Nói Em Thích Tôi, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường. Mình thấy nhiều khán giả xem mà ngán ngẩm, không nghĩ Trọng Tử lại là một bộ phim tệ đến như vậy.

Bạn nào đã xem phim thì sẽ thấy, diễn xuất của cặp đôi chính Dương Siêu Việt và Từ Chính Khê không tốt như mong đợi. Dương Siêu Việt vẫn diễn kém như thuở nào, cô có biểu hiện đầy đủ của một “bình hoa di động” với gương mặt đơ cùng đôi mắt lúc nào cũng trợn lên khi đảm nhận vai Trọng Tử. Còn Từ Chính Khê, mình thấy anh ấy hợp với kiểu vai phúc hắc bá đạo như Vũ Văn Hộ nên khi đóng Lạc Âm Phàm thì diễn xuất rơi vào cảnh tụt dốc không phanh. Hơn nữa, giữa Dương Siêu Việt và Từ Chính Khê còn chẳng có chút chemistry nào cơ.

Việc cặp đôi chính diễn xuất không tốt khiến khán giả cảm thấy “cay mắt” nhưng họ lại không phải nguyên nhân duy nhất làm cho Trọng Tử flop. Những lý do còn lại là gì, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Một bộ phim khai thác điểm yếu, loại trừ điểm mạnh

Trong những năm qua, khán giả đã xem rất nhiều phim tiên hiệp và Trọng Tử được sản xuất theo cách làm của các phim trước. Vẫn là một cô gái ma tộc lương thiện trong sáng cùng một sư tôn tiên phong đạo cốt, bạch y cấm dục. Giữa họ có tình thầy trò bị cấm đoán rồi dẫn đến ngược thảm thương, nhìn vào thì thấy thiết lập quả thực y chang Hoa Thiên Cốt 8 năm trước.

Nếu như kỹ xảo 3 xu cùng bối cảnh studio nghèo nàn có thể là do vấn đề kinh phí thì cách trang điểm và tạo hình rập khuôn của diễn viên là do sự hời hợt của đội ngũ làm phim. Stylist của Trọng Tử cứ chăm chăm đánh mắt màu đậm cho diễn viên nữ, diễn viên nam thì cứ tóc dài ngang lưng hoặc để kiểu râu rồng thay vì xem xét gương mặt họ có điểm mạnh hay điểm yếu gì. Việc cứ đi bắt chước những tạo hình của các phim trước đó khiến Trọng Tử chuyển sang hướng “khai thác điểm yếu, loại trừ điểm mạnh” luôn.

Nội dung thiếu sự rõ ràng

Mình thấy vấn đề của Trọng Tử là thiếu một cốt truyện rõ ràng, tức là nam nữ chính không có nhiệm vụ hay mục tiêu nào họ cần phải hoàn thành cả. Mục tiêu lên núi học nghệ của Trọng Tử đã được hoàn thành trong tập 2, sau khi bái sư xong thì cô ấy cũng chẳng chú tâm học hành chứ đừng nói đến việc hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào. Nam chính Lạc Âm Phàm cũng vậy, nhân vật này dường như chẳng phải tu hành hay luyện công gì, không vội truy sát kẻ thù, nhiệm vụ duy nhất của anh chính là cưng chiều nữ đệ tử.

 Bên cạnh đó, một loạt những tình tiết vô lý và không được logic cho lắm xuất hiện nhan nhản trong Trọng Tử, mục đích cuối cùng vẫn chỉ là để tô điểm cho chuyện tình cảm của cặp đôi chính. Anh hùng cứu mỹ nhân, đồ đệ bị phạt còn sư phụ đau lòng, mấy tình tiết này phim tiên hiệp nào cũng thấy nhưng rơi vào tay của biên kịch Trọng Tử cứ gượng gạo thế nào ấy. Họ không thể tạo ra được cái mới nhưng ít ra việc thiết kế những tình tiết “rắc đường” cũng nên hợp lý chút, như này chẳng khác nào coi thường IQ của khán giả cả.

Mối tình sư đồ “ảo tung chảo”

Đối với một bộ phim thần tượng như Trọng Tử thì nội dung chính vẫn là xoay quanh chuyện tình sư đồ của Trọng Tử và Lạc Âm Phàm. Sự kịch tính và căng thẳng trong mối quan hệ này chính là nằm ở việc tình sư đồ bị cấm đoán. Chính những ngăn trở đã tạo ra sự ngược “tơi bời hoa lá” mà khán giả trông chờ nhưng buồn một nỗi là Trọng Tử không nắm bắt được cái cảm giác cấm kỵ này.

Nhìn vào Trọng Tử, mối quan hệ sư đồ của hai nhân vật chính không bị che giấu, thậm chí còn phơi bày cho bàn dân thiên hạ biết. Đến nỗi những nhân vật trong phim còn phải thốt lên rằng “Sư tôn đối với Trọng Tử thật đặc biệt” hay “Cô rất thích sư phụ của mình” vân vân rồi mây mây. 

Cái cách mà nam nữ chính thể hiện tình cảm cho đối phương không bị gò bó bởi bất cứ điều gì, biến sự căng thẳng do cấm kỵ kia như một vật trang trí vậy. Mà quan trọng hơn, việc Trọng Tử và Lạc Âm Phàm nảy sinh tình cảm theo cách rất khiên cưỡng, đúng chuẩn biên kịch bắt yêu thì phải yêu.

Từ kịch bản cho đến diễn xuất và kỹ xảo, mình thấy Trọng Tử chẳng làm tốt được ở điểm nào, đúng là phí cả một bộ phim luôn. Giờ phim tiên hiệp được sản xuất cứ như trào lưu ấy, phim sau giống phim trước mà chẳng thấy sự mới mẻ hay đột phá gì, cứ như thế này thì sẽ càng có nhiều dự án flop giống Trọng Tử thôi.

>>> Xem thêm: Trọng Tử: Mang danh "Hoa Thiên Cốt 2.0" nhưng vẫn đáng để mong đợi

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.