x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những bà mẹ kế của VFC: Người được thương, người bị ghét

Chloe Nguyen 10:12 - 03/07/2022

Những bộ phim có sự xuất hiện của mẹ kế có lẽ không còn xa lạ gì đối với khán giả mê phim truyền hình. VFC đã biến hóa khôn lường và tạo ra hàng loạt những bà mẹ kế với nhiều tính cách khác nhau, người được thương, người bị ghét nhưng mỗi người đều mang lại dấu ấn riêng. Cùng tôi khám phá xem họ là ai nha!

>> Xem thêm: Lan Phương & ekip Thương Ngày Nắng Về trải lòng khi Hồng Đăng có ồn ào

Chị Thu - 11 Tháng 5 Ngày

Về nhân vật Thu (Minh Hương) đây có lẽ là nhân vật đáng thương nhưng ít được chú ý tới của 11 Tháng 5 Ngày. Cô là một người phụ nữ trẻ đẹp, luôn gói ghém những điều tốt nhất cho gia đình ông Vinh (NSND Mạnh Cường). Dù biết Nhi (Khả Ngân) ban đầu không mấy thiện cảm với cô và có những lời lẽ thiếu tôn trọng nhưng cô chưa bao giờ để bụng, vẫn coi Nhi là người thân trong gia đình và yêu thương cô bé.

Nỗi khát khao được hạnh phúc của người phụ nữ đến sau cuối cùng cũng chạm được đến trái tim của Tuệ Nhi lẫn các khán giả xem phim. Hình tượng mẹ kế có vẻ từ lâu đã bị ”làm xấu” đi nhưng đối với Thu, tôi luôn cảm thấy thương cho số phận người phụ nữ “đúng người nhưng sai thời điểm”.

Thảo - Lối Nhỏ Vào Đời

Diễn viên Kim Oanh mới đây đảm nhận vai Thảo - người mẹ kế mưu mô, thâm hiểm trong bộ phim Lối Nhỏ Vào Đời. Tưởng rằng ban đầu cô sẽ giống như những vai diễn trong bộ phim trước, vẫn là người hiền lành. Ấy vậy mà từ bao giờ cô đã lộ rõ mặt mưu mô, âm mưu chia rẽ hai bố con. Vai diễn này tất nhiên là không được lòng khán giả, nhưng chính điều này cũng đủ chứng minh rằng vai diễn đã được thể hiện khá tốt. Đây cũng là bước ngoặt giúp cô tiếp cận gần hơn với đa dạng kiểu vai diễn so với việc rập khuôn như trước đó.

Chị Hoa - Lối Về Miền Hoa

Chị Hoa (Đàm Hằng) một người phụ nữ tần tảo, vì muốn toàn tâm toàn ý chăm sóc cho đứa em trai học hành thành tài mà chị đã bỏ lỡ “chữ Duyên” của mình để rồi khi thanh xuân vừa qua thì chị cũng chẳng buồn nghĩ đến chuyện lập gia đình. Cho đến khi gặp chú Lâm (Thanh Bình), Hoa mới có cảm giác của một người phụ nữ khi yêu và đấu tranh vì nó, dù con trai của người thương bằng tuổi em trai mình nhưng cô luôn dành cho Lợi (Trọng Lân) những điều tốt đẹp nhất.

Trải qua bao nhiêu khó khăn thì chị Hoa vẫn có được hạnh phúc cho riêng mình, Nghĩa cũng bớt khó chịu để chị không phải suy nghĩ nhiều nữa. Vai diễn này đã khiến tôi nhận ra rằng là dù ở lứa tuổi nào thì hãy vẫn luôn dũng cảm tin vào trái tim mình, miễn là cảm thấy đối phương xứng đáng, đừng để ý những lời đàm tiếu xung quanh vì đâu ai sống giúp cuộc đời cho ai.

Bà Nhung - Thương Ngày Nắng Về

Chốt danh sách là bà Nhung (NSND Minh Hoà) trong Thương Ngày Nắng Về - mẹ kế của Duy (Đình Tú). Có lẽ bà Nhung và Duy âu cũng là có duyên, dù không cùng một dòng máu nhưng bà lại yêu thương Duy như con ruột, cho Duy cảm giác không khác gì người mẹ quá cố. Cũng chính vì sự ấm áp đó đã khiến cho Duy luôn dành một sự tôn trọng nhất định cho bà Nhung.

Tôi cũng cực kỳ thấy thương cho nhân vật này, vì hoàn cảnh nên sống xa con ruột, đến khi gặp lại con cũng không đàng hoàng mà nhận con. Hơn nữa, nếu không phải người phụ nữ có tấm lòng bao dung, bà Nhung đã không yêu thương con trai nuôi của mình đến vậy. Vốn là nữ Tổng Giám đốc lạnh lùng với tất cả mọi người nhưng với con trai nuôi lại cực kỳ ân cần, quan tâm. Giống với nhiều bà mẹ khác, bà Nhung luôn mong muốn con được làm việc và sống trong môi trường tốt nhất, xứng tầm với gia thế.

Tóm lại, dù được thương hay bị ghét tôi đều vẫn phải công nhận rằng những vai mẹ kế này đều để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng tôi. Bên cạnh đó còn giúp tôi hiểu thêm về nội tâm của những người phụ nữ đến sau này. Nếu cũng có những suy nghĩ giống tôi thì hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Dàn nhóc tì nhà sao Việt thừa hưởng “gen trội” với chiều cao nổi bật

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu cũng yêu thích Đàm Hằng, NSND Minh Hoà, Minh Hương, Kim Oanh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.