x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

“Như Ý” Châu Tấn và dàn mỹ nhân chung "số khổ" trên màn ảnh Hoa ngữ

Tiểu Hạnh Thảo 14:50 - 29/06/2021

Tiểu Hạnh Thảo có một sở thích hơi kỳ là xem phim “ngược luyến tàn tâm”, kịch bản càng “ngược” thì mình lại càng si mê. Thật may là làng phim ảnh Hoa ngữ đã “chiều” mong muốn của mình khi năm nào cũng có vài bộ phim như thế. Trong đó, có những vai diễn “số khổ” mà chỉ cần nhắc đến thôi đã khiến con tim mình thấy nhói.

>>>Xem thêm: Châu Tấn - nàng hoa đán làm gì cũng hoàn mỹ nhưng lại phải bỏ cuộc vì tình yêu

Lý Thấm

Người đầu tiên mà Tiểu Hạnh Thảo muốn nhắc tới là Lý Thấm. Ở Sở Kiều Truyện, nữ diễn viên đảm nhận vai Nguyên Thuần công chúa. Nàng yêu sâu đậm Yến Tuân (Đậu Kiêu) nhưng chẳng những không được đáp lại mà còn trải qua biết bao đau khổ.

Ngày Nguyên Thuần thành hôn cũng chính là ngày cả kinh thành chìm trong bi kịch do kế hoạch tạo phản của Yến Tuân. Nàng bị hại mất đi mẫu phi, người luôn yêu thương và che chở cho nàng đến những giây phút cuối cùng. Sự mù quáng trong tình yêu đã biến một cô công chúa “lá ngọc cành vàng”, trở thành kẻ sống trong thù hận đến tận cuối phim. Thế nhưng, so với những lỗi lầm thì Tiểu Hạnh Thảo cảm thấy thương cảm với nhân vật hơn.

Châu Tấn

Số phận của Châu Tấn khi đóng Như Ý trong Như Ý Truyện cũng chẳng khá hơn Lý Thấm. Tiểu Hạnh Thảo có thể tóm gọn cuộc đời của Như Ý trong 2 từ “bi kịch”. Sống gần 30 năm ở Tử Cấm Thành, nàng một lòng một dạ yêu Càn Long nhưng lại phải chịu quá nhiều tổn thương.  

Như Ý sinh được 3 người con thì 2 trong số đó đều yểu mệnh, 2 người con nuôi cũng không thoát khỏi số phận thảm thương. Bi kịch nhất là nàng phải chứng kiến người chồng mà mình tin yêu nhất phụ bạc. Càn Long từng thề thốt rằng đời này chỉ yêu Như Ý, vậy mà khi Hàn Hương Kiến xuất hiện, hắn lại ép nàng phải đến xin thị tẩm hộ. Giữa hoàng cung, vị hoàng đế vì nghe lời xúi giục của đám ca kỹ mà ra tay với nàng, tuyên bố phế hậu.

Quá uất ức, Như Ý đã cắt tóc đoạn tuyệt rồi sau này qua đời vì bệnh tật. Thế nhưng, đến tận lúc nàng ra đi vẫn khiến người xem phải khóc nghẹn vì tình tiết từ chối nhận lại kim ấn của Hoàng hậu.

Bành Tiểu Nhiễm

Trong Đông Cung, Bành Tiểu Nhiễm đảm nhận vai Tiểu Phong. Tiểu Phong yêu Cố Tiểu Ngũ nhưng hắn chỉ lợi dụng sự ngây thơ để tiêu diệt gia tộc của nàng. Còn gì đau đớn hơn khi tận mắt chứng kiến những người thân yêu lần lượt ra đi dưới bàn tay của chính người đàn ông mà nàng yêu thương.

Những tưởng khi rơi vào dòng Vong Xuyên, Tiểu Phong sẽ rũ bỏ được hết đoạn tình cảm trong quá khứ và bớt đau khổ hơn. Trớ trêu thay, đây chỉ là một bước chuyển, đẩy nàng đến với thân phận của công chúa Tây Lương và một lần nữa gặp lại Cố Tiểu Ngũ, khi này đã là Lý Thừa Ngân. 

Nỗi niềm yêu hận tiếp tục đeo bám nàng suốt năm tháng. Chỉ đến khi Tiểu Phong ra đi mãi mãi để bảo vệ hòa bình của 2 nước, tấn bi kịch đau thương mới hạ màn.

Nhậm Mẫn

Khi xem Thanh Bình Nhạc, điều khiến Tiểu Hạnh Thảo nhớ mãi không phải những cuộc chiến tranh giành quyền lực vương triều mà là mối tình khắc cốt ghi tâm của công chúa Huy Nhu do Nhậm Mẫn đóng với Hoài Cát. 

Huy Nhu là nàng công chúa xinh đẹp, thông minh. Hoài Cát nho nhã, thư sinh, tài năng xuất chúng, mỗi tội lại là thái giám, từ nhỏ đã làm nhiệm vụ chăm sóc công chúa. Huy Nhu dành một tình cảm đặc biệt cho Hoài Cát và biết rằng anh cũng như vậy, thế nhưng, sự khác biệt thân phận quá lớn khiến họ không thể đến với nhau.

Sau này, Huy Nhu thành thân với Lý Vĩ, trở thành vật hy sinh vì mưu đồ chính trị nhưng vẫn một lòng thương nhớ mối tình thanh mai trúc mã. Nàng từng can đảm phản kháng, đối đầu với nhà chồng, thậm chí ra tay đốt phủ với mong muốn được trở về bên người mình yêu. Cũng vì đó mà nàng phải chịu những lời gièm pha, dị nghị của nhà chồng và cả các văn võ bá quan triều đình. Không còn cách nào, hoàng đế quyết định chia cắt đôi trẻ. Huy Nhu bị giam cầm, sống cô độc trong tòa thành, còn Hoài Cát bị đày ải đến nơi xa xôi.

Triệu Lệ Dĩnh

Chung mệnh khổ với dàn mỹ nhân trên còn có Triệu Lệ Dĩnh qua vai Hoa Thiên Cốt. Ngay từ cái tên của cô đã đem tới cảm giác đau thương. Quả thật, khi xem phim, mình thấy rằng, những người luôn bên cạnh và yêu thương cô đều phải chịu chung một cái kết đau lòng. Hoa Thiên Cốt từng tự nói lên bi kịch của cuộc đời mình như sau:

“Ta không có sư phụ, không có bạn bè, không có người yêu, không có con cái. Trước kia ta tưởng rằng ta có cả thiên hạ, nhưng hóa ra tất cả đều là giả. Người yêu ta, vì ta mà chết, người ta yêu, một mực muốn ta chết. Người ta tin, phản bội ta, người ta nương tựa, ruồng bỏ ta.”

Điều đau khổ nhất trong cuộc đời của Hoa Thiên Cốt chính là mối tình “sư đồ luyến” với Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa). Dù Tiểu Cốt có làm gì đi chăng nữa cũng không thể khiến Bạch Tử Họa can đảm thừa nhận tình cảm. 

Cuối cùng, nàng chỉ còn cách tạo ra ảo ảnh để ép anh. Bạch Tử Họa sau khi tự tay đâm Tiểu Cốt mới phát hiện ra tất cả là do nàng sắp đặt. Thật may, đạo diễn của Hoa Thiên Cốt không “vô tình” như nhiều người khác. Kết cục cuối cùng, dù nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh bị mất trí nhớ nhưng cô đã được ở bên Bạch Tử Họa, sống những ngày tháng vô lo vô nghĩ, cùng nhau chu du thế gian.

>>>Xem thêm: 5 Hoàng Dung trên màn ảnh được lòng công chúng nhất: Châu Tấn, Lâm Y Thần lép vế

Ngoài ra, nhiều khán giả còn xếp vai Cẩm Mịch của Dương Tử trong Hương Mật Tựa Khói Sương vào danh sách những mỹ nhân “số khổ” của màn ảnh Hoa ngữ. Thế nhưng, vì Tiểu Hạnh Thảo không thích nhân vật này nên chỉ viết sơ sơ vậy thôi. 

Bạn có đồng tình với mình rằng nhân vật của Lý Thấm, Châu Tấn, Bành Tiểu Nhiễm, Nhậm Mẫn và Triệu Lệ Dĩnh là có “số khổ” nhất màn ảnh Hoa ngữ không? Chia sẻ cho Tiểu Hạnh Thảo biết thêm với. 

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Đừng quên nhấn theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức nóng dẻo nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí xứ Trung nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.