x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự có giúp Vương Hạo Tín đăng quang Thị đế?

Anna Cao 11:00 - 24/06/2021

Ngày hôm nay, Anna muốn giới thiệu đến các mọt phim TVB một tác phẩm sắp lên sóng, đặc biệt với những ai yêu thích đề tài hình sự cảnh sát. Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự hứa hẹn là tác phẩm tâm lí - hồi hộp với cốt truyện gay cấn cùng dàn diễn viên nổi tiếng. Mỗi tập phim đều được trau chuốt kỹ lưỡng, khiến người xem căng thẳng ở những khúc quanh bất ngờ. Trong quá khứ, xứ Cảng Thơm nói chung và đài TVB nức tiếng bởi dòng phim hình sự, nhưng thời gian gần đây Anna đánh giá, ngoại trừ Thiết Thám tạm làm Anna cảm thấy ổn thỏa, không còn một bộ phim nào cùng đề tài nào gây được ấn tượng.

Phim chủ yếu sẽ được dẫn dắt bởi một nhóm điều tra tội phạm có chuyên môn trong bốn lĩnh vực chính: nhận dạng chữ viết tay, xử lý chất nổ, nhân chủng học pháp y và các nhà tâm lý học tội phạm có kỹ năng nghiên cứu những tội phạm nguy hiểm. Để chuẩn bị cho việc quay phim, nhóm sản xuất đã dành hơn hai năm để thu thập thông tin và nghiên cứu từng bộ phận. Anna nhận thấy đây là một sự nỗ lực của ekip để làm ra một tác phẩm cảnh sát hình sự đúng chuẩn với kỳ vọng mà fan TVB đã chờ đợi. 

>>Xem thêm: Điểm phim Cbiz: Thiên Cổ Quyết Trần flop nặng, NSX đổ lỗi khán giả

Câu chuyện phim Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự xoay quanh Dương Bích Tâm (Huệ Anh Hồng), một người phụ nữ mắc chướng ngại tâm lí, từ đó khiến con trai cô là Diệp Kình Phong (Vương Hạo Tín) cũng mắc phải bệnh tương tự. Chu Cơ, nhân cách tách rời khỏi Diệp Kình Phong, là một chuyên gia nhận dạng chữ viết tay tài năng, người lập hồ sơ tội phạm và cũng là người cuối cùng đã giúp Diệp Kình Phong diệt tận gốc một tổ chức tội phạm lớn.

Tuy nhiên, Diệp Kình Phong bất ngờ trở thành nghi phạm chính trong một vụ án mà một trong số đó là em gái của anh - Diệp Lãng Tình (Đới Tổ Nghi). Cô bị chấn thương nặng và phải vào bệnh viện.

Cảm thấy tội lỗi vì đã bỏ rơi những đứa con của mình khi chúng còn nhỏ và khiến chúng căng thẳng về tâm lý, Dương Bích Tâm cố gắng gần gũi chúng hơn bằng cách làm trợ lý sức khỏe tại bệnh viện tâm thần nơi con gái cô đang điều trị.

Với các vụ án chưa được giải quyết và những thủ phạm hàng loạt thực sự vẫn còn chưa bị bắt, giám đốc sở cảnh sát Nhiếp Sơn (Khương Hạo Văn) tập hợp một nhóm tinh hoa của cảnh sát để điều tra.

>>Xem thêm: Điểm phim Cbiz: Lê Tư "xuống núi" sau 13 năm; Trường Ca Hành vẫn hot

Cũng phải nói rõ để nhiều bạn không hiểu lầm, bộ phim Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự  không phải là phần tiếp theo của phim Thiết Thám (The Defected), và TVB hy vọng sẽ mang đến một sự mới mẻ cho thể loại phim trinh thám đang dần đi vào lối mòn. Thú thiệt thì Anna cũng đang rất trông chờ vào điều đó. TVB ngoài Tâm Lí Truy Hung của Mã Quốc Minh thì hầu như bỏ qua đề tài hấp dẫn này trong khi Hàn Quốc với Beyond Evil mới đây đã làm Anna sửng sốt với diễn xuất "điên loạn" của Shin Ha Kyun trong khi phương Tây với series Criminal Minds hay Lucifer của chục năm trước cũng đã được Anna đưa vào danh sách những bộ phim tâm lí - trinh thám kinh điển cần phải xem.

Huệ Anh Hồng và Vương Hạo Tín đóng vai hai mẹ con mắc chướng ngại tâm lí đầy thử thách. Vương Hạo Tín có ba nhân cách và Huệ Anh Hồng có từ năm đến sáu nhân cách. Vương Hạo Tín thốt lên: “Tôi rất hào hứng khi được làm việc với Huệ Anh Hồng! Tôi đang tạo cho mình rất nhiều áp lực vì tôi muốn thể hiện hết khả năng của mình. Việc đóng vai một người đa nhân cách luôn là một thách thức. Tôi cần phải có khả năng cất giữ tính cách thực sự của mình trước đã".

Trong lứa tiểu sinh 8X của TVB được lăng xê rất ít có ai đóng tốt cả những phân cảnh tâm lí nặng đô lẫn những pha đánh võ chân thực như Vương Hạo Tín, Anna chỉ tiếc là anh đang có phần lặp lại mình trong kiểu vai này trong khá nhiều phim như Giải Quyết Sư, Quái Kiệt Siêu Hạng, Sàn Đấu Huynh Đệ… Chính vì vậy, Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự là một cơ hội để anh làm mới mình.

>>Xem thêm: Bộ Bộ Kinh Tâm, Tam Sinh Tam Thế thành "thảm họa" vì dàn sao trẻ Cbiz

Anna cho rằng dạng vai “3 trong 1” này rất có tính thử thách rất cao và có thể tranh giải Thị Đế cuối năm nếu Vương Hạo Tín thể hiện kĩ năng diễn xuất điêu luyện và phối hợp với một Thị Hậu dày dạn kinh nghiệm như Huệ Anh Hồng. Bản thân Vương Hạo Tín ngoài việc rất nhập tâm cho vai diễn này đến quên ăn quên ngủ, anh còn siêng năng tập gym để chuẩn bị cho những cảnh quay khoe cơ bắp.

Dương Bích Tâm cũng là vai diễn thử thách nhất của Huệ Anh Hồng cho đến nay vì nhân vật của cô thường có ảo giác ở các mức độ khác nhau, đồng thời cô cũng có thái độ khác nhau đối với từng tính cách của Vương Hạo Tín. Nữ diễn viên hay đùa rằng đôi khi mình phải hỏi Vương Hạo Tín mỗi ngày anh ấy là cậu con trai nào. 

Cả hai thường phải quay những cảnh tranh cãi và đã có lúc Huệ Anh Hồng đã vô tình đánh Vương Hạo Tín trên trường quay. Với nữ diễn viên gạo cội, bộ phim này vất vả hơn so với việc đóng một bộ phim hành động.

Lịch chiếu phim Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự phát sóng trên TVB, vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Sáu, bắt đầu từ ngày 28/6/2021. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên: Huệ Anh Hồng, Vương Hạo Tín, Khương Hạo Văn, Viên Vỹ Hào, Huỳnh Trí Văn, Lê Nặc Ý, Vương Mẫn Dịch, Trần Vỹ...

Anna dự đoán Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự  là “món ăn” lạ miệng trên bàn tiệc phim TVB trong năm 2021, với những “gia vị” mang phong cách phương Tây, đem đến cho phim một cảm giác rất tối tân, rất chuyên nghiệp. Hy vọng phim sẽ không khiến những fan cuồng TVB như Anna hay bạn phải thất vọng. 

 *Bài viết của thành viên Anna Cao gửi về DienAnh.Net.

Nếu thích thể loại phim hành động thì thường xuyên cập nhật thông tin tại DAN Hành Động nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.