x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim Thái Lan phá đảo chỉ số rating ở thập kỷ qua

Hồng Trà Sữa 20:00 - 25/11/2021

Nếu mọi người để ý kỹ thì Top 10 phim truyền hình Thái Lan có chỉ số rating cao nhất trong thập kỷ qua không chỉ gây sốt ở xứ sở chùa vàng, mà còn vang danh tới nhiều quốc gia khác tại khu vực châu Á nữa. Phim truyền hình Thái Lan có thể chưa phủ sóng rộng khắp như Hàn, Trung hay Nhật, nhưng chắc chắn là quốc gia có chất lượng phim truyền hình hàng đầu khu vực Đông Nam Á rồi. Nào cùng tôi điểm lại xem những cái tên nào đã phá đảo chỉ số rating trên màn ảnh nhỏ xứ sở chùa vàng trong 10 năm qua nha.

Hạng 10: Cánh Đồng Tình Yêu (2020) - CH3: 5.7%

Với sự tham gia của dàn diễn viên chất lượng như Toey Jarinporn, Noi Busakorn, Top Jaron hay Kuan Denkhun cùng kịch bản hấp dẫn, gay cấn và có phần kịch tính không thua kém gì phim truyền hình Hàn Quốc, Cánh Đồng Tình Yêu của CH3 đã đứng ở vị trí thứ 10 với rating 5,7%. Đây là một trong những bộ phim có rating cao nhất trong thời gian qua của màn ảnh nhỏ Thái Lan. Câu chuyện tình ngang trái giữa hai anh em với một cô gái hòa quyện cùng hình ảnh làng quê Thái Lan những năm 1970 chính là thứ đã thu hút được khán giả theo dõi và quan tâm sát sao tới bộ phim này.

>> Bạn có biết: 3 nữ thần Tbiz danh tiếng 10 năm vẫn trên đỉnh: Mai, Baifern quá chất

Hạng 9: Ngọn Lửa Đức Hạnh (2017) - CH3: 8.9%

Chỉ cần nhìn vào 3 diễn viên chính gồm Bella Ranee, Pong Nawat và Janie Tienphosuwan thôi là có thể thấy được chất lượng của bộ phim đài CH3 này rồi. Với cốt truyện quen thuộc là sự lừa dối đến từ người chồng và người bạn thân của mình, Ngọn Lửa Đức Hạnh đã khiến khán giả phải sôi sục theo từng tình tiết suốt 17 tập của bộ phim này. Ngọn Lửa Đức Hạnh có rating cao nhất đạt 8,9% và là một trong những bộ phim mở đường cho danh xưng “nữ hoàng rating” sau này của Bella Ranee. 

Hạng 7: Lồng Nghiệp Chướng (2019) - CH3: 11.1%

Bộ phim dài 19 tập lên sóng vào năm 2019 này đề cập tới cuộc sống của một đại gia đình người Thái gốc Hoa với một bà mẹ cùng 4 đứa con trai và những người vợ của họ. Lồng Nghiệp Chướng xoay quanh những vấn đề mà từng thành viên trong gia đình này gặp phải, những mâu thuẫn giữa các thành viên với nhau và trên hết vẫn là tình cảm gia đình không thể tách rời. Mai Charoenpura, Bella Ranee, James Jirayu, Phek Thakrit hay Richy Oranate là những diễn viên chính trong phim đã giúp cho rating của phim đạt chỉ số 11,1% và là một trong những phim có thành tích tốt nhất năm 2019.

Hạng 7: Cảnh Sát Trưởng (2019) - CH7: 11.3%

Được làm lại từ bộ phim cùng tên năm 1994, Cảnh Sát Trưởng xoay quanh câu chuyện điều tra, phá án của Yai Weroj - một cảnh sát trẻ, tài năng và đầy nhiệt huyết. Vai diễn này được giao cho nam diễn viên Es Kantapong và đã được anh hoàn thành xuất sắc hơn mong đợi. Cảnh Sát Trưởng tuy không quy tụ nhiều ngôi sao đình đám của đài CH7, nhưng nó vẫn đạt được thành tích xuất sắc với rating lên tới 11,3%. Poster của phim trông hơi “phèn” nhưng mà nội dung thì không hề giống như vậy chút nào đâu nha. 

Hạng 6: Anh Chàng Nhà Quê, Cô Dâu Thượng Lưu (2019) - CH7: 11.4%

Mấy cái poster phim của nhà đài CH7 trông quá là “đáng sợ” luôn, nhưng nếu chỉ nhìn vậy mà không xem phim thì mọi người đã bỏ qua nhiều bộ phim hay rồi đó. Anh Chàng Nhà Quê, Cô Dâu Thượng Lưu có được rating 11,4% nhờ vào nội dung vừa tình cảm vừa hài hước vô cùng thu hút đến những phút cuối cùng. Ngoài ra sự kết hợp giữa nữ diễn viên Stephany Auernig cùng “bảo chứng rating” của đài CH7 - Weir Sukollawat cũng là một trong những lý do làm nên thành công của bộ phim này nữa. Năm 2019 quả là một năm khởi sắc của truyền hình Thái Lan với 3 bộ phim liên tiếp xuất hiện từ nãy đến giờ rồi.

>> Có thể bạn quan tâm: Những đôi bạn thân mỹ nhân vạn người mê của xứ sở chùa vàng

Hạng 5: Người Chồng Tuyệt Vời (2014) - CH3: 14.7% 

Với chỉ số rating cao nhất là 14,7% đã giúp Người Chồng Tuyệt Vời góp mặt trong Top 5 của bảng xếp hạng lần này. Bộ phim của đài CH3 lên sóng năm 2014 với bộ sậu chất lượng từ Pope Thanawat, Ploy Chermarn, Jooy Warattaya cho tới Diana Flipo. Dù chỉ có 13 tập nhưng câu chuyện cạnh tranh trong tình yêu giữa hai nữ chính vừa là bạn vừa là thù, do Ploy và Jooy thủ vai đã mê hoặc khán giả đến nỗi không thể rời mắt được. Người Chồng Tuyệt Vời xứng đáng là một bộ phim tình cảm, kịch tính mang đậm chất thương hiệu của truyền hình Thái Lan.

Hạng 4: Cái Bóng (2012) - CH3: 15.5% 

Janie Tienphosuwan tiếp tục khẳng định kỹ năng diễn xuất tuyệt đỉnh của mình qua vai diễn kép - một cặp song sinh với tính cách trái ngược trong Cái Bóng. Dù đây đã là bản làm lại thứ 3 từ bản gốc năm 1986, nhưng phiên bản Cái Bóng năm 2012 vẫn thành công rực rỡ với chỉ số rating lên tới 15,5%. Đây cũng là một trong những bộ phim để đời của minh tinh tài năng nhưng cũng lắm ồn ào Janie Tienphosuwan. Dàn diễn viên của Cái Bóng năm 2012 còn tham gia vào phần hậu truyện của phim này vào năm 2019, nhưng đáng tiếc nó đã không có được thành công to lớn như phiên bản cũ. 

Hạng 3: Nữ Thần Rắn (2016) - CH3: 17.3% 

Nhờ có bộ phim cực kỳ ăn khách vào năm 2016 này mà đã giúp tên tuổi của Taew Natapohn được nâng lên một tầm cao mới. Qua 11 tập thì Nữ Thần Rắn đã đạt rating cao nhất là 17,3% và còn được sản xuất phiên bản điện ảnh vào 2 năm sau. Trong phim này, Taew Natapohn vào vai một cô gái có quá khứ bí ẩn và sở hữu siêu năng lực đến cô cũng không biết là mình lại có nó trong người. Sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố hiện đại và kỳ ảo đã giúp Nữ Thần Rắn thắng lớn đến vậy khi lên sóng.

Hạng 2: Nhân Duyên Tiền Định/Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (2018) - CH3: 18.6% 

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh có lẽ là bộ phim Thái mà tôi thật sự nghĩ ai cũng nên xem qua nó một lần trong đời. Ngoại trừ phần kỹ xảo hơi bị ba xu nhưng cũng không xuất hiện nhiều, mọi yếu tố còn lại của bộ phim này từ diễn viên, kịch bản, trang phục cho tới cách phát triển tình tiết đều tuyệt vời khó mà chê trách được. Hơi tiếc là rating 18,6% chưa đủ để Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh có được vị trí số 1, nhưng tôi chắc chắn đây là bộ phim hiếm hoi của truyền hình Thái Lan ăn khách ở cả trong lẫn ngoài nước trong thập kỷ vừa qua rồi.

Hạng 1: Lửa Thử Vàng (2013) - CH3: 20.6%

Cho dù Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh rất mạnh nhưng rất tiếc nó vẫn chưa thể so bì được với mức rating 20,6% của Lửa Thử Vàng. Công lớn nhất trong thành tích này tất nhiên phải nói tới minh tinh Nune Woranuch với màn thể hiện tuyệt đỉnh, khi hóa thân thành một người phụ nữ với bề ngoài xinh đẹp, tươm tất nhưng bên trong lại đầy thói hư tật xấu. Lửa Thử Vàng từng có hai phiên bản đi trước vào các năm 1987 và 1997 nhưng không phiên bản nào có được thành công rực rỡ như năm 2013 do Nune Woranuch đóng chính.

>> Xem thêm: 10 mỹ nhân lai cực xinh cực xịn của làng giải trí Thái Lan

Rõ ràng nhận thấy được sức mạnh của nhà đài CH3, khi họ có tới 8 phim góp mặt trong danh sách và chiếm hết cả 5 vị trí dẫn đầu luôn. Đài CH7 với hai đại diện đều là các phim từ năm 2019 cũng có thể được xem là một thành công rồi. Qua đó chứng tỏ rằng đài CH3 và CH7 vẫn là hai “ông lớn” khó mà lật đổ được của truyền hình Thái Lan. Các đài khác chắc chắn sẽ còn nhiều việc phải làm nếu như muốn lật ngược thế cờ trong thập niên này đó.

*Bài đóng góp từ một fan TBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Bella Ranee… ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.