x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nhà sản xuất đừng tiếp tục khai thác về Hoan Lạc Tụng nữa!

Carole 11:20 - 20/06/2023

Sau khi Hoan Lạc Tụng 4 kết thúc chưa được bao lâu thì nhà sản xuất đã nhanh chóng đưa phần 5 lên chiếu trên CCTV. Ban đầu, mình thấy Hoan Lạc Tụng 5 đã được ấn định phát sóng ngày 16/6 nhưng đến phút chót thì bộ phim này đã bị hủy lịch chiếu khiến nhiều người khá bất ngờ. Lúc này đây, những chủ đề xung quanh Hoan Lạc Tụng 5 đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý, để rồi rất nhiều cư dân mạng yêu cầu rằng, nhà sản xuất đừng cố “ăn bám” vào series phim này nữa.

Mình nhớ hồi Hoan Lạc Tụng 1 lên sóng năm 2016 đã thổi một làn gió mới và mang đến sự mới lạ khiến khán giả chú ý tới. Câu chuyện mà Hoan Lạc Tụng 1 khai thác không có gì quá phức tạp, kể về 5 cô gái ở cùng khu chung cư và họ phải đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc. Từ những người tưởng chừng như xa lạ, họ dần trở nên gắn bó và trở thành chị em thân thiết, cùng giúp đỡ nhau trong mọi phương diện. Để rồi đến cuối cùng, mỗi người đều gặt hái được những điều mà họ mong muốn.

Bạn nào đã xem Hoan Lạc Tụng 1 rồi thì sẽ thấy, kịch bản phim khai thác những tình tiết rất sát với đời thực, khán giả như thấy được hình ảnh cuộc sống được phơi bày một cách rõ ràng trên màn ảnh. Thêm vào đó, biên kịch chắc tay đã khiến cho những câu chuyện của mỗi nhân vật đều được triển khai một cách rõ ràng và mạch lạc, có sự đan xen nhưng không tạo ra cảm giác rối rắm. Đương nhiên, thành công của Hoan Lạc Tụng 1 ngoài nội dung sâu sắc ra thì còn có công sức rất lớn của dàn diễn viên, ai cũng hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.

Sang đến phần 2, tuy Hoan Lạc Tụng vẫn giữ nguyên dàn diễn viên cũ nhưng mình thấy kịch bản phim đã đuối đi nhiều rồi. Kịch bản của Hoan Lạc Tụng 2 chỉ còn là sự chắp vá đầy thiếu sót, đến lúc này đây thì chẳng có sự mới mẻ và gây hứng thú đối với người xem nữa. Sự lan man dài dòng, những rối rắm trong kịch bản đã nhanh chóng xuất hiện, ngoài ra cách thiết lập hình tượng nhân vật cũng làm cho khán giả cảm thấy ngán ngẩm. Rõ ràng, Hoan Lạc Tụng 2 vẫn hot nhưng hiệu ứng mang lại thua phần 1 đến cả ngàn dặm.

Trải qua phần 2 với những ồn ào và chỉ đạt 5.6 điểm trên Douban, mình thấy khán giả bắt đầu yêu cầu nhà sản xuất nên dừng việc khai thác “thương hiệu” Hoan Lạc Tụng. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn không chịu dừng khi cho rằng họ vẫn gặt hái được nhiều lợi ích từ việc tiếp tục với series phim đình đám này. Để rồi phần 3, 4, 5 được sản xuất liền nhưng dàn diễn viên đã được đổi mới hoàn toàn khiến khán giả choáng luôn. Chẳng còn sự liên quan nào đến 2 phần trước, các phần mới của Hoan Lạc Tụng tìm kiếm một đề tài khác.

Mình thấy phần 3 có thể coi là phần tệ hại nhất trong series Hoan Lạc Tụng. Ban đầu, sự thay đổi toàn diện của Hoan Lạc Tụng khiến khán giả khó chấp nhận nhưng họ vẫn muốn xem phần tiếp theo có tạo ra sự mới mẻ gì không. Đáng tiếc, phần 3 nhanh chóng nhận về hàng loạt những bình luận tiêu cực vì kịch bản nhảm nhí và không có sức hút gì cả. 5 mỹ nhân mới của Hoan Lạc Tụng mang đến cảm giác gượng gạo rất rõ ràng, mỗi người như ở một thế giới riêng, họ không có sự tương tác và như bị “ép” trở thành chị em tốt.

Phần 4 lên sóng hồi đầu năm nay tuy không tệ hại như phần 3 nhưng cũng chẳng có điểm cộng gì đáng để khen ngợi cả. Nếu như phần 1 hướng đến sự nhẹ nhàng và thực tế thì phần 4 lại tạo sự căng thẳng và gò bó khi lồng ghép quá nhiều tình tiết nặng nề. 

Các nhân vật trở thành người hay nói đạo lý trong khi họ lại chẳng thể hành động như những gì mà bản thân đã thể hiện trước đó. Quả thật, Hoan Lạc Tụng 4 chứa đựng rất nhiều lỗ hổng từ kịch bản cho đến diễn xuất, ngay cả khán giả dễ tính nhất cùng đành phải “quay xe” vì không thể “ngấm” nổi.

Mình tin là các bạn cũng hiểu rõ, từ phần 2 lên sóng thì Hoan Lạc Tụng đã mất đi cái chất ban đầu rồi. Hoan Lạc Tụng vẫn bám sát thực tế và khai thác các đề tài nóng hổi trong xã hội hiện nay nhưng lại không thể mang đến sự mới mẻ và sức hút như phần 1 nữa. 

Biên kịch thiếu đi ý tưởng, thiếu đi sự sáng tạo để giữ chân khán giả, để rồi càng làm thì mọi thứ lại càng trở nên nhàm chán, đến bây giờ ai còn muốn xem Hoan Lạc Tụng nữa đây? Sau khi phần 5 lên sóng, mình và nhiều khán giả mong nhà sản xuất sẽ để cho series phim này ngủ yên thì hơn.

Cái gì quá cũng không tốt, mình cho rằng Hoan Lạc Tụng dừng ở phần 2 có lẽ vẫn sẽ giữ được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Đáng tiếc, nhà sản xuất lại muốn khai thác triệt để lợi ích mà Hoan Lạc Tụng 1 từng mang đến, để rồi cuối cùng phải nhận cái kết đắng thế này đây. Giờ Hoan Lạc Tụng 5 bị hoãn chiếu, không biết số phận bộ phim này sẽ đi đâu về đâu nữa.

>>> Xem thêm: Hoan Lạc Tụng 4: Nhạt nhòa đến mức lên sóng chẳng ai hay

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.